Hạng B2
22/6/10
146
6
18
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

* 528  parking = nút bấm , lại có chế độ auto , rất tiện khi đi trong thành phố , auto parking , đạp nhẹ chân ga thì lại chạy tiếp . Trong khi E 300 parking = đạp chân bên góc phải của chân thắng và thả parking = cách kéo tay . ( vì thế ở VN ko biết gọi đó là thắng tay hay thắng chân ??? :D)   <span style=""background-color: #ffff00;"">Cái này E300 thua một bậc.</span>
--> <span style=""background-color: #ff9900;"">E có chức năng HOLD mà các bác, chỉ cần đạp nhẹ chân thắng - làm gì mà phải kéo tay nhỉ??? sau khi HOLD chỉ cần đạp nhẹ ga là chạy tiếp</span>
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
35
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

mb_fan nói:
em tính làm 1 bộ S65 + 760Li
bác nào mua vé số chung với em không :D:D
có từng ấy tiền ko mua 2 con đấy đâu em :D


Em thấy nhận xét này hơi phiến diện
033102bebe_1_prv.gif
tất nhiên là nhận xét cá nhân của em thôi, nhưng cứ nhìn đuôi E mới, rồi đầu C mới, CL nữa ... Mercedes dần mất đi cái "bold" trong thiết kế rồi.
 
Muốn nhận xét xe nào hơn xe nào dễ lắm. Chỉ cần tìm số liệu của Vama mà so sánh sẽ biết chiếc nào hơn chiếc nào thua ( tính từ thơi điểm S5 ra mắt trở đi )
thị trường VN nhỏ quá ... chơi luôn doanh số bán toàn cầu đi bác
033102bebe_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/8/09
187
1
18
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

Thật sự dòng xe hạng sang chỉ có BMW và Audi có 1 nét gì đó riêng biệt, còn Mer, Lexus và 1 số sản phẩm cao cấp của Hyunhdai nhìn tựa nhau qúa, ko có gì là đặc sắc. ra đường em thấy mấy bác đi Hyunhdai Genesis sedan nhìn đẳng cấp và bề thế, chịu chơi hơn Mer E nhiều ạh!!!!
 
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

nambao nói:
Thật sự dòng xe hạng sang chỉ có BMW và Audi có 1 nét gì đó riêng biệt, còn Mer, Lexus và 1 số sản phẩm cao cấp của Hyunhdai nhìn tựa nhau qúa, ko có gì là đặc sắc. ra đường em thấy mấy bác đi Hyunhdai Genesis sedan nhìn đẳng cấp và bề thế, chịu chơi hơn Mer E nhiều ạh!!!!
 
Không biết theo tiêu chí nào bác áp dụng , riêng biệt là giữa một chiếc BMW sẽ phải khác 1 chiếc Audi , sẽ khác 1 chiếc Mercedes-benz hay là khác cả 1 chiếc Lexus .
Hoặc riêng biệt ở từng phân khúc : compact executive car - mid-size / executive car - full-size luxury vehicles trong cùng 1 Hãng với nhau .
 
Nếu bác so sánh giữa 2 chiếc của 2 hãng khác nhau thì em không bàn cãi bởi mỗi một chiếc xe do một đội ngũ thiết kế , và do hướng lãnh đạo của 1 hãng .
 
Còn nếu bác so sánh giữa 1 chiếc xe này với chiếc khác trong 1 hãng thì sai lầm . Đặc biệt nghiêm trọng vào thời điểm lúc này bác sẽ không còn nếm cảm giác 1 chiếc full-size luxury nó khác xa chiếc compact executive nữa ...
 
Với Audi , bác chắc thấy nội thất của A4 , A6 , A8 , Q5 , Q7
2575551799_43f29e19a1.jpg

 
2011-audi-a6-avant.jpg

 
2574984511_0d606dea77.jpg

 
112_0603fs_05z+2007_audi_q7+interior.jpg

 
Hay tân thời hơn ...
New-Audi-A7-60-500x318.jpg

 
 
wpid-2011-Audi-A6-Interior-580x435.jpg

 
04A8L_30_hr.jpg

 
2011_Audi_A8_Interior_02.jpg

 
Đây là Audi series từ A4 , A6 , A7 , A8 , Q5 , Q7 ...
 
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

Tất cả 3 ví dụ trên em chỉ nói về nội thất thôi ....  cảm giác lái xe không phải chỉ nhìn chiếc xe bên ngoài thấy nó lạ hay nó khác thường thì mới là phê được , mà còn tận hưởng bên trong nó .
Nếu thấy thật tầm thường hay không đặc sắc có lẽ chỉ mỗi các hãng xe Hàn Quốc và Nhật bản lúc này đang phải chạy đua với các hãng Đức , em không thiên vị nhưng đó là cách nhận lúc này khi các hãng xe Đức nối liền khoảng cách sang trọng và phổ thông lại với nhau ... khi ra mắt các sản phẩm có hình dáng nội thất tương đồng nhất - mục đích tạo sự thân thiện với khách hàng và tạo sức bật mua sắm => tăng doanh thu và tăng lợi nhuận sau thiết kế , mỗi chiếc concept phải đầu tư rất nhiều tiền .
Không cần phải mỗi mẫu 1 concept mà có thể áp dụng 1 chiếc concept làm nền cho tất cả các dòng xe trong tương lai , đó là điều Audi , BMW hay Mercedes-benz đang làm.
 
Còn ngoại thất, có lẽ bác cũng sẽ 1 lần nhầm giữa chiếc Audi A8 và chiếc audi A6 hay nhầm lẫn giữa chiếc BMW 7 series và 5 series mới ... tất cả đều được gọi là : Giảm triệt để giá thành sản xuất ! .
 
Tới lúc này bác sẽ không còn thấy khác biệt lớn giữa 2 dòng xe trong cùng 1 hãng nữa ... mặc dù giá trị có khác !
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
35
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

bác Việt ra bài nào là chất bài đó :D
theo em thấy thì hiện trong 3 đại gia xe Đức đang có 3 phong cách khác hoàn toàn :
 
- Audi thì em cảm giác như lấy A4 làm mẫu, lớn hơn 1 tí là A6, lớn hơn tí nữa là A8, rồi từ đó A5 A7 các thứ mọc thêm vào, tất nhiên mỗi xe đều có đặc trưng riêng nhưng để lướt qua mà phân biệt được là rất khó. Nhiều lúc đi đường e cũng điên đầu không biết đâu là A4 A6 nữa. Gọi tạm đây là phong cách giống nhau 80%.
 
- BMW thì trước đây khác nhau 100%, khó có thể nhầm được giữa 1 chiếc 3er 5er 7er, nhưng gần đây phong cách ngoại thất được xích lại gần nhau hơn. Nhưng không giống Audi, các xe BMW vẫn có 1 cái gì đó riêng, tất nhiên không riêng biệt hẳn như trước đây, nhưng cũng đủ để phân biệt được. Đấy là ngoại thất thôi, còn nội thất thì bắt đầu copy rồi, 5er là nội thất của 7er thu nhỏ, nếu nhìn qua qua sẽ không nhận được. Tạm gọi đây là giống nhau 50%
 
- Còn Mercedes là hãng duy nhất vẫn mỗi đứa 1 kiểu, C, E, S khác nhau hoàn toàn. Nhưng vấn đề ở chỗ, hướng phát triển của Mercedes đang có vấn đề 1 chút so với sự phát triển của BMW và Audi . Có lẽ hãng đang hơi bị "bí về thiết kế", nên có thể thấy Mercedes đang hơi chệch làn trong việc định hình phong cách thiết kế, bằng chứng là CLS thế hệ mới nhiều người cho là ĐẸP, nhưng đầu đuôi lại chẳng liên quan gì với nhau, mỗi cái 1 kiểu. Merc E thì đuôi bị chê là giống Hàn Xẻng, còn Merc mới ra mắt bản facelift 2012, đèn trước theo em đánh giá là xấu hơn hẳn đời cũ, đây là điều chứng minh về sự trục trặc trong đội ngũ thiết kế của Mercedes. Và 1 tin ngoài lề nữa là cái anh đã làm đổi đời series 7 khi thiết kế ra đời F01, tên là Karim Habid, sau khi đẻ ra 7er đã chạy từ BMW sang Mercedes để làm việc, sau 2 năm làm việc ở Mercedes vừa rồi ảnh lại quay về BMW làm trưởng bộ phận thiết kế ngoại thất, quả là khó hiểu :D
 
