Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Từ ngày mua xe đến giờ em vẫn chạy qua Biên Hòa để bảo dưỡng định kỳ vì mua xe ở đây và đi đường tiện hơn xuống SG. Hôm thứ 2 đầu tuần em có qua làm bảo dưỡng 40k km, đây là một ngày không tốt lành đối với em các bác à. Câu chuyện hơi dài dòng các bác chịu khó chút.
Do điện thoại đặt lịch hẹn trước, lúc mới tới em có gặp mấy anh cố vấn báo là xe bị lệch nhẹ tay lái khoảng 3-5 độ và đèn cos hơi gần nhờ xử lý chỉnh dùm em, lúc đó có cả mấy anh kỹ thuật đứng đó. Trong danh sách hạng mục có phần thay thế lọc xăng, và vì đầu tuần vắng khách nên thấy anh em kỹ thuật tới 4 người phụ trách xe em.
Sau khi mấy anh ấy đưa xe lên cầu kiểm tra bảo dưỡng thì em vào trong quầy uống cà phê và ngồi chờ. Lúc ngồi trong quầy chờ quan sát em thấy mấy anh em trong lúc kiểm tra bơm xe có vẻ 1 bánh hơi mềm?
Sau khi nhâm nhi hết ly cà phê em ra quan sát mấy anh ấy làm và hỏi vài thứ linh tinh và sực nhớ vụ cái bánh lúc nãy bị mềm mới lại hỏi: : Hình như xe em có 1 bánh bị mềm phải không anh?"
Một anh chỉ vào vị trí bị cây vít xuyên thủng nói:"áp suất lốp còn 1.8 kg/cm2 thôi, em bơm đủ lại rồi và tí nữa em đảo về vị trí sau bên tài".
Em hỏi hỏi tiếp: "giờ xử lý làm sao anh?" thì đươc trả lời: " ở đây không có vá đâu anh".
Em : "Vậy ở gần đây có chỗ vá xe hay không?"
Anh ta: " Anh đẩy ra gần góc ngã 3 bên trái hãng có chỗ vá".
Do xe em mới kiểm tra áp suất hôm thứ 7 và bơm đủ 2.5kg/cm2 vậy là mới bị cán do chuyến đi miền Tây hôm chủ nhật. Thiết nghĩ nếu anh em biết lốp xe em bị vít cán trước sau cũng xẹp giữa đường sao không chủ động báo cho biết để xử lý rồi tí nữa mấy anh ấy ráp luôn có phải an toàn hơn không? Vậy là em hì hục lăn ra chỗ vá rồi lăn vào. Ra vá thì anh thợ nói:" sao anh không mượn cái xe đẩy mà bên Honda hay đẩy qua đây vá cho khỏe"? Em thì làm sao biết được nếu không có người nói chứ, thôi kệ như tập thể dục thôi.
Tới công đoạn thay lọc xăng, sau khi tháo ghế bỏ 1 bên em nhìn thấy bên dưới cát, vụn bánh kẹo và dây cột tóc của con rớt xuống khá nhiều nên có nói: "tí mấy anh sẵn tay lau sơ dùm em mấy cái rác nha" thì không nhận được câu trả lời nào, có lẻ mấy anh ấy ngồi trong xe thao tác chật chội, nóng nực với 1 việc nhỏ nên không phản ứng gì.
Lúc vệ sinh lọc xăng em có ghé xem do ngồi lâu chán quá.
Một anh hỏi : "anh có lấy lại lọc xăng cũ không?" Em nói : " Không, em lấy làm gì."
Anh ấy đáp : " Ờ, mấy cái này mà bỏ lên xe hôi lắm".
Vậy là các anh ấy cứ chăm chú làm còn em lại vào phòng chờ đến lúc xong thì thôi.
Thường mỗi lần anh em làm vất vả nhiệt tình em có gởi lại ít tiền cà phê lúc ra về nhưng hôm nay em bực do vụ bánh xe mềm mà mấy anh vẫn lặng thinh, khi ra xe về không thấy thông báo kiểm tra các hạng mục bảo dưỡng thế nào hay nói xử lý mấy khoảng em nhờ làm dùm luôn cộng với bực tức trong người với thằng bảo hiểm PVI ( tí em kể sau ) nên em cũng chẳng cho dù trong lòng có chút áy náy.
