Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
 OS_CAR S-4.jpg

Tập đoàn Thành Công nhà phân phối thương hiệu xe Hyundai tại Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe điện IONIQ 5 hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai tại thị trường, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe điện của VinFast.

 OS_CAR S-5.jpg


IONIQ 5 là mẫu xe điện chiến lược của TC Group và Hyundai Motor trong lộ trình phát triển các dòng xe điện thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo. Về tên gọi, IONIQ là sự kết hợp của “ion” - điện tích, nguyên tử và “Unique” - độc đáo. IONIQ 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai.

 OS_CAR S-18.jpg


IONIQ 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau.

 OS_CAR S-2.jpg


Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Với đặc thù phản ứng tức thì của động cơ điện, công suất cùng Momen xoắn của chiếc xe sẽ đạt được ngay từ khi có tác động vào chân ga. Xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường. Pin được đặt phẳng dưới sàn xe cùng chiều dài cơ sở 3.000mm.

 OS_CAR S-10.jpg


Ngoại thất của IONIQ 5 được thiết kế dựa trên mẫu “Concept 45” với ngôn ngữ thiết kế có tên Parametric Dynamics (Động lực học tham số). IONIQ 5 sử dụng đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng.

 OS_CAR S-1.jpg


Về kích thước, IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV cỡ lớn, giúp cabin rộng rãi.

So với VinFast VF8, IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể nhỏ hơn đôi chút (của VF8 là 4750 x 1900 x 1660mm) nhưng chiều dài cơ sở lại nhỉnh hơn, 3.000mm so với 2.950 của VF8.

 OS_CAR S-14.jpg


Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản. Xe được trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền, trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng các chuẩn hệ thống giải trí thời thượng nhất hiện nay như Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.

 OS_CAR S-15.jpg


IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên.

Da nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật. IONIQ 5 sẽ có dung tích cốp lên đạt 531 lít và nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang sau có thể lên tới 1.600 lít.

 OS_CAR S-17.jpg


IONIQ 5 được trang bị hệ thống an toàn SmartSense bao gồm:
  • Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù (BCA)​
  • Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe (RCCA)​
  • Hệ thống thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe (SEA)​
  • Hệ thống cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau (ROA)​
  • Hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS)​
  • Hệ thống chống trộm Immobilizer​
  • Hệ thống an toàn 6 túi khí​
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA)​
  • Hệ thống giám sát phòng tránh va chạm điểm mù (BVM)​
  • Hệ thống phòng tránh va chạm trước (FCA)​
  • Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC)​
Xe điện Hyundai IONIQ 5 được ra mắt trước “người anh em” Kia EV6 – mẫu xe điện phát triển chung nền tảng với Hyundai IONIQ 5. Theo kế hoạch, Kia Việt Nam sẽ phân phối EV6 dưới dạng xe nhập khẩu khoảng quý II/2022.

Hyundai IONIQ 5 phân phối là một tin vui dành cho khách hàng Việt, khi thị trường ngày càng có nhiều lựa chọn xe điện đa dạng hơn.​

Hyundai IONIQ 5
 OS_CAR S-6.jpg
 OS_CAR S-13.jpg
 OS_CAR S-16.jpg
 OS_CAR S-7.jpg
 OS_CAR S-12.jpg
 OS_CAR S-8.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về mẫu xe điện IONIQ 5 này, liệu mẫu xe này có thành công tại thị trường Việt?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Kích thước nó như vậy mà kêu lớn hơn VF8? Ngang nhau thôi nếu k muốn nói là nhỏ hơn
 
Hạng D
21/3/16
1.019
671
113
nhìn hình thấy VF8 thấy bề thế hơn. không biết thực tế thế nào
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng B2
10/9/08
382
1.472
93
www.google.com.vn
Về kích thước, IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể của 1 mẫu SUV tầm trung với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV cỡ lớn, giúp cabin rộng rãi.

Làm so sánh, kích thước của IONIQ 5 dài hơn cả mẫu VinFast VF8 có kích thước (dài x rộng x cao): 4.750mm x 1.900mm x 1.660mm và Chiều dài cơ sở: 2.950mm
Haizza
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Kích thước nó như vậy mà kêu lớn hơn VF8? Ngang nhau thôi nếu k muốn nói là nhỏ hơn
Có thể ý bài viết là chiều dài cơ sở (3m với 2m95 của VF8), mặc dù xe ngắn hơn nhưng không gian bên trong lại rộng hơn.
Cũng phải nói VF mà ko ra xe đủ nhanh, mấy đại ca kiểu Huyndai rồi Toy tham chiến là toang cmn bu em ngay.
 
Hạng C
21/12/19
555
1.542
93
41
Nhìn đẹp, chạy chắc ngon lành rồi. Mà không dám chơi hàng kiểu như vầy.
Tiền bảo hiểm có thể nhỉnh hơn xe thường, xui xui táng bể cái đèn, đá văng bể kính chờ hãng nhập chắc đắp chiếu dài ngày.
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife