Hạng B2
17/12/14
391
662
93
XIN PHÉP MOD CHO EM ĐƯỢC MỞ TOPIC NÀY ĐỂ ANH EM THẢO LUẬN

CÁC ĐƯỜNG LINK CÓ THỂ OSER ĐANG CẦN:

- Thông tư, nghị định, Luật giao thông ( Sau khi vào đường Link thì chọn mục: Giao thông): BẤM XEM TẠI ĐÂY.

- QCVN 41: 2012/BGTVT QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ: BẤM XEM TẠI ĐÂY.

- Tra cứu giấy phép lái xe và đổi Giấy phép lái xe cơ giới trực tuyến: XEM TẠI ĐÂY

- Các thủ tục về giấy phép lái xe:BẤM XEM TẠI ĐÂY.

- Đổi Giấy phép lái xe cơ giới sang vật liệu PET không cần khám sức khỏe:XEM TẠI ĐÂY.

- Thủ tục sang tên xe cơ giới (File BDF): BẤM XEM TẠI ĐÂY.

- Tra cứu xe Ô TÔ cầm cố tại ngân hàng: BẤM XEM TẠI ĐÂY.

- Đọc số VIN xe Ô Tô biết được năm sản xuất: XEM TẠI ĐÂY

- Tra cứu thông tin xe cũ: BẤM XEM TẠI ĐÂY.
Ví dụ: 61L5555 HOẶC 61N2222; 51A-123.68T; 51A-333.99T
+ Biển xe 4 số thì đánh vào ô bình thường
+ Biển xe 5 số phải thêm chữ T vào cuối cùng như ở trên mới tra cứu được.
CẢNH BÁO:
- NẾU TRA CỨU XONG CÓ KẾT QUẢ:"Không tìm thấy thông tin phương tiện này" THÌ "LẠY HỒN" TRÁNH XA NÓ RA, GIẤY TỜ CÓ VẤN ĐỀ? (OSER TỰ HIỂU NHÉ !!!)

------------------------------------------------------------

THẨM ĐỊNH GIÁ TRỊ XE Ô TÔ ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Nhân dịp đầu năm mới, XUÂN ẤT MÙI - 2015, Em thân chúc Ban Giám Đốc, Tập thể Công Nhân Viên CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ XUYÊN VIỆT (OS) cùng Anh Chị Em Thành Viên OS và toàn thể gia Quyến năm mới SỨC KHỎE - VUI VẺ - HẠNH PHÚC - GẶP NHIỀU MAY MẮN.

Nói gần nói xa chẳng qua nói thiệt, sau khi tham gia sàn OS được gần một tháng, Em đã có viết bài, tạo 02 Topic trong mục "Tư Vấn Mua Bán Ô Tô" để "BÀ CON CÔ BÁC OS" vào comment nhưng tình hình vẫn còn "Ế LẮM Ạ"...Hehe, nên bước sang năm mới này em lại tự nguyện xông đất OS vào buổi sáng sớm tinh mơ 01/01/2015 để viết chủ đề này mong được may mắn "ĐẮT HÀNG COMMENT" hơn năm ngoái.

Em là người không rành về xe Ô tô mà còn "NGHÈO" nữa mới chết chứ ạ, vả lại cũng thiết nghĩ không ít bạn trong OS này giống như em, cớ sao em lại nói chuyện "Giàu & Nghèo" ở đây, nghe có vẻ lãng xẹt "Chẳng Liên Quan Gì Đến Nghiệp Vụ Của Các Đồng Chí Cả" và cũng "Chẳng Liên Quan Gì Đến Ban An Toàn Giao Thông OS"....Hehe...năm mới nói chuyện cho vui phới phới chút đóa mờ. Nhưng sự thật là có liên quan các bác ạ, từ trước đến giờ em toàn phải đi mua xe cũ về sử dụng vì khả năng tài chính chưa đáp ứng được việc "TỰ THƯỞNG BẢN THÂN" một chiếc xe Ô Tô Mới Kít Kìn Kịt còn thơm mùi "THIẾU NỮ TRINH NGUYÊN".

Việc mua xe Ô tô cũ là cả một cực hình, mất rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm được chiếc xe ô tô cũ còn chất lượng tương đối ổn định và giá mua sát thực với giá trị thực tế còn lại của chiếc xe. Không hiểu tại sao giá xe ô tô đã qua sử dụng ở đất nước Việt Nam mình lại quá cao so với giá trị thực tế còn lại của chính nó. Đi coi xe phải cả chục lần, thậm chí nhiều hơn vậy thì mới mua được xe. Lý do nằm ở chổ GIÁ XE. Xe Nào Thấy Nước Da Còn Trắng Sáng Và Máy Êm Chút Xíu Là Cái Giá Nằm Ở Trên Trời Không Sao Với Tới Nỗi. Vì so sánh với XE MỚI thì rẻ hơn khoảng 40 triệu đến 70 triệu đồng mặc dù xe đã qua 4 hoặc 5 năm sử dụng, Nói chung là GIÁ LOẠN XÌ NGẦU không biết đường nào mà lần, chẳng biết tin ai được.