Khi về vô lăng vẫn vậy, xe chạy thẳng nhưng vô lăng hơi lệch về trái 1 góc nhỏ, tối thử đèn cos vẫn gần như mọi khi. Chán như con gián vậy trời.
Chiều nay em bỏ đồ vào cốp khi mở ra nhìn vào thấy thế này
kKxne9nR195bFaVb-hlSgjIaZxztKz9d3tG4sjpGuwY=w890-h668-no

Quái lạ thanh sắt ở đâu ra mà nằm thụt về phía sau cốp khoảng 10cm? Sau 1 hồi xem xét thì có lẽ thanh sắt ấy chiều cong quay vào lưng ghế nhưng mấy anh thợ ráp quay ra nên như vậy.
Em loay hoay vặn con ốc 2 bên đầu nhưng cứng quá nên chui vào trong xe tìm cách tháo băng ghế sau để vặn 2 con ốc giữ thanh sắt kia ra. Sau 1 hồi hì hục cũng lật được băng ghế sau lên thì thất vọng quá vì cát, rác, bánh kẹo vụn, và dây cột tóc hôm nhờ mấy anh thợ bên Honda BH lau dùm vẫn còn nguyên, đám rác trên nếu dọn chưa tới 1 phút có đáng gì đâu
Còn thanh sắt nằm ngoài miếng vải lót cốp? Vậy khi chở đồ nó cấn làm sao? Hôm nay em thử lay lay băng ghế sau thì nó lúc lắc không chắc chắn gì vì thanh sắt đỡ này đã vô tác dụng. Em thiết nghĩ tại sao 4 người kỹ thuật có thể ráp được như vậy, họ mới học nghề hay làm việc cẩu thả? Em thật sự bó tay không biết nói gì nữa.
Em xin kể thêm 1 chuyện liên quan đến người tên Quyền bên bảo hiểm với PVI Biên Hòa.
Do trong quá trình bảo dưỡng đưa xe lên cầu em có lại nhìn cảng trước thấy bị trầy vài chỗ, phần bảo vệ gầm máy bằng nhựa bị xoắn lại và rách nhiều chỗ, do hôm chủ nhật sau khi 2 vợ chồng em ghé Châu Đốc xong vòng qua Trà Sư mua ít mật ong rừng của ông bạn rồi ngược lại Tịnh Biên về Ba Chúc thăm mảnh vườn trên núi Dài. Do đường lên núi, mưa lở xấu quá nên bị cạ gầm, khi nhìn trực diện từ trước vào thấy miếng nhựa bảo vệ gầm máy xoắn lại và xệ xuống cách đất chừng hơn 10cm rất xấu nên em điện thoại bên PVI cho người qua xác nhận để gửi Honda BH làm bảo hiểm luôn khỏi mất công chạy tới lui.
Do em điện thoại khá trễ khoảng 10h nên 11h30 bên PVI mới cho người qua. Lúc đó em đang ngồi đọc báo trong phòng chờ thì 1 cánh tay khều nhẹ sau vai, em quay lại.
Anh ta hỏi " Làm bảo hiểm xe civic phải không?" Một người giọng bắc.
Em : " Dạ đúng "
Anh ta: " Xuống lấy giấy tờ lên viết thông báo làm bảo hiểm".
Em tới câu này là máu nóng đã nổi lên vì thái độ mất lịch sự, và không thèm chào hỏi hay giới thiệu gì nhưng vẫn đáp lại: " Sao mình không ra kiểm tra chụp hình rồi viết thông báo sau chứ chưa chụp lỡ viết thiếu sót thì sao?"
Anh ta: :" Tôi có coi rồi, anh cứ đi đi". Không khác gì ra lệnh các bác à, nhưng em vẫn nhịn.
Em quay vào vừa ngồi xuống thì anh ta chìa 2 tờ giấy ra trước mặt em và tỉnh bơ ngồi nhắn tin điện thoại mà không hề nói gì.
