Hạng C
23/3/06
554
0
16
32
Viet Nam
otosaigon.com
http://autopro.com.vn/20110717113529423ca3832/g55-amg-chiec-suv-dien-hinh-cua-mercedesbenz.chn

G55 AMG: Chiếc SUV điển hình của Mercedes-Benz</h1>
5e9Mercedes-Benz-G55-AMG.jpg

Thứ hai, 18/7/2011, 7:54(GMT+7)Thanh Long

Người đam mê dòng SUV đích thực sẽ có dịp thỏa lòng khi Mercedes-Benz Việt Nam đã phân phối mẫu xe địa hình “hàng khủng” này với giá 330.000 USD.
[*]Xế bạc tỷ Mercedes-Benz G55 AMG nhập tịch Việt Nam[*]Mercedes G55 AMG 2010 chọn Hà Nội làm điểm đến [/list]
Có lẽ nếu chiếc xe này có mặt ở bất cứ đâu, bạn cũng sẽ thấy sự hoành tráng của mẫu xe này bởi sự vuông thành sắc cạnh truyền thống. Mercedes G-Klasse là dòng xe SUV duy nhất của Mercedes-Benz cũng như các hãng xe khác giữ nguyên được dáng vẻ “thô kệch” gần như nguyên bản. Điểm qua một chút lịch sử, dòng xe G-Klasse đã được phát triển kể từ năm 1979 dành cho quân đội và cho tới nay, thiết kế hầu như được giữ nguyên như ban đầu. Mọi cải tiền chỉ nằm bên trong nội thất hoặc động cơ.


Về cơ bản, mẫu xe G55 AMG được hãng độ xe AMG hầu như giữ nguyên thiết kế, chỉ độ công suất và các trang thiết bị hiện đại. Chiếc xe vẫn giữ vóc dáng có kích thước chiều dài 4686mm, chiều rộng 2006mm, chiều cao 1935mm và chiều dài cơ sở là 2847mm với hai đèn pha bi-xenon được đặt đối xứng phía trước kèm lưới bảo vệ đèn. Logo ngôi sao ba cánh của Mercedes được đặt chính giữa hốc hút gió 3 nan mạ crom sáng bóng. Nắp ca-pô của G-Klasse nổi bật với hai đèn xi nhan nhô lên. Mọi đường gân trên xe đều được dập nổi vuông vắn và dứt khoát. Một số đường gân chính được tô điểm thêm nẹp crom nhằm tăng thêm sự sang trọng xứng đáng với đẳng cấp AMG cùng với bộ vành đúc năm chấu kích thước 19 inch.​

Bộ lốp của Mercedes có thông số 275/55R19. Đuôi xe được trang bị lốp dự phòng đặt lệch và cụm đèn hậu nhỏ đặt phía dưới sát cản sau của xe. Kính sau xe không được lớn như những mẫu SUV khác mà khá khiêm tốn khi hầu hết nửa dưới của kính bị lốp dự phòng che mất. Để khẳng định như “đinh đóng cột” đây là mẫu xe được độ bởi AMG, logo AMG hiện diện khắp xung quanh thân xe.

Là mẫu xe SUV hạng sang nên nội thất bên trong xe được thiết kế khá sang trọng, ngoài ra, Mercedes còn có chương trình đặt hàng nội thất riêng. Bước vào trong xe cảm giác đầu tiên là ấn tượng với chỗ ngồi cao cùng nội thất da đen cùng những đường chỉ trắng được thêu tỉ mỉ mang lại sự huyền bí. Mọi chi tiết đều vuông, thằng đứng đồng nhất với vẻ ngoại hình. Tuy kính lái phía trước có chiều cao khiêm tốn hơn so với các mẫu xe cùng hạng, nhưng chiều cao ghế lái khiến tầm nhìn người lái vẫn rộng và quan sát tốt địa hình phía trước.

Vô lăng bốn chấu được làm từ da cùng với gỗ có màu tối được tích hợp luôn cả các tính năng đa phương tiện. Bảng đồng hồ điện tử có logo AMG cùng với bốn đồng hồ cơ bản gồm vòng tua máy, tốc độ, báo nhiên liệu và đo nhiệt độ động cơ. Chính giữa là màn hình L.E.D hiển thị mọi thông tin cũng như tình trạng xe và hành trình giúp người điều khiển nắm được hiện trạng xe của mình. Ngay trước ghế phụ được bố trí một tay nắm gắn trên tap-lô giúp người ngồi bên có thể bám chắc hơn trong các tình huống. Phía trên bảng tap-lô là các nút điều khiển chọn các chế độ khóa vi sai cũng như núm xoay điều khiển hệ thống điều hòa 2 vùng.

