Hỏi/Đáp Kỹ Thuật test dò nước

Tập Lái
12/9/15
39
22
8
44
Em vừa thay cả 2 ống nước đường sưởi (ống thẳng + ống cong). Test áp nguội thấy áp không giảm gì.
Nhưng đi trong vòng 1-2h liên tục, xe bật chế độ sưởi, là thấy báo thiếu nước, bổ sung 700ml đầy.
Để nguội châm nước xả air đầy đủ (hết 700ml), đi tiếp 1-2h (vẫn bật chế độ sưởi), lại tiếp tục báo thiếu nc.
Mà đèn thiếu nước lúc đầu cứ nhấp nháy (lúc bật, lúc sang), sau một hồi thì sáng hẳn.
Vậy các bác tư vấn giúp nguyên nhân dò ở đâu ? cách thức test dò chuẩn nhất chứ căng quá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/3/14
474
393
63
Em nghĩ bác thử kiểm tra nắp bình nước phụ. Xe em trươc thiếu nước, đi 1/2 tháng thiếu cả lít. Kiểm tra ko thấy chổ nào. Em đã dùng nắp bình nước mới. Bực mình chơi luôn nắp nước hãng thì... hết bịnh.
 
Tập Lái
12/9/15
39
22
8
44
Em nghĩ bác thử kiểm tra nắp bình nước phụ. Xe em trươc thiếu nước, đi 1/2 tháng thiếu cả lít. Kiểm tra ko thấy chổ nào. Em đã dùng nắp bình nước mới. Bực mình chơi luôn nắp nước hãng thì... hết bịnh.
Em mới thay nắp mới mà bác (nắp Reuteur).
Em đang theo dõi thêm, em nếu bật điều hòa thì đi 2 hôm chưa thấy đèn báo thiếu nước.
Mà hôm trước nhiệt độ cứ nhảy cà chớn, lên tới 105,107oC (dù kim nhiệt vẫn luôn ở giữa) phát hãi.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Em vừa thay cả 2 ống nước đường sưởi (ống thẳng + ống cong). Test áp nguội thấy áp không giảm gì.
Nhưng đi trong vòng 1-2h liên tục, xe bật chế độ sưởi, là thấy báo thiếu nước, bổ sung 700ml đầy.
Để nguội châm nước xả air đầy đủ (hết 700ml), đi tiếp 1-2h (vẫn bật chế độ sưởi), lại tiếp tục báo thiếu nc.
Mà đèn thiếu nước lúc đầu cứ nhấp nháy (lúc bật, lúc sang), sau một hồi thì sáng hẳn.
Vậy các bác tư vấn giúp nguyên nhân dò ở đâu ? cách thức test dò chuẩn nhất chứ căng quá.
cách hiệu quả nhất là bác cho 1 ít nước màu ( nước màu đỏ hoặc xnh dùng cho oto) vào trong hệ thống nước. bác cứ tung tăng đến khi thiếu nước. lấy đèn pin soi chổ nào xuất hiện màu thì đích thị là nó. đơn giản nhưng hiệu quả :3dchientrung:
cách 2: để tools đo áp rồi cho xe nổ máy tại chổ, test sưởi lẫn k có sưởi. cứ tạo áp tầm 2kg/cm3. rồi xem rò rĩ chổ nào
p/s: coi chừng cái bớm nước, cái dàn sưởi cạnh dàn lạnh và cái nắp sô 8 sau máy.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
cách hiệu quả nhất là bác cho 1 ít nước màu ( nước màu đỏ hoặc xnh dùng cho oto) vào trong hệ thống nước. bác cứ tung tăng đến khi thiếu nước. lấy đèn pin soi chổ nào xuất hiện màu thì đích thị là nó. đơn giản nhưng hiệu quả :3dchientrung:
cách 2: để tools đo áp rồi cho xe nổ máy tại chổ, test sưởi lẫn k có sưởi. cứ tạo áp tầm 2kg/cm3. rồi xem rò rĩ chổ nào
p/s: coi chừng cái bớm nước, cái dàn sưởi cạnh dàn lạnh và cái nắp sô 8 sau máy.
Tạo áo bằng tool k phải là cách hay vì thợ quá tay là banh 1 số thứ trong ht coolant vốn đang yếu sẵn sẽ k chịu đc áp lực tạo ra từ bơm.
Như em thay 1 cái mai rùa, test leak áp lực làm banh luôn 1 cái ống cũ còn sót chưa thay trong khi trước giờ nó vẫn làm việc bình thường :)
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Tạo áo bằng tool k phải là cách hay vì thợ quá tay là banh 1 số thứ trong ht coolant vốn đang yếu sẵn sẽ k chịu đc áp lực tạo ra từ bơm.
Như em thay 1 cái mai rùa, test leak áp lực làm banh luôn 1 cái ống cũ còn sót chưa thay trong khi trước giờ nó vẫn làm việc bình thường :)
tào lao!
cái nào yếu thì cho nó banh khi test, con hay hơn gấp 100 lần đang chạy nó banh ra nằm đường hả bác?? vốn dĩ nó banh có nghĩa là nó đã có vấn đề, chuyện trước kia nó làm việc bình thường đó là lúc nó chưa hư hoặc chưa đủ điều kiện nó hư, vốn dĩ nó k chịu nôi áp lực lúc test là nó k bình thường rồi. cứ mạnh tay mà làm, cứ bơm gần gần áp chỉ định ghi trên nắp nước bình nước phụ là dc.
p/s: nếu sợ banh thì châm nước màu cho nó chắc cú. kakakakakakkaka;)
 
  • Like
Reactions: BM&W and NghiMi
Tập Lái
12/9/15
39
22
8
44
Nhiệt độ hoạt động xe em toàn 99o, có nên khoan một lỗ nhỏ vào van hang nhiệt để nó giảm xuống vài độ so với nhiệt độ mở hiện tại ko các bác?
 
Hạng B1
9/3/14
53
19
8
Nhiệt độ hoạt động xe em toàn 99o, có nên khoan một lỗ nhỏ vào van hang nhiệt để nó giảm xuống vài độ so với nhiệt độ mở hiện tại ko các bác?
Xe của Bác là 318 thì nhiệt độ đấy bình thường. Nếu là 325 thì nhiệt độ hơi cao, ở nhiệt độ này, van hằng nhiệt đã mở hoàn toàn, không phải khoan nữa. Kim nhiệt độ chỉ 12g trong khoảng từ 75 - 117 độ C.
 
Tập Lái
12/9/15
39
22
8
44
Xe em 325i, nên em thấy hơi cao bác à.
theo em hiểu nếu khoan một lỗ đủ nhỏ trên van hằng nhiệt thì van lúc nào cũng thông, nhưng vì là lỗ nhỏ nên vẫn đảm bảo ko bị máy quá lạnh (về 80o), mà máy sẽ đạt đc nhiệt độ tối ưu 90-93o.
ko biết suy luận và khả năng thực hiện theo hướng này thế nào các bác?