RE: Test xe so sánh Lancer - Civic - SX4 - Corolla (đồng hạng)
Kinh doanh đứng nhất ngoài vốn lớn còn phải cộng thêm sản phẩm chấp nhận được.
Toyota ngoài việc vốn lớn- họ còn là bậc thầy về sản phẩm chấp nhận được ở từng quốc gia từng thị trường điều này các bạn để ý sẻ thấy, điển hình là Innova hay Zace:
Xe Innova nếu nhận xét khách quan thì sao? ví dụ:
Mẩu mã đẹp không? câu trả lời là không! Họ dư sức thiết kế những mẩu đẹp và tuyệt đẹp như Sienna hay hơn nữa. Nhưng ho dành những sản phẩm này cho những thị trường khó tính, không dể tính như VN.
VIỆT NAM nhận xét mẩu mả Innova như thế nào : không đẹp, nhưng chấp nhận được.
Động cơ mạnh và tiên tiến không? câu trả lời vẩn như thế không thoả mản, nhưng chấp nhận được.
Những câu hỏi và trả lời đều có kết quả giống nhau.
Chất lượng không thoả mản, nhưng chấp nhận được.
và cuối cùng về giá cao không thoả mản, nhưng chấp nhận được.
Tập trung những yếu tố không thoả mản nhưng chấp nhận được cộng với vốn lớn luôn tạo thành bậc thầy về kinh doanh, mà các sản phẩm khác không vươn đến được hay mắc một số điểm yếu.
Ví dụ Xe Mỹ? yếu điểm là giá xe hơi cao và dịch vụ kém hơn. (các bạn đọc bài trên OS sẻ thấy).
Xe Hàn ở VN: Dịch vụ không bằng..
Vấn đề của người tiêu dùng, nếu bình tỉnh hơn thì họ sẻ chọn đúng sản phâm mình cần chứ không theo trào lưu để tối thiểu hoá chi phí, họ sử dụng ra sao; đoạn đường đi hàng năm, tốc độ; an toàn... và quan trọng nhất là Tổng chi phí ( Mua Xe + Xăng Dầu+ Dịch Vụ Sửa Chửa - Bán xe sau khi sử dụng ).
Nếu xét như thế thì Toyota Việt nam sẻ giảm thị phần hơn so với hiện nay.
Qua đây, T xin giới thiệu những điểm mạnh và yếu của Mitsu, nếu bạn chấp nhận điểm yếu thì bạn sẻ gặt hài được điểm còn lại thôi.
Ưu Điểm Tổng chi phí ( Mua Xe + Xăng Dầu+ Dịch Vụ Sửa Chửa - Bán xe sau khi sử dụng ) rất thấp.
Phụ tùng của Mitsu rất bền và chỉ cao hơn Toyota một ít. Phụ tùng ngoại thất cao hơn, nhưng nếu mua bảo hiểm lại là ưu thế vì bảo hiểm sẻ chịu phần này mà giá mua bảo hiểm lại rẻ.
Xe Jolie chạy nhanh và bền hơn.
Xăng dầu- tương đương- dù mọi lái xe đều tìm cách nói tăng lên.
Bán xe sau khi sử dụng giá chênh lệch theo hướng có lợi cho M so với T.
Bán khi chấm dứt sản phẩm, Giá Jolie bán cho nội bộ là 17.500usd. Mọi người yêu Mit đều than phiền; nhưng ít người biết giá xe Zace khi chấm dứt sp- bán nội bộ là khoảng 20.000usd.
Khuyết điểm hiện nay:
Chủng loại Mitsu ít.
Đại lý bảo hành bảo dưỡng chính hảng ít.đây là yếu điềm chung của mit trên cả thế giới.
Danh tiếng sản phẩm nhỏ hơn.
Nếu bạn thấy khuyết điểm này không ảnh hưởng đến việc sử dụng xe của bạn ( Đại Lý Bảo hành trong khu vực- hay không xa nơi bạn ở- chủng loại xe đạt yêu cầu sử dụng )..
Thì bạn nên chọn Mitsubishi.
