Cuối tuần qua BĐH OS đã được dịp test thử chiếc Mercedes ML 350 đời 2006. Đây là mẫu xe thế hệ thứ 2 của M-Class (mẫu M-Class được ra mắt trên thị trường lần đầu tiên vào năm 1998 và với 600,000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới, riêng tiêu thụ ở thị trường Mỹ chiếm hơn một nửa số lượng bán ra). M-Class mới cho năm 2006 có 2 mẫu: ML 350 có động cơ 6 xilanh và ML 500 là 8 xilanh.
M-Class mới có thiết kế kiểu dáng đẹp hơn hẳn so với mẫu trước đây, phần nội thất cùng với các trang thiết bị được đánh giá là khá hiện đại và rộng rãi hơn. Xe có cấu trúc khung nguyên khối làm tăng cao khả năng vận hành xe và mức độ an toàn của xe. Động cơ V6 của ML 350 có thiết kế hoàn toàn mới và mạnh hơn 36 mã lực so với động cơ V6 của thế hệ cũ chỉ có 268 mã lực. Cả 2 mẫu ML350 và ML500 đều sử dụng chung hộp số tự động 7 cấp ``7G-TRONIC'' giúp cho xe chuyển số êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Khoang động cơ
Nếu quan sát từ bên ngoài thì bạn có thể thấy nó không khác mấy so với mẫu cũ, nhưng khi đi vào chi tiết thì nó hoàn toàn khác xa như xe có động cơ và hộp số thế hệ mới, kết cấu khung xe kiểu mới, đèn cốt sử dụng thấu kính làm tăng khả năng quan sát khi khi vận hành ban đêm, lưới tản nhiệt và logo trước có kích thước to lớn tạo cho xe có cái nhìn mạnh mẽ.
Hệ thống hỗ trợ dịch vụ thông minh “Tel Aid”
Nhấp phím SOS trên đèn trước để cần hỗ trợ khẩn cấp
2 nút nhỏ trong ngăn nhỏ dùng để kết nối đến số điện thoại kỹ thuật và thông tin. Màn hình sẽ tự động gọi số nhanh được lập trình trước. (không rõ hệ thống có thể lập trình lại số điện thoại cho các dịch vụ hỗ trợ ở SG)
Phần nội thất khá rộng rãi, thoải mái và tiện nghi. 2 ghế trước chỉnh điện. Vô lăng đa chức năng cùng với 2 lẫy sau vô lăng dùng cho việc vận hàng hộp số theo sở thích có thiết kế rất thông minh và tiện lợi. Việc vận hành từ chế độ P-R-N và D trên vô lăng nhẹ nhàng do hệ thống này điểu khiển bằng điện tử.
Tấm che nắng 2 lớp có thể che chiều bên phải và phía trước
Sub
Với hệ thống âm thanh Harmon Kardon Logic7 hoàn hảo cùng với bộ CD 6 đĩa dạng treo trong hộc găng tay phía trước tiện dùng cho việc thay đĩa, và trong ngăn vận dụng có jack nhỏ dùng để kết nối các thiết bị nghe nhạc MP3 khác như Ipod ….. Màn hình phía trước có hệ thống dẫn đường “DVD-based navigation” và hệ thống “Radio Satelitte Sirrius” ..nhưng chúng sẽ “vô dụng” khi vận hành trên đường xá VN.
Hộp cầu chì được thiết kế bên hông phải phía sau xe
Bình điện nằm dưới ghế tài phụ.
Nếu là dân xe “sedan” thì bạn có cảm giác xe không êm và bồng bềnh, và đối với những ai từng chạy SUV thì cảm thấy khó quan sát vì kính chiếu hậu khá nhỏ. Nhưng sau khi cùng chiếc xe trải qua những chướng ngại trên đường như mố cầu, ồ gà hay ổ voi và các đoạn đường đang thi công dở dang, bạn sẽ cảm nhận được giá trị từ hệ thống treo của xe, hộp số tự động 7 cấp ``7G-TRONIC' chuyển số khá êm ái và không bạn không cảm nhận được sự thay đổi của hộp số hay xe bị giật khi ép ga mạnh. 4 đĩa phanh vững chắc ở 4 bánh được hỗ trợ bằng hệ thống chống bó cứng và trợ lực phanh qua 4 nhánh độc lập.
Tuy không phải là một chiếc xe việt dã thực sự, nhưng thiết kế crossover của nó đủ làm hài lòng cho những khách thành đạt đang tìm kiếm một mẫu xe khỏe khoắn, tiện nghi, sang trọng êm ái nhưng vẫn đầy cá tính, và đặc biệt xe rất là phù hợp với mọi địa hình đa dạng như ở VN.
Giá xe ở các salon SG như sau: Xe “lướt” ở mức 100K-110K và 130K-140K dành cho xe mới.