Ấy vậy nên em viết Topic này mời các anh em OS vào comment tìm ra cách Thẩm Định Giá Trị Xe Ô Tô Đã Qua Sử Dụng hợp lý nhất và đúng với giá trị thật còn lại, Bởi lẽ, trong thực tế người bán thì lúc nào cũng muốn bán giá cao (Vì Sợ Bị Hớ, Bán Tín Bán Nghi Sợ Mình Bán Rẻ Quá) mà người mua thì muốn mua giá thấp (Sợ Bị Mua Đắt, Bán Tín Bán Nghi Sợ Mình Mua Giá Đắt Quá). Anh em cứ comment thoải mái, đã gọi là thảo luận tìm giải pháp sẽ có ý kiến cùng chiều và ý kiến trái chiều, nhưng để giải quyết được vấn đề XE CŨ GIÁ GẦN BẰNG XE MỚI như hiện nay thì Em và Các Bác phải thảo luận hoặc tranh luận nẩy lửa thì mới ra đáp án đúng được ạ. Làm việc này là vì các lý do sau:
LÝ DO THỨ NHẤT LÀ: Để những anh em OS có nhu cầu mua xe cũ đỡ mất thời gian, công sức và xóa tan tâm lý SỢ KHÔNG DÁM TRẢ GIÁ khi đi mua xe. Bởi vì sau khi anh em vào Topic này xem tham khảo cách tính toán định giá của nhiều thành viên thì đã có thể tự trang bị cho bản thân mình cách tính toán định giá, nhằm đưa ra giá mua xe phù hợp không làm buồn lòng người bán. Khi đã biết, hiểu, phân tích rõ cho người bán biết tại sao đưa ra giá mua như vậy, để người bán xe hiểu mà điều chỉnh lại giá bán cho phù hợp giúp cả hai bên cùng trao đổi mua bán một cách vui vẻ, nhanh chóng.​
LÝ DO THỨ HAI LÀ: ĐỂ GIÚP CHO ANH EM OS CÓ THỂ TỰ ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỊNH GIÁ XE Ô TÔ ĐÃ QUA SỬ DỤNG MỘT CÁCH KHÁCH QUAN, TRUNG THỰC NHẰM ĐƯA RA GIÁ BÁN HỢP LÝ (KHI CẦN BÁN) VÀ ĐƯA RA GIÁ MUA HỢP LÝ (KHI CẦN MUA).

Em xin hết ạ, Cảm ơn đã đọc bài viết.:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
*************************************************

- Thông tư, nghị định, Luật giao thông (Sau khi vào đường link trên thì chọn mục: Giao thông): BẤM XEM TẠI ĐÂY.

- QCVN 41: 2012/BGTVT QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ: BẤM XEM TẠI ĐÂY.

- Tra cứu giấy phép lái xe và đổi Giấy phép lái xe cơ giới trực tuyến: XEM TẠI ĐÂY

- Thủ tục giấy phép lái xe:BẤM XEM TẠI ĐÂY.

- Đổi Giấy phép lái xe cơ giới sang vật liệu PET không cần khám sức khỏe:XEM TẠI ĐÂY.

- Thủ tục sang tên xe cơ giới (File BDF): BẤM XEM TẠI ĐÂY.

- Kiểm tra xe cầm cố tại ngân hàng: BẤM XEM TẠI ĐÂY.

- Đọc số VIN xe Ô Tô biết được năm sản xuất: XEM TẠI ĐÂY

- Link tra cứu thông tin xe cũ: BẤM XEM TẠI ĐÂY.
Dành cho các bác tra cứu các thông tin cơ bản của Vợ yêu thông qua bỉm để xem nàng như thế nào.
[xtable=skin1|border:1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter|95%x@]
{tbody}
{tr}
{td=47%x21}Nhãn hiệu: HYUNDAI{/td}
{td=48%x21}Số khung: KMFGA17FP6C-044123{/td}
{/tr}
{tr}
{td=47%x21}Loại phương tiện: Ô tô tải{/td}
{td=48%x21}Số máy: D4AF6-285015{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
[xtable=skin1|border:1|cellpadding:0|cellspacing:0|bcenter|95%x@]
{tbody}
{tr}
{td=45%x@}Kích thước bao(DxRxC): 6120x2030x3300 mm{/td}
{td=45%x@}Kích thước thùng hàng (DxRxC): 4350x1920x2260 mm{/td}
{/tr}
{tr}
{td=47%x21}Khối lượng bản thân: 3345 kg{/td}
{td=48%x21}Khối lượng hàng hóa chuyển chở cho phép TGGT: 1900 kg{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Số người cho phép chở (ngồi): 3 người{/td}
{td}Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông: 5440 kg{/td}
{/tr}
{tr}
{td=47%x21}Số trục: 2{/td}
{td}Khối lượng kéo theo cho phép: kg{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
LẦN CUỐI KIỂM ĐỊNH ĐÃ THỰC HIỆN
[xtable=skin1|border:1|cellspacing:0|95%x150]
{tbody}
{tr=center|middle|bcolor:#4a3c8c}
{td=15%x@}Đơn vị kiểm định{/td}
{td=15%x@}Ngày KĐ{/td}
{td=20%x@}Số tem GCN{/td}
{td=20%x@}Thời hạn KĐ{/td}
{/tr}
{tr=bcolor:#e7e7ff}
{td=center}5003V{/td}
{td=right}14/10/2014{/td}
{td=right}KA-2853532{/td}
{td=right}13/04/2015{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Link tra cứu thông tin xe cũ: BẤM XEM TẠI ĐÂY.
Ví dụ: 61L5555 HOẶC 61N2222; 51A-123.68T; 51A-333.99T
+ Biển xe 4 số thì đánh vào ô bình thường
+ Biển xe 5 số phải thêm chữ T vào cuối cùng như ở trên mới tra cứu được.
CẢNH BÁO:
NẾU TRA CỨU XONG CÓ KẾT QUẢ:"Không tìm thấy thông tin phương tiện này" THÌ "LẠY HỒN" TRÁNH XA NÓ RA, GIẤY TỜ CÓ VẤN ĐỀ? (OSER TỰ HIỂU NHÉ !!! - OS)
-------------------------------------------------------------
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
DỰ THẢO ĐỊNH GIÁ Ô TÔ CŨ
THEO NHÓM THƯƠNG HIỆU

(CẬP NHẬT NGÀY 10 THÁNG 01 NĂM 2015)
- Bảng dự thảo này đưa ra để anh em góp ý, nếu chưa phù hợp ở điểm nào anh em OS comment để điều chỉnh lại nhé.
- Sau thời gian thử nghiệm, với sự đóng góp chân thành từ các thành viên OS, em đề nghị định giá theo nhóm thương hiệu xe như sau:

- Định giá nhóm 1 gồm có: ............ *TOYOTA* (Thần Thánh Số 1)
- Định giá nhóm 2 gồm có:..............*HONDA* (Thần Thánh Số 2)
- Định giá nhóm 3 gồm có:............. *FOR* - *MITSUBISHI* - *MAZDA*
- Định giá nhóm 4 gồm có:..............*NISSAN* - *KIA*
- Định giá nhóm 5 gồm có:............. *HUYNDAI*
- Định giá nhóm 6 gồm có:............. *DEWOO* - *CHOVELET*
- Định giá nhóm 7 gồm có:............. *FIAT* - *SUZUKI* - *ISUZU*
- Định giá nhóm 8 gồm có:..............*LEXUS* - *AUDI*
- Định giá nhóm 9 gồm có:..............*BMW* - *MẸC*
- Định giá nhóm 10 gồm có:............*PORSCHE* - *VOLLKWAGEN*

PHƯƠNG PHÁP TÍNH TOÁN:

- TRƯỜNG HỢP 1: XE MUA MỚI SỬ DỤNG DƯỚI 1 NĂM:
+ XE Ô TÔ Thuộc Nhóm 1 đến Nhóm 7 MUA MỚI Sử dụng từ 01 tháng đến 06 tháng : Sẽ được tính khấu trừ giá trị đã sử dụng từ 30 triệu đến 50 triệu đồng, tùy theo từng chiếc xe cụ thể để áp dụng . (KHÔNG áp dụng cho xe bị tai nạn, thủy kích,Taxi,......).
+ XE Ô TÔ Thuộc Nhóm 1 đến Nhóm 7 MUA MỚI Sử dụng từ 6 đến 12 tháng: Sẽ được tính khấu trừ giá trị đã sử dụng từ 50 triệu đến 80 triệu đồng, tùy theo từng chiếc xe cụ thể để áp dụng . (KHÔNG áp dụng cho xe bị tai nạn, thủy kích,Taxi,......).
+ XE Ô TÔ Thuộc Nhóm 8 đến Nhóm 10 MUA MỚI Sử dụng từ 01 tháng đến 06 tháng : Sẽ được tính khấu trừ giá trị đã sử dụng từ 80 triệu đến 150 triệu đồng, tùy theo từng chiếc xe cụ thể để áp dụng . (KHÔNG áp dụng cho xe bị tai nạn, thủy kích,Taxi,......).
+ XE Ô TÔ Thuộc Nhóm 8 đến Nhóm 10 MUA MỚI Sử dụng từ 06 tháng đến 12 tháng : Sẽ được tính khấu trừ giá trị đã sử dụng từ 150 triệu đến 250 triệu đồng, tùy theo từng chiếc xe cụ thể để áp dụng . (KHÔNG áp dụng cho xe bị tai nạn, thủy kích,Taxi,......).

- TRƯỜNG HỢP 2: XE MUA MỚI SỬ DỤNG TRÊN 1 NĂM:

- NHÓM 1: *TOYOTA*
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1:...............3,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2:...............4,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3:...............8,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4:................12% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5:..................0% / (Bán sắt vụn+ tiền phụ tùng Ô Tô)


- NHÓM 2: *HONDA*
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1:...............4,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2:...............5,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3:...............9,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4:.............12,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5:.................0% / (Bán sắt vụn+ tiền phụ tùng Ô Tô)


- NHÓM 3: *FOR* - *MITSUBISHI* - *MAZDA*
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1:..................5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2:...................7% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3:.................10% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4:.................14% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5:..................0% / (Bán sắt vụn+ tiền phụ tùng Ô Tô)


- NHÓM 4: *NISSAN* - *KIA*
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1:..................6% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2:...................7,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3:...................12% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4:...................15% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5:..................0% / (Bán sắt vụn+ tiền phụ tùng Ô Tô)


- NHÓM 5: *HUYNDAI*
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1:..................7% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2:...................8% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3:...................13% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4:...................15,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5:..................0% / (Bán sắt vụn+ tiền phụ tùng Ô Tô)


- NHÓM 6: *DEWOO* - *CHOVROLET*
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1:..................7,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2:...................8,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3:...................13,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4:...................16% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5:..................0% / (Bán sắt vụn+ tiền phụ tùng Ô Tô)


- NHÓM 7: *FIAT* - *SUZUKI* - *ISUZU*
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1:....................8% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2:.....................9% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3:...................12% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4:...................17% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5:..................0% / (Bán sắt vụn+ tiền phụ tùng Ô Tô)


- NHÓM 8: *LEXUS* - *AUDI*
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1:....................8,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2:....................9% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3:...................10,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4:...................14% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5:.....................0% / (Bán sắt vụn+ tiền phụ tùng Ô Tô)


- NHÓM 9: *BMW* - *MẸC*
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1:....................8,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2:....................9,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3:...................12,5% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4:...................15% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5:.....................0% / (Bán sắt vụn+ tiền phụ tùng Ô Tô)


- NHÓM 10: *PORSCHE*; *VOLLKWAGEN*;
VÀ XE SIÊU SANG - SIÊU XE KHÁC.

+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1:....................10% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2:....................12% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3:.....................14% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4:.....................18% / Năm sử dụng
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5:.....................0% / (Bán sắt vụn+ tiền phụ tùng Ô Tô)