Cuối cùng là một tấm ảnh về nơi chỉ có Mitsubishi:
Xe Jolie ( nói riêng) không phải là xe địa hình- nhưng luôn thoả mản vượt mức yêu cầu người sử dụng- ngay cả những nơi một s61o xe địa hình không vào được- hay thâm chí độ bền không chịu dược.!
Kinh doanh đứng nhất ngoài vốn lớn còn phải cộng thêm sản phẩm chấp nhận được.
Toyota ngoài việc vốn lớn- họ còn là bậc thầy về sản phẩm chấp nhận được ở từng quốc gia từng thị trường điều này các bạn để ý sẻ thấy, điển hình là Innova hay Zace:
Xe Innova nếu nhận xét khách quan thì sao? ví dụ:
Mẩu mã đẹp không? câu trả lời là không! Họ dư sức thiết kế những mẩu đẹp và tuyệt đẹp như Sienna hay hơn nữa. Nhưng ho dành những sản phẩm này cho những thị trường khó tính, không dể tính như VN.
VIỆT NAM nhận xét mẩu mả Innova như thế nào : không đẹp, nhưng chấp nhận được.
Động cơ mạnh và tiên tiến không? câu trả lời vẩn như thế không thoả mản, nhưng chấp nhận được.
Những câu hỏi và trả lời đều có kết quả giống nhau.
Chất lượng không thoả mản, nhưng chấp nhận được.
và cuối cùng về giá cao không thoả mản, nhưng chấp nhận được.
Tập trung những yếu tố không thoả mản nhưng chấp nhận được cộng với vốn lớn luôn tạo thành bậc thầy về kinh doanh, mà các sản phẩm khác không vươn đến được hay mắc một số điểm yếu.
Ví dụ Xe Mỹ? yếu điểm là giá xe hơi cao và dịch vụ kém hơn. (các bạn đọc bài trên OS sẻ thấy).
Xe Hàn ở VN: Dịch vụ không bằng..
Vấn đề của người tiêu dùng, nếu bình tỉnh hơn thì họ sẻ chọn đúng sản phâm mình cần chứ không theo trào lưu để tối thiểu hoá chi phí, họ sử dụng ra sao; đoạn đường đi hàng năm, tốc độ; an toàn... và quan trọng nhất là Tổng chi phí ( Mua Xe + Xăng Dầu+ Dịch Vụ Sửa Chửa - Bán xe sau khi sử dụng ).
Nếu xét như thế thì Toyota Việt nam sẻ giảm thị phần hơn so với hiện nay.
Qua đây, T xin giới thiệu những điểm mạnh và yếu của Mitsu, nếu bạn chấp nhận điểm yếu thì bạn sẻ gặt hài được điểm còn lại thôi.
Ưu Điểm Tổng chi phí ( Mua Xe + Xăng Dầu+ Dịch Vụ Sửa Chửa - Bán xe sau khi sử dụng ) rất thấp.
Phụ tùng của Mitsu rất bền và chỉ cao hơn Toyota một ít. Phụ tùng ngoại thất cao hơn, nhưng nếu mua bảo hiểm lại là ưu thế vì bảo hiểm sẻ chịu phần này mà giá mua bảo hiểm lại rẻ.
Xe Jolie chạy nhanh và bền hơn.
Xăng dầu- tương đương- dù mọi lái xe đều tìm cách nói tăng lên.
Bán xe sau khi sử dụng giá chênh lệch theo hướng có lợi cho M so với T.
Bán khi chấm dứt sản phẩm, Giá Jolie bán cho nội bộ là 17.500usd. Mọi người yêu Mit đều than phiền; nhưng ít người biết giá xe Zace khi chấm dứt sp- bán nội bộ là khoảng 20.000usd.
Khuyết điểm hiện nay:
Chủng loại Mitsu ít.
Đại lý bảo hành bảo dưỡng chính hảng ít.đây là yếu điềm chung của mit trên cả thế giới.
Danh tiếng sản phẩm nhỏ hơn.
Nếu bạn thấy khuyết điểm này không ảnh hưởng đến việc sử dụng xe của bạn ( Đại Lý Bảo hành trong khu vực- hay không xa nơi bạn ở- chủng loại xe đạt yêu cầu sử dụng )..