 
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

có gì mà khó hiểu, Mer với BMW đang âm thầm bắt tay nhau cùng tiến mà, chống lại liên minh Audi - Porsche, chống luôn Lexus bành trước, chống luôn việc TQ đang nhăm nhe mua đứt các hãng lớn, đơn giản :D
còn bác nambao thì nói 1 chiều quá, em không tranh luận :D
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Re:Testdrive Mer E300 vs BMW 258i

H.I.T nói:
bác Việt ra bài nào là chất bài đó :D
theo em thấy thì hiện trong 3 đại gia xe Đức đang có 3 phong cách khác hoàn toàn :

- Audi thì em cảm giác như lấy A4 làm mẫu, lớn hơn 1 tí là A6, lớn hơn tí nữa là A8, rồi từ đó A5 A7 các thứ mọc thêm vào, tất nhiên mỗi xe đều có đặc trưng riêng nhưng để lướt qua mà phân biệt được là rất khó. Nhiều lúc đi đường e cũng điên đầu không biết đâu là A4 A6 nữa. Gọi tạm đây là phong cách giống nhau 80%.

- BMW thì trước đây khác nhau 100%, khó có thể nhầm được giữa 1 chiếc 3er 5er 7er, nhưng gần đây phong cách ngoại thất được xích lại gần nhau hơn. Nhưng không giống Audi, các xe BMW vẫn có 1 cái gì đó riêng, tất nhiên không riêng biệt hẳn như trước đây, nhưng cũng đủ để phân biệt được. Đấy là ngoại thất thôi, còn nội thất thì bắt đầu copy rồi, 5er là nội thất của 7er thu nhỏ, nếu nhìn qua qua sẽ không nhận được. Tạm gọi đây là giống nhau 50%

- Còn Mercedes là hãng duy nhất vẫn mỗi đứa 1 kiểu, C, E, S khác nhau hoàn toàn. Nhưng vấn đề ở chỗ, hướng phát triển của Mercedes đang có vấn đề 1 chút so với sự phát triển của BMW và Audi . Có lẽ hãng đang hơi bị "bí về thiết kế", nên có thể thấy Mercedes đang hơi chệch làn trong việc định hình phong cách thiết kế, bằng chứng là CLS thế hệ mới nhiều người cho là ĐẸP, nhưng đầu đuôi lại chẳng liên quan gì với nhau, mỗi cái 1 kiểu. Merc E thì đuôi bị chê là giống Hàn Xẻng, còn Merc mới ra mắt bản facelift 2012, đèn trước theo em đánh giá là xấu hơn hẳn đời cũ, đây là điều chứng minh về sự trục trặc trong đội ngũ thiết kế của Mercedes. Và 1 tin ngoài lề nữa là cái anh đã làm đổi đời series 7 khi thiết kế ra đời F01, tên là Karim Habid, sau khi đẻ ra 7er đã chạy từ BMW sang Mercedes để làm việc, sau 2 năm làm việc ở Mercedes vừa rồi ảnh lại quay về BMW làm trưởng bộ phận thiết kế ngoại thất, quả là khó hiểu :D
 
đồng quan điểm với bác Chelsea Quoc Viet , em thấy CLS chả có gì đẹp . nhìn đường cong nữ tính quá , mà đầu đít ko ăn nhập gì với nhau ....