- CÁCH TÍNH SỐ THÁNG VÀ NĂM KHẤU HAO SỬ DỤNG:
- VÍ DỤ : XE MUA MỚI VÀO THÁNG 11 NĂM 2007 ĐẾN NGÀY 1/1/2015 MUỐN BÁN/MUA ???
- NẾU TÍNH KHẤU HAO 8 NĂM LÀ SAI;
- TÍNH TOÁN ĐÚNG LÀ : 7 NĂM 2 THÁNG.
+ Từ tháng 11 năm 2007 đến 31/12/2007 là : 02 tháng
+ 01/2008 đến 01/2009 là:.....01 Năm
+ 01/2009 đến 01/2010 là:.....01 Năm
+ 01/2010 đến 01/2011 là:.....01 Năm
+ 01/2011 đến 01/2012 là:.....01 Năm
+ 01/2012 đến 01/2013 là:.....01 Năm
+ 01/2013 đến 01/2014 là:.....01 Năm
+ 01/2015 đến 01/2015 là:.....01 Năm
TỔNG THỜI GIAN SỬ DỤNG LÀ: 7 NĂM 2 THÁNG.
- NẾU TÍNH TỶ LỆ % KHẤU HAO 36% LÀ SAI;
- TÍNH TOÁN ĐÚNG LÀ : 32,5%
- CÁCH TÍNH TỶ LỆ % KHẤU HAO ĐÃ SỬ DỤNG:
- Tỷ lệ % khấu hao theo tháng = Tỷ lệ % khấu hao của 1 năm : 12 tháng.
+ (Tỷ Lệ % khấu hao tháng = TL % KH 1 Năm : 12 tháng)
- Tỷ lệ % khấu hao theo năm = Tỷ lệ % khấu hao 1 năm X Số năm khấu hao sử dụng
+ (TL%KH Năm = TL%KH 1 năm x Số năm sử dụng)
- VÍ DỤ : XE MUA MỚI HONDA CIVIC MT 2007 VÀO THÁNG 11 NĂM 2007 ĐẾN NGÀY 1/1/2015 MUỐN BÁN/MUA ???
+ Tỷ lệ KH %/NĂM định giá cấp độ 1 Hon Da là : 4,5%/Năm
+ Tỷ lệ KH %/THÁNG ĐG cấp độ 1 Hon Da là : 0,375%/Tháng
( Tỷ lệ % KH tháng = 4,5% : 12 tháng = 0,375%)
- TÍNH TỶ LỆ % KHẤU HAO SD CỦA 7 Năm 2 tháng:
+ TL KH %/Tháng = 2Tháng X 0.375 = 0,75% (Tròn số 1%)
+ TL KH %/Năm = 7Năm X 4,5% = 31,5%
TỔNG CỘNG TỶ LỆ % KHSD là : 31,5% + 1% = 32,5%
- QUY ĐỊNH CẤP ĐỘ ĐINH GIÁ:
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1 : Nếu xe đi Giữ gìn Bảo dưỡng nghiêm túc, Nội thất, Ngoại thất, Vỏ xe còn đẹp, Giàn gầm, Hệ thống giảm sóc, Thước tay lái, Lốc lạnh, Hệ thống điện ECU, Máy móc còn ngon hoạt động ổn định, còn ở mức độ Trên 80% đến 90% hoặc cao hơn thì sẽ áp dụng ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1 (Việc chứng minh bảo dưỡng nghiêm túc thông qua sổ theo dõi bảo dưỡng và các chứng từ thanh toán với ga ra)
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2 : Nếu xe đi Không giữ gìn và Bảo dưỡng Chưa nghiêm túc, Nội thất, Ngoại thất, Vỏ xe còn đẹp, Giàn gầm, Hệ thống giảm sóc, Thước tay lái, Lốc lạnh, Hệ thống điện ECU, Máy móc còn ngon hoạt động ổn định, còn ở mức độ Từ 60% đến 80% so với xe mới 100% ban đầu thì sẽ áp dụng ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2 (Việc chứng minh bảo dưỡng chưa nghiêm túc thông qua sổ theo dõi bảo dưỡng và các chứng từ thanh toán với ga ra hoặc không có gì về vụ bảo dưỡng để chứng minh; P/S: Xem xe thực tế và đánh giá khách quan tùy mỗi người, THỢ GIỎI HOẶC TES HÃNG SẼ BIẾT VỤ NÀY).
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3 : Nếu xe đi Không giữ gìn và Bảo dưỡng Không nghiêm túc, Nội thất, Ngoại thất, Vỏ xe còn đẹp, Giàn gầm, Hệ thống giảm sóc, Thước tay lái, Lốc lạnh, Hệ thống điện ECU, Máy móc còn tạm ngon hoạt động tương đối ổn định, còn ở mức độ Trên 40% đến Dưới 60% so với xe mới 100% ban đầu thì sẽ áp dụng ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3 (P/S: Xem xe thực tế và đánh giá khách quan tùy mỗi người,THỢ GIỎI HOẶC TES HÃNG SẼ BIẾT VỤ NÀY)
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4 : Nếu xe đi Không giữ gìn và Không bảo dưỡng, Nội thất, Ngoại thất, Vỏ xe xuống cấp thấy rõ, Giàn gầm, Hệ thống giảm sóc, Thước tay lái, Lốc lạnh, Hệ thống điện ECU, Máy móc hoạt động Không ổn định, còn ở mức độ Từ 30% đến dưới 40% so với xe mới 100% ban đầu thì sẽ áp dụng ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4 (Xem xe thực tế và đánh giá khách quan tùy mỗi người, THỢ GIỎI HOẶC TES HÃNG SẼ BIẾT VỤ NÀY)
+ ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5 : Nếu xe đi không giữ gìn và Không bảo dưỡng Hoặc xe bị BOXING HẠNG NẶNG, BƠI LỘI HẠNG ĐẶC BIỆT, Nội thất, Ngoại thất, Vỏ xe Khó có thể sử dụng được, Giàn gầm, Hệ thống giảm sóc, Thước tay lái, Lốc lạnh, Hệ thống điện ECU, Máy móc Còn hoạt động nhưng Không ổn định còn ở mức độ Từ dưới 5% đến dưới 30% so với xe mới 100% ban đầu thì sẽ áp dụng ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5; tính thời gian khấu hao tối đa là: 0 Năm, tức là mua theo dạng CÂN SẮT VỤN VE CHAI VÀ CỘNG THÊM CHÚT ĐỈNH TIỀN GỌI LÀ PHỤ TÙNG XE Ô TÔ. (KHÔNG CẦN THỢ VÀ KHÔNG CẦN TES HÃNG NHÌN LÀ BIẾT RỒI)
-----------------------------------------------------------------------------
MẪU BẢNG ĐỊNH GIÁ
XE Ô TÔ ĐÃ QUA SỬ DỤNG

THỨ NHẤT: XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ ĐẦU TƯ XE Ô TÔ MỚI 100%.

