Cerato 2017 thì cảm giác lái tệ lắm, e gái e nó bán sau 15,000 km, forte 2012 của em giờ vẫn đi đến 115,000 rồi, cảm giác lái rất thật, chỉ tội ồn. Cerato 2019 đã cải tiến cái volang rồi cụ ah, giờ lái hay như Mazda. Nếu 1.5 M3 so với 1.6 Cerato thì e vẫn chọn Cerato, còn 2.0 so với 1.5 thì e k suy nghĩ gì nữa. Hôm tết e về Dalat, mùng 6 tết vào hãng thay nhớt con Optima của em, e phải chờ 2 con(1 cx5, 1 M3), sau đó có 1 bác nữa gọi vào là đang lết vào hãng vì xe báo lỗi, k chạy quá 30km/h được. 2 cụ CX5 và M3 sedan kia thì cũng bị lỗi rung bần bật, vào hãng nó vệ sinh kim phun, xong lại êm ru. lúc ngồi chờ e nói chuyện với 2 cụ ấy thì có 1 điểm chung là 2 cụ ấy k phân biệt được cây xăng nào chính hãng, cây nào tư nhân, cứ hết xăng là phi vào đổ. Optima cụ bạn em dính lỗi do xăng hôm đi KienGiang, k có đồ thay, rồi 1 cụ nữa là sếp cố vấn Kia cũng bị vụ xăng này hôm tết về NinhThuan, cũng phải lết vào Sg. rung bần bật luôn, nhưng Kia nó k khóa động cơ, nó vẫn cho chạy. Cụ chủ phải cẩn thận vụ xăng nhé, nếu chuẩn xăng thì k lo gì. Máy 1.5 k bốc bằng 1.6 đâu, lái M3 1.5 bồng bềnh hơn cerato, nhưng M3 ít ồn hơn(cái mâm 16).Nội thất 2 con giờ same với nhau , ngoại thất thì tuỳ người ! Cerato mình chỉ chê cái cảm giác lái như mứt của nó khi đi tốc độ caothôi :|
Cerato 2017 thì cảm giác lái tệ lắm, e gái e nó bán sau 15,000 km, forte 2012 của em giờ vẫn đi đến 115,000 rồi, cảm giác lái rất thật, chỉ tội ồn. Cerato 2019 đã cải tiến cái volang rồi cụ ah, giờ lái hay như Mazda. Nếu 1.5 M3 so với 1.6 Cerato thì e vẫn chọn Cerato, còn 2.0 so với 1.5 thì e k suy nghĩ gì nữa. Hôm tết e về Dalat, mùng 6 tết vào hãng thay nhớt con Optima của em, e phải chờ 2 con(1 cx5, 1 M3), sau đó có 1 bác nữa gọi vào là đang lết vào hãng vì xe báo lỗi, k chạy quá 30km/h được. 2 cụ CX5 và M3 sedan kia thì cũng bị lỗi rung bần bật, vào hãng nó vệ sinh kim phun, xong lại êm ru. lúc ngồi chờ e nói chuyện với 2 cụ ấy thì có 1 điểm chung là 2 cụ ấy k phân biệt được cây xăng nào chính hãng, cây nào tư nhân, cứ hết xăng là phi vào đổ. Optima cụ bạn em dính lỗi do xăng hôm đi KienGiang, k có đồ thay, rồi 1 cụ nữa là sếp cố vấn Kia cũng bị vụ xăng này hôm tết về NinhThuan, cũng phải lết vào Sg. rung bần bật luôn, nhưng Kia nó k khóa động cơ, nó vẫn cho chạy. Cụ chủ phải cẩn thận vụ xăng nhé, nếu chuẩn xăng thì k lo gì. Máy 1.5 k bốc bằng 1.6 đâu, lái M3 1.5 bồng bềnh hơn cerato 2019, nhưng M3 ít ồn hơn(cái mâm 16).