Thì bạn nên chọn Mitsubishi.
Cuối cùng là một tấm ảnh về nơi chỉ có Mitsubishi:
Xe Jolie ( nói riêng) không phải là xe địa hình- nhưng luôn thoả mản vượt mức yêu cầu người sử dụng- ngay cả những nơi một s61o xe địa hình không vào được- hay thâm chí độ bền không chịu dược.!
Trích đoạn: camrey_ce
người viêt nam mua xe cũng ko phải vì tốc độ...thế nên ..bền , hao xăng , mẫu mã ko thời trang thì cũng lâu lỗi mốt...thế là thanh công thoai ........kinh doanh thế mơi đứng nhứt được.............
Last edited by a moderator:
RE: Test xe so sánh Lancer - Civic - SX4 - Corolla (đồng hạng)
Đâu cũng thấy bác Trường. Thế nói như bác thì Mitsubishi không có sản phẩm nào chấp nhận được à? Sự thực thì so với Toy thì các xe cùng hạng của Mit đều ăn xăng hơn tí (Jolie tốn xăng hơn Zace hoặc Lancer Gala hao xăng hơn Corolla Altis). Có lẽ do 2.0 ăn hơn 1.8 chăng?
Đâu cũng thấy bác Trường. Thế nói như bác thì Mitsubishi không có sản phẩm nào chấp nhận được à? Sự thực thì so với Toy thì các xe cùng hạng của Mit đều ăn xăng hơn tí (Jolie tốn xăng hơn Zace hoặc Lancer Gala hao xăng hơn Corolla Altis). Có lẽ do 2.0 ăn hơn 1.8 chăng?
RE: Test xe so sánh Lancer - Civic - SX4 - Corolla (đồng hạng)
Bác nói sao chứ châu Á cũng bán mẫu Lancer như test trên kia mà, chỉ có Fortis là dành riêng cho thị trường Đài Loan (Taiwan) thôiTrích đoạn: TKM
Fortis là Lancer của châu Á...
RE: Test xe so sánh Lancer - Civic - SX4 - Corolla (đồng hạng)
Xe Jolie công suất cao hơn, khung nặng hơn -an tôànơn - xem đụng xe thì biết!
Gala cũng vậy, nặng hơn- mạnh và nhanh hơn- đường trường thì Camry 2.4 không chạy kịp lancer 1.6 2001 đâu.
Còn Altí thì không so sánh.
Xe Jolie công suất cao hơn, khung nặng hơn -an tôànơn - xem đụng xe thì biết!
Gala cũng vậy, nặng hơn- mạnh và nhanh hơn- đường trường thì Camry 2.4 không chạy kịp lancer 1.6 2001 đâu.
Còn Altí thì không so sánh.
Trích đoạn: toycar
Thế nói như bác thì Mitsubishi không có sản phẩm nào chấp nhận được à? Sự thực thì so với Toy thì các xe cùng hạng của Mit đều ăn xăng hơn tí (Jolie tốn xăng hơn Zace hoặc Lancer Gala hao xăng hơn Corolla Altis). Có lẽ do 2.0 ăn hơn 1.8 chăng?
RE: Test xe so sánh Lancer - Civic - SX4 - Corolla (đồng hạng)
Thực tế là như vậy giống như em phát biểu chứ đâu có ủng hộ Toy?[8|]Trích đoạn: truong195
Trích đoạn: altezza
Cơ bản Toyota có được thành công ở VN như ngày nay, là họ nghiên cứu kỹ lưỡng thị hiếu VN
Họ đâu có chế một mẫu nào cho thị trường Việt nam đâu ---
--một bộ phận thiết kế riêng cho việt nam cũng chẳn có --
Đơn giản như một cái cảm biến nước ngập thôi hay ống nạp cao
Riêng Vietnam To yo ta chỉ đưa vào những sản phẩm cũ, đã dùng lâu ở nước ngoài
Đó là chính sách từng công ty, họ coi VIỆT NAM là nơi để ...ráp máy cũ
Công ty khác chiến lược khác, bạn có biết rằng Gala Mit sản xuất ở VIỆT NAM 3 năm trước khi đưa vào Mỹ không?
và giới thiệu khá nhiều mẫu xe vào thị trường VN từ trước cho tới tận bây giờ (Corolla, Hiace, Camry, Zace, Land Cruiser, Vios, Innova). Đó là một trong những yếu tố quan trọng
Không có hãng xe nào chủng loại đa dạng phong phú như Toyota ở VN (ngoại trừ Ford)
Họ có nội lực mạnh nên nhiều mẩu xe và nhiều Đại Lý, còn loại phù hợp VN..không có đâu!!
