kinh thật, chắc bác họ hàng với dqmtrieu bên vnexpress.Thị trường VN có một đặc điểm là tiền ít nhưng thích hít dầu thơm nhưng lại anti Tàu lại ít có trải nghiệm về xe cộ nên hễ cứ thấy cái nào thông số catalog hoành tráng, thiết kế bóng lộn là khoái. Các thị trường mà dân đi xe hơi như xe máy bên Việt Nam lại không hào hứng với mấy kiểu cái diêm dúa rẻ tiền này nên hầu như xe Hàn vắng bóng ở Thailand, Indonesia, Malaysia. Còn thị trường TQ thì Hyundai, KIA thị phần đã nhỏ, nay lại ngày càng teo vì dân TQ nào thích hít khói thơm đã mua xe nội địa option tận răng. Còn người đề cao tính thực dụng thì chọn VW, Honda, Toyota. Chung quy xe Hàn cũng chỉ là xe TQ chất lượng cao
View attachment 2334501
cơ bản là xã hội phát triển, con người thay đổi suy nghĩ, thị trường thay đổi,... nên ai thay đổi theo sẽ chiếm được thị trường.
riêng thị trường xe ô tô ở VN, tôi thấy mấy hãng nhật - đặc biệt là TOY VN vẫn bảo thủ như chục năm trước, ra cái xe không có gì mà bán giá trên trời. đúng là xe không hỏng vặt thật (vì thật ra có gì đâu mà hỏng). Ỉn mất thị trường từ lâu mà giờ mấy ảnh còn ra cái xe này với giá cả tỏi
hiện tại độ tuổi người mua xe ô tô đã trẻ hóa rồi, mà TOY VN vẫn cho ra những xe của thập niên 90-2000 thì hậu quả tất yếu là mấy mẫu trẻ trung năng động như HYUNDAI, KIA sẽ bán tốt. thật sự bất ngờ là sản lượng tháng 9/2020 của HYUNDAI cao hơn TYO gần 30%