.
Test trơn trợt SG thì SG không test được.
Test wd thì chỉ test được trên đường khô hôm qua:
gài cầu và chạy ziczac
Thử queo gấp và độ nặng tay lái khi chạy 4WD.
Tình hình là hôm qua em cũng đã được thử cái PSG 4WD và được giựt gựt cái tay nắm thứ 2, nhưng chỉ ở 2H- 4H, để xem em nó có khác biệt gì với PSD AT em vẫn đang trăng mật không. Em xin kể cái cảm giác lâng lâng có sao nói đó như thế này:
Thử tăng tốc ở vị trí D- chế độ 1 cầu: Tốc độ xe lúc em thử từ 20km lên tới 50km/h:
- Ở số D xe lên từ từ, ko có cảm xe đang giác sang số. Tay lái nhẹ hơn PSD AT của em. ( Có lẽ nào xe em nặng thế-chắc phải đi AMC gấp quá)
- Thêm nữa là vì đường thử ngắn và có nhiều ngã tư nên đạp đến 50km/h đã phải thắng vì … cán đích mất rồi nên chưa biết ở tốc độ cao hơn sao?
- Số D này có lẽ hợp với các bác tài cầm lái điềm đạm và ưa thích sự nhẹ nhàng, hoặc di chuyển trong phố nhíc nhíc có đi 3.0 cũng như 1.0 chẳng đi được nhanh. Hay có lẽ cũng tiết kiệm nhiên liệu chăng? Điểm này em không thấy phê lắm vì em chân to, thích em nó phải chồm chồm lên tí mới phấn khích. Rất may là em PSG 4WD này có thêm 2 cái sừng ko thích thì nhíc chắc em nó sẽ chồm chồm ngay.
Thử chuyển sang 4H ở tốc độ khoảng 30 km/h:
- Lần đầu cầm cần số này em thấy hơi là lạ, nghĩ sẽ nặng đây, dùng sức đẩy mạnh-à lạ quá chuyển sang chế độ 4H nhẹ hơn mức tưởng tượng, đèn báo 4H sáng trên đồng hồ taplo, Em chỉ kịp cảm nhận với một chút cảm giác: Vô lăng nặng hơn, xe it chao khi vào chỗ sóc, Nhưng không thấy “khựng” xe, hay “giựt” cái như em đang chuẩn bị tâm lý trước.
- Đạp ga mạnh cái rồi nhả ngay, chân ga phản ứng nhanh xe tăng và giảm tốc khá tức thời ( cái này em so với V2 PSD của em nhóe) Ở chế độ này cùng với tốc độ chậm, đường thử là Pha Kê em chỉ thấy vậy không thể cảm nhận nhiều hơn ạ.
Thử chạy ríc rắc xem nào – xe đang khoảng 40km thôi: (Trên xe em đang phải đảm bảo tính mạng cho toàn cao thủ và cả VIP cao cấp của nhà MFC nên định bụng chỉ lắc nhẹ cái cho các bác í có tí phiu ling thôi).
- Đẩy cần số sang 4H tăng ga nào, bẻ vô lăng sang trái 1-2 giây rồi bẻ lại mạnh sang phải khoảng 2-3 giây. Tự nhiên bác VIP ở băng ghế thứ 3 kêu lên.
Ờ ờ tay nay có vẻ thích sport này…! Được tiếp thêm tí…redbull em bò húc luôn. Làm luôn một phát 3 vòng sin nữa tim em cũng tăng lên vài nhịp. Đến lúc này thấy 5 bác nín thở trong đó có cả 2 chiên gia đồng nghiệp của bác Tuấn tạ.
- Xe trở lại đường thẳng “hành khách” bắt đầu ồn ào, may quá xe vẫn đi 4 bốn bánh chứ ko phải; 2 bánh đè đường, 2 bánh còn lại ..cưỡi gió.
Thử ôm cua 90 độ đột ngột xem nào:
- Đang còn cao hứng sau màn ríc zắc, em nghía đồng hồ đang báo hơn 40km tẹo, xe đang tới ngã tư rồi, trong khi các “hành khách” đang còn chưa chia đủ mỗi người một ý kiến cho màn ric zắc, em chêm thêm chút ga rồi bất ngờ kéo vô lăng nhanh và dứt khoát sang phải 90 độ, cả chiếc xe với 5 người trên xe đột ngột chuyển phải gọn gẽ, ngon lành, không nghe tiếng soát soạt dưới đường. Xe hơi ngiêng theo quán tính chút nhưng ít hơn nhiều khi vật em PSD của em. ( Có khi nào 4H của PS G có thêm cảm giác như có cân bằng điện tử không nhỉ? Các bác cắt nghĩa giúp em với ạ!).
Chết em rồi ...vợ gọi… lát em quay lại nhé….!!!