Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Các bác đẻ ý động cơ máy lạnh đời mới được đúc kín nguyên khối, không cần dầu bôi trơn. Động cơ điện hiện nay khó mà "xuống máy".
Người ta ví Model S của Tesla như một máy vi tính được gắn trên 4 bánh. Do đó Tesla phải phát triển mạng lưới bán hàng và bảo hành riêng, không phân phối qua kênh đại lý truyền thống như các hãng ô tô khác vì thợ sửa xe Tesla giống thợ vi tính hơn là thợ cơ khí. Nên Tesla bảo hành sản phẩm theo thời hạn cũng giống như các thiết bị điện tử, tuy nhiên điều này là mới đối với ô tô được bảo hành vừa theo thời hạn vừa theo số km đã đi.
Chiếc Tesla Model S đầu tiên về VN đang nằm ở Salon Auto Quang Doanh trên đường Cộng Hòa gần nhà em đây, để thu xếp chạy sang đấy tận mục sở thị xem sao.
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Tương lai xe điện sẽ phát triển mạnh ở những quốc gia phát triển. Nhưng hy vọng là Elon Musk lúc nào cũng kiểm soát tốt mọi thứ. Còn việc tham vọng muốn dùng xe điện để thay thế động cơ đốt trong như trước đây thì điều đó rất khó, Riêng cá nhân em thì có tiền em cũng không mua xe điện, vì mình bị phụ thuộc khá nhiều vào nhà sản xuất.
Một ví dụ dẫn chứng: Bác super charger có trích 1 nguồn tin là xe Model S được ví như một máy tính đặt trên 4 bánh, Và một số chi tiết đúc dạng khối hay thiết kế đặc trưng. Nếu vậy thì ngoài cái máy đó ra thì nếu mình muốn tự sửa chữa hay thay thế gì trên xe thì mình chỉ thay 4 bánh, sơn phết gì đó bên ngoài. Còn lại vệ sinh hay muốn gắn thêm những gì dính tới thiết bị điện thì phải vô hãng. Vì nếu tự ý gắn thêm, thay thế chỉnh sửa gì dính tới điện thì khi vào hãng những hư hại liên quan sẽ không được hãng bảo hành hay thay thế mới >>> Xe điện vận hành thì hệ thống điện phức tạp và có tính liên quan nhiều hơn. Nhiều khi tự gắn đèn LED cho đẹp, nhiều khi cục CPU hư vẫn bị cho là do gắn LED làm chạm mạch:3ddaomat: . Động cơ đốt trong còn dám chọc phá lau chùi. chứ cái này xe điện, thấy dơ thì đem vô hãng, tự chùi rồi sẽ mang tội tại vệ sinh ko đúng cách nên bị làm lỏng nguồn, mồ hôi rớt vô làm chạm mạch...kkk..quá nhiều nỗi sợ cho khách hàng, hjhj
 
Hạng C
24/6/07
878
6.148
93
40
Xe Hàn bảo hành như vậy ở Mỹ là dài hơn xe Nhật rồi.Xe nhật chì bảo hành basic warranty 3 năm/36k dặm và bảo hành hộp số 5 năm/60k dặm tùy đk nào tới trước.Muốn bảo hành dài hơn nữa thì phải mua và trả phí cho gói bảo hành Extended warranty.
Lúc mình mua xe cũng mua cái gói bảo hành thêm này, nhưng sau đó lên dealer điền form gởi Toyota Fiancial Serviced để bỏ.Nó trừ gói tiền bảo hành phụ này ra khỏi cái loan mượn nợ ban đầu của mình trong hợp đồng mua xe

Thím Tạch cũng qua đây Spam nữa à :D
 
Hạng D
13/8/14
2.547
30.557
113
Chính xác!
Các Bác cứ an tâm, mặc dù thời gian bảo hành ngắn nhưng các hãng xe tại Việt Nam luôn dành cho chúng ta loại xe tốt nhất vì bao nhiêu đợt thu hồi xe thì các dòng xe ở VN đều được các hãng trả lời là không nằm trong lô xe bị lỗi. Thế mới biết xe ở Việt Nam "đắt xắt ra miếng". Em chỉ sợ bọn Mẽo hay Châu Âu nó mua xe ở VN rồi mang về nước xài, lúc đó các Bác muốn mua xe bây giờ chờ vài tháng thì sau này sẽ phải chờ cả năm mới có xe.
 