Lúc này em thật sự nổi điên :" Xin lỗi, anh tên gì?
Anh Ta :" tôi tên Quyền".
Em :"Thái độ của anh với khách hàng như vậy mà được à. Ít ra anh phải có phép lịch sự chào hỏi hay hướng dẫn cho khách hàng chứ. Tôi chưa bao giờ làm việc bảo hiểm gặp người như anh." Mặc dù em biết anh ta tên Quyền do được bên PVI thông báo trước nhưng tức quá em làm 1 tràng cho hả dạ.
Thấy em làm căng anh ta bỏ cái điện thoại xuống và ngồi hướng dẫn em viết nên em bỏ qua.
Tới phần kiểm tra chụp hình. Thường mấy vết xước linh tinh ít khi em làm bảo hiểm vì sơn nhiều làm lớp sơn dày dễ bể nên em không làm nhưng sẵn do cản trước bị xước nên sẵn em làm luôn nhưng quái lạ tới phần gương chiếu hậu bên phụ anh ta bảo cái này trầy sơ đánh bass là hết mà không thèm đánh dấu, phần bảo vệ gầm máy rách te tua anh ta cũng chụp sơ mà không hề đánh dấu gì. Chắc do xe em quá bẩn do chạy mưa mấy trăm km mới về tới lúc sáng sớm mà em để vậy đi luôn hay do em không đề cập vấn đề XXX nào đó. Trong khi cũng 1 anh chạy Civic như em màu titan cũng chụp hình cùng lúc thì anh ta không bỏ sót bất kể 1 chi tiết nhỏ nào. Thật phi lý quá các bác à? Nhưng em không quan trọng mấy vết xước nhỏ nhặt lắm nên không làm cũng chả sao. Cái em cần là thay thế cái miếng nhựa bảo vệ gầm máy nên em hỏi: " Phần này giờ bên bảo hiểm xử lý sao anh?"
Anh ta đáp :'' cái này hàn lại thôi không nghiêm trọng"
Em đáp :" thế nào là không nghiêm trọng?"
Anh Ta: " Thiệt hại 70% trở lên mới thay."
Em :" Anh nghĩ nhựa mà thiệt hại 70% thì còn gì nữa, nó đâu giống tôn hay sắt hay máy móc, nó cong xoắn lại thì anh hàn bằng cách nào? Mà nó đâu đáng giá bao nhiêu tiền."
Quyền: " Cái này tôi không quyết được". Phải chờ xét duyệt
Sau một hồi phân tích không ăn thua. Em làm việc với anh ta mà anh ta không quyết định được thì ai quyết định 1 chuyện chẳng lớn lao này. Em đâu có thời gian chạy qua chạy lại để chờ bên PVI xét duyệt.
Em bực tức nói :'Không phải em làm bảo hiểm lần đầu nhưng đối với em PVI lần đầu xử lý 1 việc nhỏ nhặt như vậy không được thì lỡ xe tôi bị va đụng lớn sẽ thế nào? Tôi không làm nữa.
Em bỏ về thì chiều khoảng 3h tổng đài PVI có điện nhưng do mệt ngủ em không nghe, tới 4h bên PVI tiếp tục điện thoại cho em với thái độ rất lịch sự khác hẳn Quyền làm bên chi nhanh Biên Hòa. Chị nhân viên nói:" Bên em sẽ ghi nhận phản hồi của anh, cũng có nhiều trường hợp khách hàng phản hồi không tốt về anh ấy". Nghe tới đây em cũng thấy mát ruột và nói :" Lần sau có va quẹt hay gì nữa anh sẽ ghé SG làm luôn, cái này thật sự không đáng chỉ mất thẩm mỹ và không hài lòng cách làm việc coi thường khách hàng của anh ta thôi".
Các bác thông cảm, em định không nói nhưng hôm nay về mở cái cốp lên thấy vậy nên không nói không được. Em yêu cầu Honda Biên Hòa kiểm điểm lại mấy anh kỹ thuật làm việc tắc trách. Em cũng yêu cầu PVI xử lý những nhân viên làm việc coi thường khách hàng. Bên PVI lúc chào bán bảo hiểm rất chu đáo lịch thiệp, không lẽ khi bồi thường thiệt hại lại để những nhân viên có thái độ khiếm nhã như vậy tiếp khách hàng sao?
 
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Bức xúc ha! E bữa trc cũng rớt mọa nó cái tấp ốp gầm máy vì bung 1 chấu nhựa rớt 1 con ốc chặn! Đi rửa gầm nâng lên mới thấy!
Kỳ tới e qua CH làm thử, bên PT dạo này ẹ quá, làm ko cẩn thận ji hết à!
BH thì xa đương nhiên e cũng ko vào!
KT cũng đc nhưng quen nhiều quá làm xe dễ bị tó đi nhạo! :)
 
Hạng D
3/6/13
1.090
1.431
113
em thường xuyên bảo dưỡng bên BH sao không gặp trường hợp này ta, mấy anh em bên đó rất nhiệt tình mà, à mà bác kêu người ta vệ sinh dùm là sai rồi, đây là dịch vụ bảo dưỡng xe chứ không phải sevice khác đâu mà làm dùm bác, ai cũng bảo làm dùm thì sao, còn BH PVI thì em nhờ 1 anh kỹ thuật trong HĐ BH mua luôn nên có việc gì cứ quăng xe qua đó, xong nói những thứ muốn làm rồi tèo đi chỗ khác chơi chờ lấy xe
 
Hạng D
1/7/14
1.026
378
83
34
Về sự việc của anh bồi thường PVI làm như vậy là không đúng. Một thái độ lịch sự tối thiểu với KH cũng k có thì không được rồi. Các bác rút kinh nghiệm tí nha. Khi tham gia bảo hiểm thì mua của bạn sale nào, thì khi gặp sự cố nào cứ nắm anh đó mà nhờ mà hỏi. Các bác cần gì về bồi thường bảo hiểm thì alo em, em hỗ trợ cho các bác. Thành 0906868764
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
em thường xuyên bảo dưỡng bên BH sao không gặp trường hợp này ta, mấy anh em bên đó rất nhiệt tình mà, à mà bác kêu người ta vệ sinh dùm là sai rồi, đây là dịch vụ bảo dưỡng xe chứ không phải sevice khác đâu mà làm dùm bác, ai cũng bảo làm dùm thì sao, còn BH PVI thì em nhờ 1 anh kỹ thuật trong HĐ BH mua luôn nên có việc gì cứ quăng xe qua đó, xong nói những thứ muốn làm rồi tèo đi chỗ khác chơi chờ lấy xe
Chắc bác Lâm không hình dung ra điều mình muốn nói, dưới tấm nệm bác lật ra có 1 ít rác sẵn cái khăn mình lau xuống thôi chứ đâu có gì to tát, chỉ 1-2 phút là xong vì ở dưới là phần khung sườn kim loại chứ đâu phải vệ sinh hết nội thất. Nếu mình để y như vậy mà đậy lại 1 thời gian sẽ ẩm móc vì thực tế mình thấy phần nệm nhiều chỗ đã ố đen. Sẵn khi ghế trống xử lý rất nhanh nhưng khi siết ốc lại thì vấn đề phức tạp hơn nhiều. Còn người thợ có quyền không làm nhưng một khi khách hàng đã biết điều đó thì người ta sẽ không bao giờ tin tưởng nữa.
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Nói chung ai cũng có cảm xúc tuỳ mỗi hoàn cảnh. Trước giờ em vẫn đánh giá cao Honda Biên Hoà về phần dịch vụ tuy nhiên có lẽ xe mình lúc làm bảo dưỡng đã trễ có thể anh em kỹ thuật đói bụng nên sơ sót. Mình nói lên để giải toả bức xúc và mong muốn các dịch vụ phục khách hàng cho tốt hơn chứ không có ý dìm bất cứ bên nào.
Cảm ơn các bác đã chia sẽ. Mình nhờ mod khoá topic này lại dùm vì lùm xùm lớn chuyện thêm mệt mỏi chứ chẳng hay ho gì.