- Thương hiệu xe:..........................................................
- Nhãn hiệu xe:...............................................................
- Năm sản xuất:.............................................................
- Hộp số (MT hoặc AT) :.................................................
- Giá mua (VND) bao gồm thuế VAT :...........................
- Lệ phí trước bạ (VND):.................................................
- Tổng giá trị mua mới (VND):.......................................


Tổng giá trị mua mới = Giá mua bao gồm thuế VAT + Lệ phí trước bạ
(Trong đó: Lệ phí trước bạ = Giá mua bao gồm thuế VAT X % theo quy định)
( Mức % Lệ phí trước bạ được quy định từ 10% đến 20% tùy theo từng năm)
- CHI PHÍ KHÔNG ĐƯỢC TÍNH KHI BÁN/MUA XE CŨ:
+ Giá trị thương hiệu (Hãng sản xuất tính vào xe mới rồi)........0 VND
+ Gắn thêm đồ chơi, nguyên tắc xe cũ không tính :..................0 VND
+ Chi phí bảo hiểm, bảo dưỡng, sửa chữa không được tính :..0 VND
+ Chi phí đăng kiểm và lệ phí cấp mới biển số xe:.....................0 VND
+ Chi phí cơ hội + Trượt giá đồng tiền theo thời gian:................0 VND
Lý do không tính Chi phí cơ hội + Trượt giá đồng tiền theo thời gian LÀ VÌ : Mua xe là Phương tiện để giúp mình An toàn Tính Mạng + Nâng cao giá trị cuộc sống bản thân và gia đình + Nâng cao Uy Tín với đối tác kinh doanh + Bản thân chiếc xe cũng đã tạo ra Lợi nhuận cứng và Lợi nhuận mềm cho chủ sau mấy năm sử dụng rồi Bác ạ, Nếu mua MẢNH ĐẤT NỀN NHÀ để đó vài năm thì mới tính Chi phí cơ hội + Trượt giá đồng tiền).
*** Chi phí cơ hội + Trượt giá đồng tiền theo thời gian = An toàn Tính Mạng + Nâng cao giá trị cuộc sống bản thân và gia đình + Nâng cao Uy Tín với đối tác kinh doanh + Bản thân chiếc xe cũng đã tạo ra Lợi nhuận = 0 khi Bán/Mua Xe Cũ.
THỨ HAI: + Xác định thời gian sử dụng;
+ Xác định giá trị % sử dụng;
+ Xác định giá trị % còn lại;
+ Xác định việc định giá theo cấp độ.


- Xác định Thời gian sử dụng:
+ Tính từ tháng....năm 20....đến tháng.....năm 20.....


- Định giá % theo từng cấp độ

A/ Định giá % cấp độ 1 là:
+ Giá trị % mua mới là:.........100%
+ Giá trị % sử dụng là:................%
+ Giá trị % còn lại là:...................%


B/ Định giá % cấp độ 2 là:
+ Giá trị % mua mới là:......... 100%
+ Giá trị % sử dụng là:.................%
+ Giá trị % còn lại là:....................%


THỨ BA: ĐỊNH GIÁ XE CŨ THEO GIÁ TRỊ THỰC CÒN LẠI.

A/ Định giá cấp độ 1 là:
+ Giá trị mua mới là:.................................VND
+ Giá trị sử dụng là:..................................VND
+ Giá trị còn lại là:.....................................VND


B/ Định giá cấp độ 2 là:
+ Giá trị mua mới là:.................................VND
+ Giá trị sử dụng là:..................................VND
+ Giá trị còn lại là:.....................................VND


C/ Định giá trung bình giữa hai cấp độ

- Giá trị trung bình = (Giá trị cấp độ 1 + Giá trị cấp độ 2 ) : 2

- Giá trị trung bình = (....VND + .....VND) : 2

THỨ TƯ: KẾT LUẬN

- Định giá theo cấp độ 1 có kết quả là:.......................VND
- Định giá theo cấp độ 2 có kết quả là:.......................VND
- Định giá theo cấp độ trung bình có kết quả là:.......VND

+ Chào giá mua/bán cấp độ 1 là:.........VND đến giá:..........VND
+ Chào giá mua/bán dưới cấp độ 1 nhưng cấp độ 2 trên là:....VND đến giá....VND

P/S: TRƯỚC MẮT LÀ BẢNG DỰ THẢO NÀY, ANH EM GÓP Ý ĐỂ CHỈNH SỬA CHO PHÙ HỢP, SAU ĐÓ TỔNG HỢP THÀNH MỘT BẢNG ĐẦY ĐỦ TỪ A ĐẾN Z.

Cảm ơn đã đọc bái viết. góp ý dùm em cái ạ.:3dcuoi:
---------------------------------------------------------------------------------------

Ngồi suy nghĩ một hồi, Em tự comment xông đất Topic của em luôn xem có hên không nhé. CHÚC CÁC BÁC VUI VẺ VÀ MAY MẮN TRONG NĂM MỚI ẤT MÙI 2015 Ạ.

Đừng GẠCH CÁT ĐÁ em đầu năm nha các Bác, Xui lắm á....Há há há:3dhungio::3dhungio::3dhungio:

---------------------------------------------------------------------------------------

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/5/12
226
50
43
44
Ủn phụ bác chủ phát.

Civic MT 2007, 220k muốn tiễn để rước e mới giá bao nhiêu là hạp lý các bác ?!

Thanks !
 
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
Ủn phụ bác chủ phát.

Civic MT 2007, 220k muốn tiễn để rước e mới giá bao nhiêu là hạp lý các bác ?!