Như mọi dòng Mercedes khác, đèn Hazard (nháy xi nhan kép) đặt ngay giữa táp-lô cùng với các phím mở, khóa cửa và tắt hệ thống ESP. Các phím điều khiển sưởi cho hàng ghế trước cũng được đặt ngay tại đây. Một màn hỉnh cùng với ổ đọc 6 đĩa CD/DVD được bố trí phía trước đi kèm là hệ thống định vị GPS. Mercedes G55 AMG được trang bị hệ thống giải trí gồm hai màn hình DVD phía sau cùng với hệ thống loa Harman/Kardon gồm 11 loa có công suất lên tới 450W. Ngoài ra còn có ổ chứ dữ liệu 40 GB và kết nối không dây Bluetooth. Cần số cũng được đính chữ G55 cùng với nút bấm dùng để nâng, hạ gầm đặt ngay dưới và tay phanh. Ghế lái cũng như hàng ghế trước có chức năng lưu 3 vị trí khác nhau của người ngồi. Cửa sổ trời cũng là thứ không thể thiếu trong các dòng xe hạng sang.
Mercedes G55 AMG được trang bị một số các trang thiết bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), sáu túi khí cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh tích hợp công nghệ kiểm soát độ bám đường và ổm định thân xe 4ETS. Hệ thống phanh hỗ trợ khởi động lên dốc và camera lùi.

"Trái tim" của Mercedes-Benz G55 AMG là khối động cơ V8 tăng áp, dung tích 5,5 lít đã được tăng thêm sức mạnh. Nhờ đó, động cơ sản sinh công suất 500 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 670 Nm tại 2.650 vòng/phút.
Đồng hành cùng hộp số tự động 5 cấp, Mercedes-Benz G55 AMG có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây và đạt vận tốc tối đa 208 km/h.

Một điểm đặc biệt mà có lẽ chỉ có ở G-Klasse mới thể hiện được, khi đóng cửa xe bạn sẽ không nghe thấy tiếng “phập” như thường thấy ở những chiếc xe đắt tiền mà một tiếng “cộc” đặc biệt như những dòng xe thế hệ trước.
Nhẹ khởi động với chìa khóa từ, động cơ V8 5.5L nhanh chóng gào lên rồi lại trờ về vòng tua không tải . Vào số D, thả chân phanh ra chiếc xe lăn với tốc độ chậm rãi như bị gượng ép. Nhẹ nhấn ga nhưng chiếc xe không chồm lên ngay mà có đỗ trễ rồi nhanh chóng lướt đi. Mẫu xe G55 AMG mang lại cho người lái cảm giác thiếu tự tin ngay khi lần đầu cầm lái do chân ga không thực sự nhạy nếu bạn đi tốc độ thấp kèm với đó là tay lái nặng. Âu cũng là đặc điểm chung của dòng xe AMG, sinh ra không phải để đi chậm.

Hãy chuyển sang số bán tự động, bạn sẽ thấy ngay khác biệt. Động cơ sẽ gào lên nếu bạn đưa vòng tua máy lên tới 6.000 vòng/phút và đưa chiếc xe nặng 2,5 tấn này lao đi và trong vòng 6 giây chúng tôi đạt tốc độ 100 km/h. Đây là một con số lý tưởng dành cho SUV. Tại tốc độ 100km/h, thay vì bạn sẽ phải nghe tiếng gió rít như thì sẽ được thưởng thức thứ âm thanh như một chiếc máy bay phản lực đang cất cánh từ cụm ống xả AMG.

Gương xe có khả năng chống chói nên khi chạy xe những phương tiện phía sau khi nháy đèn xin vượt hay bật đèn pha cũng không làm cho người lái bị lóa mắt. Chạy xe theo hình zíc zắc và bật hệ thống ESP tại tốc độ 60 km/h, chiếc xe không xảy ra tình trang văng đuôi cũng như độ nghiêng của xe là hầu như không đáng kể. Tại khu thử xe của Mercedes-Benz, chúng tôi còn chạy qua những gờ sỏi, nhưng độ ồn vào khoang cabin không đáng kể. Tại con dốc có độ nghiêng 45 độ và gần đỉnh dốc là 19 độ chiếc xe cũng leo lên từ từ một cách nhẹ nhàng và gần như không có gì ngăn cản. Hộp số tự đảo về số thấp và luôn nằm ở mức 4.500 đến 6.000 vòng/phút. Dừng tại giữa dốc và thả chân phanh, hệ thống phanh hỗ trợ khi lên dốc tự động ghìm xe và không để xe bị trôi. Do điều kiện chưa cho phép nên nhóm phóng viên chưa test tại các địa hình ghồ ghề tự nhiên.

Nói tóm lại, với ngoại hình mực thước cùng với mức giá 330.000 USD mà Mercedes Việt Nam đưa ra thì G55 AMG sẽ rất kén người mua. Không mượt mà như Porsche Cayenne, không hiện đại như Range Rover, những người lựa chọn G55 AMG chắc hẳn phải là một người có tình yêu với SUV, với Mercedes-Benz cũng như với vẻ đẹp truyền thống và âm thanh sôi nổi của AMG.




Read more: http://autopro.com.vn/20110717113529423ca3832/g55-amg-chiec-suv-dien-hinh-cua-mercedesbenz.chn#ixzz1SQtVg39J
 
vkv
Hạng C
9/9/10
506
0
16
đọc cái title của thớt này hết hồn, nhớ mình chưa có test chiếc này trên cái đồi mà. Bác test leo đồi rùi thì post hình lên xem thử
42.gif
42.gif
 
Last edited by a moderator: