Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Dù vẫn đạt 5 sao về an toàn nhưng Tesla Model 3 lại tông quá nhiều xe đạp và người đi bộ, không như hãng tự hào về công nghệ nhận diện và tự lái của mình.

tesla.jpg


KNCAP (Korea New Car Assessment Program) là chương trình đánh giá xe mới của Hàn Quốc. Tương tự như EURO NCAP hay ASEAN NCAP, KNCAP cũng thực hiện các bài thử nghiệm va chạm để xem xét độ cứng của chiếc xe, các bài thử nghiệm đánh giá công nghệ an toàn chủ động của xe.

Tuy nhiên, không rõ có phải vì yếu tố địa phương hay không mà Tesla Model 3 vừa có kết quả KNCAP thua xa mẫu xe điện của Hàn là Hyundai Ioniq 5. Trong đó, tính năng nhận diện người đi bộ và người đi xe đạp của Model 3 chỉ đạt 3/5 sao.

ioniq 5 model 3.jpg


Theo KNCAP, Tesla Model 3 ghi nhận số điểm tổng là 83,3 điểm, sẽ chuyển thành Cấp độ 1 (tương đương 5 sao). Tuy nhiên, ngoài đánh giá chung, người ta phát hiện ra Model có kết quả đáng thất vọng trong hạng mục an toàn cho người đi bộ và phòng ngừa tai nạn. Mẫu xe điện Mỹ chỉ đạt mức 2 (tương đương với 4 sao) ở hạng mục này.

Chi tiết như sau:
  • An toàn khi va chạm - 5 sao (99,6% điểm)
  • An toàn cho người đi bộ - 3 sao (điểm 58,4%)
  • Hệ thống phòng ngừa tai nạn - 3 sao (điểm 59,5%)
Có thể thấy kết cấu xe Tesla vẫn được đánh giá cao nhưng các tính năng an toàn hoạt động không hiệu quả. Đặc biệt, trong đoạn video KNCAP dưới đây, Tesla tông vào xe đạp ở cả ba tốc độ (20, 25 và 40 km / h).


Tesla-Model-3.jpg

Ở chiều ngược lại, mẫu xe nội địa Hàn Hyundai Ioniq 5 lại được đánh giá cao hơn bởi KNCAP. Hyundai Ioniq 5 vẫn được 5 sao như Model 3 nhưng tổng điểm lại vượt trội hơn (92,1 điểm). Các hạng mục đều được đánh giá cao như sau.

Chi tiết như sau:
  • An toàn khi va chạm - 5 sao (98,8 % điểm)
  • An toàn cho người đi bộ - 4 sao (điểm 68,2 %)
  • Hệ thống phòng ngừa tai nạn - 5 sao (điểm 95,9%)
Ở bài thứ nghiệm cuối, Hyundai Ioniq 5 chỉ tông vào người đi bộ ở tốc độ 60 km/h trở lên.


Ioniq 5 là mẫu crossover chạy điện đầu tiên được ra mắt bởi Hyundai. Ioniq 5 vận hành trên Nền tảng mô đun điện toàn cầu (E-GMP) chuyên dụng. Khi chiếc crossover cỡ trung Ioniq 5 ra mắt, nó đã gây sốt ở cả thị trường Hàn Quốc lẫn châu Âu.

ioniq 5-1.jpg


Các bác nghĩ thế nào về độ an toàn giữa 2 mẫu xe Hàn và Mỹ? Liệu điểm số KNCAP đưa ra có đáng tin cậy?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: duocvthg and adng
Hạng B2
21/6/11
431
29.890
93
51
Q.1 HCMC
Hoàn toàn đáng tin cậy chứ. Xe Hàn thì kinh rồi, nhuộm đỏ trời Âu ấy chứ.
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Huynh Đài thiết kế con xe này đẹp, nhìn như xe ở tương lai
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Chắc luật Mỹ băng đường ẩu nó đụng chết luôn nên AI nó học thế :p
Haha...nói vui chứ ko phải ko có lý, luật Mỹ nó rõ nét sai cái nào tính cái đó. Người đi bộ chỉ có quyền ưu tiên trên phần đường của mình, theo vạch và theo đèn báo...nếu băng qua đường ko theo vạch, ko theo đèn ..vv.vv..thì phải tự canh xe mà băng, nếu có va chạm phải chịu lỗi hoàn toàn. Người ta đã làm ra cái vạch kẻ không phải để nó vô nghĩa!
Còn ngoài ra, trong những khu dân cư, khu mua sắm.vv..vv thì nói chung xe 4b luôn có ý thức nhường người đi bộ VÌ ... nếu va chạm với người đi bộ mà LỖI của mình thì mức phạt rất nặng, nặng hơn nhiều với xe khác!