Thanks !
Dạ vâng, cám ơn bác đã xông đất Topic của em.
Thành viên OS hỏi??? Dân OS xin được phép trả lời. Vì đây là trả lời lần đầu và cũng là tự suy ngẫm ra nên có thể viết hơi nhiều, dài dòng, nếu có gì không phải Bác đừng giận em nhé. Với lại là em chỉ đưa ra cách tính toán định giá xe cũ để bác tham khảo rồi tự quyết định giá bán chứ em không đưa ra giá bán giúp bác được ạ, vì em không biết chất lượng xe của Bác thế nào. Ngồi một chổ mà phán bậy bạ là việc không nên vì mất lòng Bác ạ.​

Do em cũng không rành về xe, nên em nói thì phải có căn cứ khoa học đàng hoàng chứ không dám phán bừa đâu ạ. Hiện tại nếu Seach Google thì giá bán của xe Hon Da Civic đời 2007 MT (Số tay) hiện tại chào bán dao động từ 400 Triệu cho đến 450 Triệu đồng, cá biệt có những chiếc rao bán lên đến 465 Triệu hoặc 475 triệu đồng, Em cũng không hiểu được lấy đâu ra các giá chào bán này. Đó là việc chào bán của họ, còn theo cá nhân em thì em tính toán như sau:​

Trích dẫn điều 1 khoản D Phụ lục 1 Thông tư số 45/2013/TT-BTC ngày 25 tháng 4 năm 2013 do Bộ Tài Chính ban hành Hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định, có hiệu lực kể từ ngày 10/06/2013 và áp dụng từ năm tài chính năm 2013. thì Phương tiện Ô Tô có thời gian khấu hao là từ 6 năm đến 10 năm là hết giá trị đầu tư ban đầu. nếu bác muốn xem chi tiết thông tư này thì vào đường link bên dưới để tải về xem nhé:​
ĐƯỜNG LINK :http://www.moit.gov.vn/vn/Pages/ChiTietVanBan.aspx?vID=13196

PHỤ LỤC I
KHUNG THỜI GIAN TRÍCH KHẤU HAO CÁC LOẠI TÀI SẢN CỐ ĐỊNH

(Ban hành kèm theo Thông tư số 45/2013/TT-BTC ngày 25/ 04/2013 của Bộ Tài chính)
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=390x@}
Danh mục các nhóm tài sản cố định{/td}
{td=120x@}
Thời gian trích khấu hao tối thiểu (năm){/td}
{td=114x@}
Thời gian trích khấu hao tối đa (năm){/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=390x@}
D - Thiết bị và phương tiện vận tải{/td}
{td=120x@} {/td}
{td=114x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=390x@}
1. Phương tiện vận tải đường bộ{/td}
{td=120x@}
6{/td}
{td=114x@}
10{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nhà nước tính toán là vậy nhưng thực tế thì anh em ta sẽ căn cứ vào cách tính của Bộ tài chính để làm mốc đo cụ thể cho có căn cứ logic khoa học, thực tế thì có cách tính toán riêng như sau:

VIỆC ĐÁNH GIÁ NÀY LÀ ĐỂ THAM KHẢO BÀN LUẬN NHẰM ĐƯA RA CÁCH TÍNH TOÁN TỐI ƯU CHO VIỆC ĐỊNH GIÁ XE Ô TÔ CŨ. NÓ KHÔNG HÀM Ý LIÊN QUAN ĐẾN BẤT KỲ LỢI ÍCH MỘT CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NÀO. ĐỒNG THỜI KHÔNG TÍNH TOÁN CHO VIỆC CÁ NHÂN, TỔ CHỨC ĐAM MÊ XE CỔ (NÓI TRƯỚC CHỨ CÓ GÌ CÁC BÁC LA UM SÙM, CHẾT EM Ạ)

- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1 : Nếu xe đi Giữ gìn Bảo dưỡng nghiêm túc, Nội thất, Ngoại thất, Vỏ xe còn đẹp, Giàn gầm, Hệ thống giảm sóc, Thước tay lái, Lốc lạnh, Máy móc còn ngon hoạt động ổn định, còn ở mức độ Trên 75% đến 90% hoặc cao hơn thì sẽ áp dụng tính thời gian khấu hao tối đa là: 20 Năm, tức là mỗi năm sẽ giảm 5% giá trị lũy tiến so với giá trị đầu tư ban đầu. (Việc chứng minh bảo dưỡng nghiêm túc thông qua sổ theo dõi bảo dưỡng và các chứng từ thanh toán với ga ra)

- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2 : Nếu xe đi Không giữ gìn và Bảo dưỡng Chưa nghiêm túc, Nội thất, Ngoại thất, Vỏ xe còn đẹp, Giàn gầm, Hệ thống giảm sóc, Thước tay lái, Lốc lạnh, Máy móc còn ngon hoạt động ổn định, còn ở mức độ Từ 60% đến 75% so với xe mới 100% ban đầu thì sẽ áp dụng tính thời gian khấu hao tối đa là: 14 Năm, tức là mỗi năm sẽ giảm 7% giá trị lũy tiến so với giá trị đầu tư ban đầu. (Việc chứng minh bảo dưỡng chưa nghiêm túc thông qua sổ theo dõi bảo dưỡng và các chứng từ thanh toán với ga ra hoặc không có gì về vụ bảo dưỡng để chứng minh; P/S: Xem xe thực tế và đánh giá khách quan tùy mỗi người, THỢ GIỎI HOẶC TES HÃNG SẼ BIẾT VỤ NÀ).

- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 3 : Nếu xe đi Không giữ gìn và Bảo dưỡng Không nghiêm túc, Nội thất, Ngoại thất, Vỏ xe còn đẹp, Giàn gầm, Hệ thống giảm sóc, Thước tay lái, Lốc lạnh, Máy móc còn tạm ngon hoạt động tương đối ổn định, còn ở mức độ Trên 40% đến Dưới 60% so với xe mới 100% ban đầu thì sẽ áp dụng tính thời gian khấu hao tối đa là: 10 Năm, tức là mỗi năm sẽ giảm 10% giá trị lũy tiến so với giá trị đầu tư ban đầu. (P/S: Xem xe thực tế và đánh giá khách quan tùy mỗi người,THỢ GIỎI HOẶC TES HÃNG SẼ BIẾT VỤ NÀY)

- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 4 : Nếu xe đi Không giữ gìn và Không bảo dưỡng, Nội thất, Ngoại thất, Vỏ xe xuống cấp thấy rõ, Giàn gầm, Hệ thống giảm sóc, Thước tay lái, Lốc lạnh, Máy móc hoạt động Không ổn định, còn ở mức độ Từ 30% đến dưới 40% so với xe mới 100% ban đầu thì sẽ áp dụng tính thời gian khấu hao tối đa là: 5 Năm, tức là mỗi năm sẽ giảm 20% giá trị lũy tiến so với giá trị đầu tư ban đầu. (Xem xe thực tế và đánh giá khách quan tùy mỗi người, THỢ GIỎI HOẶC TES HÃNG SẼ BIẾT VỤ NÀY)

- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 5 : Nếu xe đi không giữ gìn và Không bảo dưỡng Hoặc xe bị BOXING HẠNG NẶNG, Nội thất, Ngoại thất, Vỏ xe Khó có thể sử dụng được, Giàn gầm, Hệ thống giảm sóc, Thước tay lái, Lốc lạnh, Máy móc Còn hoạt động nhưng Không ổn định còn ở mức độ Từ dưới 5% đến dưới 30% so với xe mới 100% ban đầu thì sẽ áp dụng tính thời gian khấu hao tối đa là: 0 Năm, tức là mua theo dạng CÂN SẮT VỤN VE CHAI VÀ CỘNG THÊM CHÚT ĐỈNH TIỀN GỌI LÀ XE Ô TÔ. (KHÔNG CẦN THỢ VÀ KHÔNG CẦN TES HÃNG NHÌN LÀ BIẾT RỒI)

ÁP DỤNG LUÔN CHO XE BÁC THỬ CÁI COI:
- Ví dụ em ĐỊNH GIÁ XE BÁC Ở CẤP ĐỘ 1 (Cấp độ cao nhất nhé), thời gian khấu hao 20 năm, giảm 5% giá trị lũy tiến so với giá trị ban đầu.

+ Giá trị Hon da Civic đời 2007 Mua Mới vào thời điểm năm 2007 là: ....587.620.000 VND (Đã bao gồm thuế VAT)
+ Nộp lệ phí trước bạ 10% giá trị xe là:..........................................................58.762.000 VND
+ Gắn thêm đồ chơi, nguyên tắc bán xe cũ không tính các chi phí này :...................0 VND
+ Chi phí mua bảo hiểm, bảo dưỡng, sửa chữa cũng không được tính : .................0 VND
VẬY TỔNG GIÁ TRỊ MUA MỚI ĐƯỢC XÁC ĐỊNH LÀ :.................................646.382.000 VND
GIÁ TRỊ CÒN LẠI LÀ : Xe bác đã qua sử dụng nên tính khấu hao là 7 năm, mỗi năm sử dụng sẽ bị giảm 5% giá trị lũy tiến (Tính từ 2007 đến 2014) tức là giảm 35% giá trị đầu tư ban đầu ( 7 Năm x 5% = 35%), giá trị còn lại là 65% (Mới 100% - 35% Đã sử dụng = 65%).
+ Giá trị đã khấu hao là:.................................... 35% giá trị ban đầu.
+ Giá trị còn lại đến thời điểm này là :..............65% giá trị ban đầu.
KẾT LUẬN: Định giá bán xe của bác là : 646.382.000 đồng x 65% = 420.148.300 VNĐ.
GIÁ ĐỀ NGHỊ MUA HOẶC BÁN LÀ: 420 TRIỆU ĐỒNG (ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1).
- GIẢ ĐỊNH BÁC CHỦ ĐỊNH GIÁ XE CỦA MÌNH TỪ CẤP ĐỘ 1 ĐẾN XUỐNG CẤP ĐỘ 2 NHẰM MỤC ĐÍCH ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH CHỌN GIÁ BÁN LUÔN CHO NHANH NHÉ:
- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1 LÀ: 420 TRIỆU................ (646 TRIỆU X 65% = 420 TRIỆU)
- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2 LÀ: 329 TRIỆU..................(646 TRIỆU X 51% = 329 TRIỆU)
* CÁCH TÍNH KHÁC THEO TRUNG BÌNH GIỮA HAI CẤP ĐỘ 1 VÀ 2 NHƯ SAU:
(420 TRIỆU + 329 TRIỆU) : 2 = 375 TRIỆU (Làm tròn số : "374.500.000 VND)

- Như vậy có thể xác định là nếu khách đến trả giá từ 375 Triệu cho đến 420 Triệu là khớp lệnh rồi bác ạ. Nếu khách trả giá cao hơn 420 Triệu thì càng tốt.
- Còn nếu xe bác nằm ở cấp độ 2 thì khách trả từ 329 triệu đến 375 Triệu thì cũng khớp lệnh luôn vì đã nằm trong kế họach thẩm định giá trị xe của mình rồi .
Trên đây là cách tính toán cho bác chủ tham khảo, Việc định giá bán cuối cùng là do bác quyết định tất tần tật.

EM XIN HẾT Ạ :3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/7/10
1.185
739
113
Sài Gòn
Bác chủ định giá con V2 nhà e dùm, e đang tính tiễn e nó cưới bà mới mà chẳng biết giá bao nhiêu và bán cho ai, ở đâu nữa:
CRV 2.4 màu xám, 2009 (đk tháng 8/09), 140km, bảo dưỡng đầy đủ theo hãng, chưa bao giờ tông té (cọ quẹt trước sau tí thì có), bơi lội cũng k...

Cảm ơn bác nhiều !
 
  • Like
Reactions: Covanl
Hạng B2
17/12/14
391
662
93
Bác chủ định giá con V2 nhà e dùm, e đang tính tiễn e nó cưới bà mới mà chẳng biết giá bao nhiêu và bán cho ai, ở đâu nữa:
CRV 2.4 màu xám, 2009 (đk tháng 8/09), 140km, bảo dưỡng đầy đủ theo hãng, chưa bao giờ tông té (cọ quẹt trước sau tí thì có), bơi lội cũng k...

Cảm ơn bác nhiều !
Dạ vâng, cám ơn bác là người thứ hai đã xông đất Topic của em.