Từ Khi Hiace từ LÀM CHỦ THỊ TRƯỜNG ĐẾN KHI BỊ FORD VÀ MER ĐÈ BẸP họ đâu có đưa mẫu tương đương?
Còn Land Cruiser thì chỉ là mẩu xe dùng lội ruộng, không hơn, đi cao nguyên người ta chỉ dủng Isuzu hay Mitsubishi Musso / đơn giản vì Land Cruiser không phù hợp địa hình VIỆT NAM !!!
Bạn nên bớt ủng hộ To đi bạn.
RE: Test xe so sánh Lancer - Civic - SX4 - Corolla (đồng hạng)
@Air Force One: đánh giá ở đây cũng chỉ là tham khảo chứ thực ra Lancer chả thể nào bì được với Corolla bác ơi. Doanh số bán xe của Corolla và Civic luôn ở top 10 bên Mỹ, chả bao giờ thấy Lancer hay Mazda 3 hay cả chú Suzuki SX4 kia xuất hiện cả.
Các bác thấy đó, Lancer quá tệ không cạnh tranh nổi với Corolla Altis tại VN nên Vinastar chính thức ngừng sx Lancer không hẹn ngày gặp lại đó. Mazda 3 cũng tèo luôn. Giờ chỉ có Civic là ứng cử viên sáng giá.
@Air Force One: đánh giá ở đây cũng chỉ là tham khảo chứ thực ra Lancer chả thể nào bì được với Corolla bác ơi. Doanh số bán xe của Corolla và Civic luôn ở top 10 bên Mỹ, chả bao giờ thấy Lancer hay Mazda 3 hay cả chú Suzuki SX4 kia xuất hiện cả.
Các bác thấy đó, Lancer quá tệ không cạnh tranh nổi với Corolla Altis tại VN nên Vinastar chính thức ngừng sx Lancer không hẹn ngày gặp lại đó. Mazda 3 cũng tèo luôn. Giờ chỉ có Civic là ứng cử viên sáng giá.
RE: Test xe so sánh Lancer - Civic - SX4 - Corolla (đồng hạng)
Và em cũng nghĩ ngược như bác đấy, Vinastar mà ráp Lancer ở VN thì 100% là giống như mẫu ES đã test trên kia kìa, sẽ không thể là Fortis được vì đơn giản là Fortis chỉ dành riêng cho thị trường Taiwan thôi.
Em thì... chả có gì ngạc nhiên cả "không phải đa số lúc nào cũng đúng" "không phải cứ xe nhiều người mua là xe tốt". Xe nào tốt thật thì được xếp vị trí cao hơn ,thế thôi, đánh giá ở nước ngoài cũng đều khách quan chứ không phải chạy theo số đông như ở VN cả, vì sự thật là VN ... chưa bán Lancer mới thì lấy đâu ra đo, quanh đi quẩn lại cũng chỉ Ci với Co thôi nên cứ nghĩ là chúng tốt thật.Trích đoạn: halogen
Civic lúc nào cũng hơn Corolla
em ngạc nhiên khi thấy Lancer về nhất đấy , nhưng Lancer nếu Vinastar đem về VN chỉ là Lancer Fortis thôi chứ không phải em Lancer ES này [&:]
Và em cũng nghĩ ngược như bác đấy, Vinastar mà ráp Lancer ở VN thì 100% là giống như mẫu ES đã test trên kia kìa, sẽ không thể là Fortis được vì đơn giản là Fortis chỉ dành riêng cho thị trường Taiwan thôi.