Tập Lái
3/12/15
13
12
3
35
Xe em đã fix xong hôm thứ 7 nhưng em chưa có thời gian test nhưng theo KTV test thì mọi thứ đã ok. Vật tư thay thế : 2 cao su vòng cung, cân chỉnh độ chụm bánh xe 4 lốp, cân bằng động 4 lốp. Kiểm tra toàn bộ hệ thống lái...
Chi phí thế nào bác? Bên kia có hỗ trợ gì không, hay bỏ tiền túi?
 
Hạng D
23/3/05
2.199
286
83
Chi phí thế nào bác? Bên kia có hỗ trợ gì không, hay bỏ tiền túi?
Xe em cũng bị i chang, lúc trước cao tốc giới hạn 100 thì k thấy gì, đến khi cho lên 120 thì rung bần bật. Vào Kia NVT cân lại 4 bánh xong hết ngay. Chi phí cân 300K.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Chi phí thế nào bác? Bên kia có hỗ trợ gì không, hay bỏ tiền túi?
Trong bảo hành nên hãng tự mà lo em chưa test nhưng em bắt dv bên hãng test ok mới trả xe. Em bị hành từ 8h30 sáng đến 4h chiều mới lấy xe về. Hãng cũng vui vẻ lắng nghe khách hàng chứ ko đòi boa.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Báo cáo với cả nhà là hôm nay em test cả LT DG đoạn nào cũng ko bị rung tay lái nữa. Vậy là xem đã hết bệnh đúng như kia test. Chân thành cảm ơn Kia pmh đã trẩn mà fix đúng bệnh của xe em chi tiết bác nào bị giồng em thì lo mà đi fix đi nhé. Ko có chuyện cao tốc CL kém mà xe mình kém thui
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: SÒ ĐỎ and pack
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Sẵm em thông 1 TT cho các bác biết mấy cân bánh của KIA hỏng trên toàn hệ thống kia ko biết sửa dc chưa chứ bữa em phải qua ké xường peugot để làm vụ này.
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Xe em 21k km cũng bị vụ này đã fix xong nên chia sẽ kinh nghiệm với các bác.
1. Vỏ Goodyear theo xe hàng made in Germany nên ko phù hợp với khí hậu nhiệt đới. Chạy 1 thời gian vỏ sẽ lão hoá ko đều dẫn đến vỏ ko cân, chạy càng ngày càng ồn, tróc nhẹ bề mặt. (Vụ này mấy tiệm mâm vỏ ngoài Lý Thái Tổ đều tư vấn, e có nói chuyện với nhân viên trong hãng họ cũng xác nhận. Tuy nhiên có lẽ do hợp đồng nhập khẩu phụ tùng với Cty Kia mẹ nên Thaco phải làm theo hoặc cái mác made in Germany rất hút khách mua nên họ tiếp tục sd)
2. Đừng chỉnh camber, góc lái ở hãng do rất lâu, phải chờ đợi. Đem ra Hải Triều, Hồng Cường hay Dr Joe chỉnh 3d cho nó chính xác. Dù hơi mắc tầm 600-700k, cân vỏ thì 75k/vỏ (cái cân vỏ e đem vào Kia NVT làm, free toàn bộ tiền công, cho tips ko nhận lun, tiền chì rẻ bèo chưa đến 150k nữa) Lưu ý: cân vỏ trc hãy đem ra ngoài cho họ chỉnh góc lái 3d. Nên giữ nguyên vị trí các vỏ khi chỉnh góc lái,ko hoán đổi.
3. Nếu có đk thay 4 vỏ mới đi cho êm và phù hợp khí hậu.
 
  • Like
Reactions: Bally Phan
Hạng B2
9/6/15
126
57
28
35
Mình chạy con này bản GATH trên cao tốc 120km/h tay lái ko có rung như bác, rất êm nhe. Bác nên mang xe vào hãng kiểm tra lại.
 
Hạng C
23/3/05
500
4.535
93
53
Xe mình cũng bị hiện tượng như vậy nên:

- Cân bánh và đảo lốp như trong hướng dẫn (trước xuống, sau lên và đảo bên) ở tiệm ngoài xa lộ Đại Hàn. Có cải thiện nhưng vẫn bị rung ở tốc độ 110-120km/h

- 1 tuần sau ra Hải Triều, Lý Thái Tổ cân lại 2 bánh trước, có khá hơn nhưng vẫn rung ở tốc độ 120km/h. Hải Triều đề nghi đổi qua bộ vỏ Michelline HP Tour 5 chai/vỏ thì chắc chắn sẽ hết

- Tuần rồi vào Kia Gò Vấp hỏi rõ nguyên do nào gây ra hiện tượng rung volang thì họ cũng nói là chỉ do vỏ ko tròn đều và mâm/vỏ không cân. Họ cân lại cả 4 bánh và chọn 2 bành mà tròn đều nhất lắp vào cầu trước. Mình có hỏi độ mòn không đều thì có ảnh hưởng tới visai không thì họ nói ko sao do xe mới chạy có 18.5k km. Lắp xong mình làm phát SG-LT-SG với vận tốc có lúc lên 130km/h và thường xuyên 110-120km/h thì thấy volang êm re. Anh em kỹ thuật Gò Vấp cũng nói là vỏ Excellence ko tốt co môi trường VN và vỏ của mình dot 5111 (tuần 51 năm 2011) thì cũng nên thay cho an toàn.

Túm cái váy lại là do bộ vỏ Goodyear Excellence (made in Germany) lão hóa nhanh quá nên gây ra tình trạng này.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Cám ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm nhưng xe em mới có chưa đến 2K km nó bị lỗi cao su lái ko đều đã thay 2 cái cân 4 bánh đủ kiểu giờ em re con lốp còn BH nên cứ chạy khi nào đủ DK se thay cả 4 cái theo yêu cầu của hãng em thì cứ Kumho VN rẻ nhất mua thui ủng hộ VN thui các bác

Xe mình cũng bị hiện tượng như vậy nên:

- Cân bánh và đảo lốp như trong hướng dẫn (trước xuống, sau lên và đảo bên) ở tiệm ngoài xa lộ Đại Hàn. Có cải thiện nhưng vẫn bị rung ở tốc độ 110-120km/h

- 1 tuần sau ra Hải Triều, Lý Thái Tổ cân lại 2 bánh trước, có khá hơn nhưng vẫn rung ở tốc độ 120km/h. Hải Triều đề nghi đổi qua bộ vỏ Michelline HP Tour 5 chai/vỏ thì chắc chắn sẽ hết

- Tuần rồi vào Kia Gò Vấp hỏi rõ nguyên do nào gây ra hiện tượng rung volang thì họ cũng nói là chỉ do vỏ ko tròn đều và mâm/vỏ không cân. Họ cân lại cả 4 bánh và chọn 2 bành mà tròn đều nhất lắp vào cầu trước. Mình có hỏi độ mòn không đều thì có ảnh hưởng tới visai không thì họ nói ko sao do xe mới chạy có 18.5k km. Lắp xong mình làm phát SG-LT-SG với vận tốc có lúc lên 130km/h và thường xuyên 110-120km/h thì thấy volang êm re. Anh em kỹ thuật Gò Vấp cũng nói là vỏ Excellence ko tốt co môi trường VN và vỏ của mình dot 5111 (tuần 51 năm 2011) thì cũng nên thay cho an toàn.

Túm cái váy lại là do bộ vỏ Goodyear Excellence (made in Germany) lão hóa nhanh quá nên gây ra tình trạng này.