Thành viên OS hỏi??? Dân OS xin được phép trả lời!!!

Hôm nay em mới đi chơi với bà cả và gia đình về đến nhà, mở điện thoại lên xem thấy Bác hỏi nhưng chưa có ai trả lời, cho nên Em mạng phép trả lời luôn mặc dù chưa tắm rửa gì, Bả cả hỏi làm gì mà mới về đến nhà là nhảy vô phòng ngồi làm việc vậy? Đi tắm rửa, ăn uống xong rồi làm. nhưng kệ........Trả lời cho Bác Ngay và Luôn cái đã. Hehe..........​

- Bác seach Google là biết giá bán CRV đời 2009 cũ trên thị trường.

http://vtc.vn/honda-vn-tung-ra-cr-v-moi-voi-gia-884-trieu.31.202371.htm
- Xe bác là MT hay là AT? Tạm tính giá mua mới sau thuế VAT là: 884 Triệu
- Giá mua mới cụ thể bao nhiêu chỉ cần đổi số vào công thức là sẽ ra liền.
- Em mượn giá chào bán xe mới năm 2009 là: 884 Triệu để tính toán.
- Xe mua sử dụng tháng 8/2009 đến tháng 12/2014 tức là 5 năm 5 tháng.
-Theo lời Bác nói thì em áp dụng Định giá cấp độ 1 (Cấp độ cao nhất)


+ Giá xe Hon da CRV 2009 mua mới sau thuế VAT là: 884.000.000 VND
+ Tạm tính Lệ phí trước bạ 10% theo xe.........................88.400.000 VND
+ Chi phí tiền biển số, xe cũ không tính:...........................................0 VND
+ Gắn thêm đồ chơi, xe cũ không tính:.............................................0 VND
+ Chi phí mua bảo hiểm, bảo dưỡng, sửa chữa:.............................0 VND

- TỔNG GIÁ TRỊ MUA MỚI ĐƯỢC XÁC ĐỊNH LÀ :972.400.000 VND
- Thời gian khấu hao: 5 năm 5 tháng
+ (Từ T8/2009 đến T12/2014) = 5 năm 5 tháng ;
+ Mỗi năm sử dụng bị giảm 5% giá trị lũy tiến
- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1 NHƯ SAU:
- TÍNH % SỬ DỤNG VÀ % CÒN LẠI CẤP ĐỘ 1:
+ 5 Năm x 5% = 25% + (5% : 12 tháng x 5 tháng = 2% làm tròn số )
+ (25% (5 năm * 5%) + 2% (của 5 tháng năm 2009) = 27%.
+Tức giảm 27% giá trị đầu tư ban đầu (tính từ T8 /2009 đến T12 /2014)
- Giá trị khấu hao đã sử dụng : 27% ....... (25% + 2% = 27%)
- Giá trị còn lại thời điểm này : 73%......... (Mới 100% - 27% Đã sử dụng = 73%).

- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1 XE BÁC LÀ : 972,4Tr x 73% = 709,852Triệu
- GIÁ ĐỀ NGHỊ MUA / BÁN CẤP ĐỘ 1 LÀ: 710 TRIỆU ĐỒNG


- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2 NHƯ SAU:
- TÍNH % SỬ DỤNG VÀ % CÒN LẠI CẤP ĐỘ 2:
+ (5 năm x 7% = 35% + (7% : 12 tháng x 4 tháng = 2,33%) = 37%
+ Giá trị % đã sử dụng cấp độ 2 là:.........35 % + 2% = 37%
+ Giá trị còn lại cấp độ 2 là:................... 100% - 37% = 63%

- Giá trị khấu hao đã sử dụng : 37% ....... (35% + 2% = 37%)
- Giá trị còn lại thời điểm này : 63%......... (Mới 100% - 37% Đã sử dụng = 63%).
(100% giá trị mới - 37% giá trị sử dụng cấp độ 2 = 63% giá trị còn lài cấp độ 2.)

- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2 XE BÁC LÀ : 972,4Tr x 63% = 613 Triệu
- GIÁ ĐỀ NGHỊ MUA / BÁN CẤP ĐỘ 2 LÀ:................... 613 Triệu


- TÍNH TRUNG BÌNH GIỮA HAI CẤP ĐỘ 1 VÀ 2 NHƯ SAU:
(710 TRIỆU + 613 TRIỆU) : 2 = 662 TRIỆU (Làm tròn số)
KẾT LUẬN :
- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 1 LÀ:.. 710 TRIỆU....(972,4Triệu X 73% = 710Triệu)
- ĐỊNH GIÁ CẤP ĐỘ 2 LÀ: ..613 TRIỆU....(972,4Triệu X 63% = 613Triệu)

- GIÁ TRUNG BÌNH:..662 TRIỆU....(710Triệu + 613Triệu) : 2 = 662Triệu)
- Như vậy xác định khách đến trả giá từ 662 Triệu cho đến 710 Triệu là khớp lệnh. Nếu khách trả giá cao hơn 710 Triệu thì càng tốt.
- Nếu xe dưới cấp độ 1 nhưng trên cấp độ 2 thì từ 613 triệu đến 662 Triệu cũng khớp lệnh vì đã nằm trong kế họach thẩm định giá trị xe của mình.

- Trên đây là cách tính toán cho bác chủ tham khảo
- Việc quyết định giá bán cuối cùng là do bác tất tần tật.
Em xin hết ạ. :3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
Bác chủ định giá con V2 nhà e dùm, e đang tính tiễn e nó cưới bà mới mà chẳng biết giá bao nhiêu và bán cho ai, ở đâu nữa:
CRV 2.4 màu xám, 2009 (đk tháng 8/09), 140km, bảo dưỡng đầy đủ theo hãng, chưa bao giờ tông té (cọ quẹt trước sau tí thì có), bơi lội cũng k...

Cảm ơn bác nhiều !
thực tế em thấy crv 2.4 đời 09 toàn rao 800+++, có lẽ công thức này chưa tính thương hiệu và niềm tin của dân chúng