Hạng B2
26/4/14
232
128
43
Xe Hàn bảo hành như vậy ở Mỹ là dài hơn xe Nhật rồi.Xe nhật chì bảo hành basic warranty 3 năm/36k dặm và bảo hành hộp số 5 năm/60k dặm tùy đk nào tới trước.Muốn bảo hành dài hơn nữa thì phải mua và trả phí cho gói bảo hành Extended warranty.
Lúc mình mua xe cũng mua cái gói bảo hành thêm này, nhưng sau đó lên dealer điền form gởi Toyota Fiancial Serviced để bỏ.Nó trừ gói tiền bảo hành phụ này ra khỏi cái loan mượn nợ ban đầu của mình trong hợp đồng mua xe
nếu hết hạn bảo hành thì chi phí bảo trì là bao nhieu? VD thay hộp số ,hoặc thay két nước
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Tương lai xe điện sẽ phát triển mạnh ở những quốc gia phát triển. Nhưng hy vọng là Elon Musk lúc nào cũng kiểm soát tốt mọi thứ. Còn việc tham vọng muốn dùng xe điện để thay thế động cơ đốt trong như trước đây thì điều đó rất khó, Riêng cá nhân em thì có tiền em cũng không mua xe điện, vì mình bị phụ thuộc khá nhiều vào nhà sản xuất.
Một ví dụ dẫn chứng: Bác super charger có trích 1 nguồn tin là xe Model S được ví như một máy tính đặt trên 4 bánh, Và một số chi tiết đúc dạng khối hay thiết kế đặc trưng. Nếu vậy thì ngoài cái máy đó ra thì nếu mình muốn tự sửa chữa hay thay thế gì trên xe thì mình chỉ thay 4 bánh, sơn phết gì đó bên ngoài. Còn lại vệ sinh hay muốn gắn thêm những gì dính tới thiết bị điện thì phải vô hãng. Vì nếu tự ý gắn thêm, thay thế chỉnh sửa gì dính tới điện thì khi vào hãng những hư hại liên quan sẽ không được hãng bảo hành hay thay thế mới >>> Xe điện vận hành thì hệ thống điện phức tạp và có tính liên quan nhiều hơn. Nhiều khi tự gắn đèn LED cho đẹp, nhiều khi cục CPU hư vẫn bị cho là do gắn LED làm chạm mạch:3ddaomat: . Động cơ đốt trong còn dám chọc phá lau chùi. chứ cái này xe điện, thấy dơ thì đem vô hãng, tự chùi rồi sẽ mang tội tại vệ sinh ko đúng cách nên bị làm lỏng nguồn, mồ hôi rớt vô làm chạm mạch...kkk..quá nhiều nỗi sợ cho khách hàng, hjhj
Hồi mới có xe đánh lửa điện tử em cũng nói như bác. Thà dùng xe đánh lửa bằng vít lửa sướng hơn, vít lửa bị rỗ mình mài được. Thế rồi đến nay chẳng ai còn dùng vít lửa.
Đối với máy giặt cũng vậy. Lúc đầu em cũng nghĩ dùng loại máy giặt đồng hồ cơ khí còn sửa được, dùng máy có bộ điều khiển máy bị ỏng thì bó tay rồi cuối cùng thì chẳng ai dùng máy cơ nữa.
Tương lai xe EV cũng thế thôi.
 
  • Like
Reactions: nopainnogain