RE: Tay lái trợ lực nặng
Hi hi thêm nữa hoặc bác vô thẳng trang đó mà đọc
Hi hi thêm nữa hoặc bác vô thẳng trang đó mà đọc
Last edited by a moderator:
RE: Tay lái trợ lực nặng
thanh xờ kiu bác Dò- ghe!EM xem xong thấy ong hết cả thủNhư em đoán thì áp lực dầu tác động lên Bót-lái(hình bên phải)đươc quyết định bởi piston(hình bên trái).Tay lái nặng+trả lái kém thì do vòng gioăng của piston (hình trái)không khít?Hay là nếu tay lái nặng mả trả lái bình thường thì do cái đám rắc rối INNER-OUTER VALVE UNIT.Không biết cái INNER_OUTER VALVE nó có giăng cao su không nhỉ??[8|]Bác sĩ đã mổ cái thước nào ra chưa?EM đang tính mổ cái của em ra(vì nó cũng nặng).Bác thử cho em lời khuyên nhé.
Tin vui cho bác Đò:em mua SOFTWARE của DODGE-CHRYLER-JEEP rồi,và tìm được 1 hãng buôn đồ OEM giá khá là OK,bác có nhu cầu gì(trừ cái lốc lạnh của bác ra nhé)thì hú em 1 câu.
thanh xờ kiu bác Dò- ghe!EM xem xong thấy ong hết cả thủNhư em đoán thì áp lực dầu tác động lên Bót-lái(hình bên phải)đươc quyết định bởi piston(hình bên trái).Tay lái nặng+trả lái kém thì do vòng gioăng của piston (hình trái)không khít?Hay là nếu tay lái nặng mả trả lái bình thường thì do cái đám rắc rối INNER-OUTER VALVE UNIT.Không biết cái INNER_OUTER VALVE nó có giăng cao su không nhỉ??[8|]Bác sĩ đã mổ cái thước nào ra chưa?EM đang tính mổ cái của em ra(vì nó cũng nặng).Bác thử cho em lời khuyên nhé.
Tin vui cho bác Đò:em mua SOFTWARE của DODGE-CHRYLER-JEEP rồi,và tìm được 1 hãng buôn đồ OEM giá khá là OK,bác có nhu cầu gì(trừ cái lốc lạnh của bác ra nhé)thì hú em 1 câu.
RE: Tay lái trợ lực nặng
hôm nay em chui gầm ngó nghiêng cái thước lái ,so sánh xem nó cấu tạo có giống hình vẽ không thì thấy y changNgoài ra phát hiện 2 cái giắc cắm điện ở phần bót lái.Một cái bé bé không biết là gì(em rút ra tình hình không thay đổi).Một cái khác cắm thẳng vào phần chia dầu(valve in-out).Em phát hiện ra là đây là valve điều chỉnh dầu (khi đi tốc độ cao thì valve này đóng lại-cắt trợ lực).Thế là em cắm điện 12v vào,ô hô tay lái nhẹ ơi là nhẹ.
Thêm 1 kinh nghiệm chia sẻ với các bác yêu sửa xe nhé
Nhớ đến bác LEXUS 96 bị nặng tay lái thì mới hay là bác ''ăn mì tôm đi lexus'' không có cái vụ valve điểu chỉnh áp lực dầu.Tóm lại là bác ta đi tong bộ chia dầu trong thước giá 350$(khoảng 200 thùng mì ăn liền)
hôm nay em chui gầm ngó nghiêng cái thước lái ,so sánh xem nó cấu tạo có giống hình vẽ không thì thấy y changNgoài ra phát hiện 2 cái giắc cắm điện ở phần bót lái.Một cái bé bé không biết là gì(em rút ra tình hình không thay đổi).Một cái khác cắm thẳng vào phần chia dầu(valve in-out).Em phát hiện ra là đây là valve điều chỉnh dầu (khi đi tốc độ cao thì valve này đóng lại-cắt trợ lực).Thế là em cắm điện 12v vào,ô hô tay lái nhẹ ơi là nhẹ.
Thêm 1 kinh nghiệm chia sẻ với các bác yêu sửa xe nhé
Nhớ đến bác LEXUS 96 bị nặng tay lái thì mới hay là bác ''ăn mì tôm đi lexus'' không có cái vụ valve điểu chỉnh áp lực dầu.Tóm lại là bác ta đi tong bộ chia dầu trong thước giá 350$(khoảng 200 thùng mì ăn liền)
RE: Tay lái trợ lực nặng
Van điện mà bác sửa coi chừng nó là cơ cấu chấp hành của bộ ESC đó, chỉnh như kiểu của bác em thấy hơi...ghê ghê...![&:] Bác có thể tháo bỏ nguồn mới đấu ra, tìm cái Fuse ESC xem nó có bị đứt không nhé...!
Còn cái giắc điện còn lại mà bác không rõ là gì có thể là công tắc bù ga khi đánh tay lái đó !
Van điện mà bác sửa coi chừng nó là cơ cấu chấp hành của bộ ESC đó, chỉnh như kiểu của bác em thấy hơi...ghê ghê...![&:] Bác có thể tháo bỏ nguồn mới đấu ra, tìm cái Fuse ESC xem nó có bị đứt không nhé...!
Còn cái giắc điện còn lại mà bác không rõ là gì có thể là công tắc bù ga khi đánh tay lái đó !
RE: Tay lái trợ lực nặng
chẳng dám dấu bác sĩ: xe của em thằng ngu nào lắp mà cái dây của cái valve đó nó lòng thòng ,không biết cắm vào đâu(xe máy V6 nó kín bưng,không nhìn thấy gì hết).Cho nên em mới làm liều,đầu là muốn thử,sau thấy hay quá nên chích dây điện của relay quạt gió ra nối luôn,thay thêm cái cầu chì(không chịu nổi tải của VALVE và quạt nên đứt bóng rồi).Chắc em chạy mấy hôm xong kiếm chỗ nhét nó vào thôi chứ ai lại chơi như vậy,
chẳng dám dấu bác sĩ: xe của em thằng ngu nào lắp mà cái dây của cái valve đó nó lòng thòng ,không biết cắm vào đâu(xe máy V6 nó kín bưng,không nhìn thấy gì hết).Cho nên em mới làm liều,đầu là muốn thử,sau thấy hay quá nên chích dây điện của relay quạt gió ra nối luôn,thay thêm cái cầu chì(không chịu nổi tải của VALVE và quạt nên đứt bóng rồi).Chắc em chạy mấy hôm xong kiếm chỗ nhét nó vào thôi chứ ai lại chơi như vậy,
RE: Tay lái trợ lực nặng
bác Gaz, đọc bài của bác em không được hiểu lắm, bác nói xe em không có cái valve điều chỉnh áp lực dầu nhưng cái hình bác post lên là của xe Lexus ES 96 luôn phải không ạ ? em thấy bác khoanh đỏ 2 vùng mà em không hiểu lắm, có phải xe em bị hư 2 cái đó không ?, em nhìn hình nói thiệt cũng choáng váng không biết là tại hư cái món gì nữa, có gì bác chỉ giáo thêm cho em thì tốt quá, thanks bác
bác Gaz, đọc bài của bác em không được hiểu lắm, bác nói xe em không có cái valve điều chỉnh áp lực dầu nhưng cái hình bác post lên là của xe Lexus ES 96 luôn phải không ạ ? em thấy bác khoanh đỏ 2 vùng mà em không hiểu lắm, có phải xe em bị hư 2 cái đó không ?, em nhìn hình nói thiệt cũng choáng váng không biết là tại hư cái món gì nữa, có gì bác chỉ giáo thêm cho em thì tốt quá, thanks bác
RE: Tay lái trợ lực nặng
bác Dodge đã post cái hình cấu tạo hệ thống trợ lực lái rồi đó.Bác nhìn sẽ thấy dầu bắt đầu từ bơm(hình dưới -3) chạy qua thước lái(hình 1-trên trái).Nếu trục trặc hệ thống lái(tay lái nặng) thì như bác sĩ đã nói: hoặc bơm yếu ,hoặc thước lái.Cái hình em post là cấu tạo bên trong của cái thước lái Lexus 96..,nhằm để bác hiểu được bên trong nó có cái gì thôi.
Bây giờ bác thử như vầy:Bác mở nắp bình dầu trợ lực,nếu ít thì đổ đầy dầu
1.nổ máy,đứng im,quay tay lái,nếu nặng>>>đạp ga,nếu hết nặng>>>thay hoặc sửa bơm trợ lực.
2.Nếu đạp ga ,đứng im mà vẫn nặng(không thay đổi) thì chắc phải mổ cái thước lái ra sửa lại bộ chia dầu(hình trên phải-số 2 của bác DODGE,hoặc chi tiết hơn là hình của em)
bác Dodge đã post cái hình cấu tạo hệ thống trợ lực lái rồi đó.Bác nhìn sẽ thấy dầu bắt đầu từ bơm(hình dưới -3) chạy qua thước lái(hình 1-trên trái).Nếu trục trặc hệ thống lái(tay lái nặng) thì như bác sĩ đã nói: hoặc bơm yếu ,hoặc thước lái.Cái hình em post là cấu tạo bên trong của cái thước lái Lexus 96..,nhằm để bác hiểu được bên trong nó có cái gì thôi.
Bây giờ bác thử như vầy:Bác mở nắp bình dầu trợ lực,nếu ít thì đổ đầy dầu
1.nổ máy,đứng im,quay tay lái,nếu nặng>>>đạp ga,nếu hết nặng>>>thay hoặc sửa bơm trợ lực.
2.Nếu đạp ga ,đứng im mà vẫn nặng(không thay đổi) thì chắc phải mổ cái thước lái ra sửa lại bộ chia dầu(hình trên phải-số 2 của bác DODGE,hoặc chi tiết hơn là hình của em)