Cerato 2017 thì cảm giác lái tệ lắm, e gái e nó bán sau 15,000 km, forte 2012 của em giờ vẫn đi đến 115,000 rồi, cảm giác lái rất thật, chỉ tội ồn. Cerato 2019 đã cải tiến cái volang rồi cụ ah, giờ lái hay như Mazda. Nếu 1.5 M3 so với 1.6 Cerato thì e vẫn chọn Cerato, còn 2.0 so với 1.5 thì e k suy nghĩ gì nữa. Hôm tết e về Dalat, mùng 6 tết vào hãng thay nhớt con Optima của em, e phải chờ 2 con(1 cx5, 1 M3), sau đó có 1 bác nữa gọi vào là đang lết vào hãng vì xe báo lỗi, k chạy quá 30km/h được. 2 cụ CX5 và M3 sedan kia thì cũng bị lỗi rung bần bật, vào hãng nó vệ sinh kim phun, xong lại êm ru. lúc ngồi chờ e nói chuyện với 2 cụ ấy thì có 1 điểm chung là 2 cụ ấy k phân biệt được cây xăng nào chính hãng, cây nào tư nhân, cứ hết xăng là phi vào đổ. Optima cụ bạn em dính lỗi do xăng hôm đi KienGiang, k có đồ thay, rồi 1 cụ nữa là sếp cố vấn Kia cũng bị vụ xăng này hôm tết về NinhThuan, cũng phải lết vào Sg. rung bần bật luôn, nhưng Kia nó k khóa động cơ, nó vẫn cho chạy. Cụ chủ phải cẩn thận vụ xăng nhé, nếu chuẩn xăng thì k lo gì. Máy 1.5 k bốc bằng 1.6 đâu, lái M3 1.5 bồng bềnh hơn cerato, nhưng M3 ít ồn hơn(cái mâm 16).
tại bác quay vô lăng forte nặng quen rồi nên quay vô lăng cerato nhẹ ko quen, muốn nặng bác chỉnh chế độ lái là xong. Hồi trước nhà e 2vc mỗi người 1 chiếc forte, k3 chạy song song mấy năm liền nên e thấy đánh giá cảm giác lái ở cerato kém so với forte của bác là ko chính xác.
Bác đi 2 con rồi thì e chia sẽ thêm với bác là Forte trợ lực dầu, nên cảm giác lái thật hơn, phản hồi mặt đường tốt hơn, và năng hơn, cerato 2018 trở về trước là trợ lực điện loại lắp dưới vô lăng(loại giảm chi phí, chỉ lắp trên phân khúc c trở xuống), nên cảm giác độ miết không phân giải chi tiết so với trợ lực điện trên xe cao cấp của kia, vd optima 2017 all new motor điện lắp dưới thước lái, trợ lực gần như giống với xe Đức(e đánh giá dựa trên test drive Wv passat 1.8 turbo 2017). L3 e chưa lái, nên k dám comment, e chỉ lái cerato của em gái, chồng nó chán quá, đi được 6 tháng bán, mua Santafe 2017, giờ cũng k hài lòng với cái volang. E từng lái con sonata 2011 nhập khẩu vài năm trước khi bán chuyển qua optima 2016. Sonata 2011 cũng trợ lực dầu, cảm giác phản hồi khá, vô lăng rất nhẹ, cảm giác k yên tâm lắm khi lái, e mới bán và đổi optima. Optima 2016 cũng trợ lực dầu, cảm giác lái nó chuẩn như xe BMW khoảng đổi E 90(2012 về trước), còn optima mới thì cảm giác gần giống BMW F30(2012 đến nay). Các đánh giá của ae có kinh nghiệm trải nghiệm thực tế khi chia sẻ với ae mới đang học hỏi là rất đáng giá, nên các bác nào nếu thật sự chưa trải nghiệm đủ lâu và sâu thì nên chừng mực để ae mới k bị nhiễu thông tin. E cũng vừa làm thêm 1 e cx5 2.5 đầu 2019, để bà xã đi hàng ngày, nó leo lề, lội nước tốt, cảm giác lái chấp nhận được, options nhiều nhất trong tầm giá, cách âm vừa đủ, chiều dài cũng gần bằng forte nên dễ điều khiển trong phố, xe thiết kế đẹp, hơi nữ tính nữa nên cũng hợp với phụ nữ, chứ đi xa e vẫn thích lái optima.tại bác quay vô lăng forte nặng quen rồi nên quay vô lăng cerato nhẹ ko quen, muốn nặng bác chỉnh chế độ lái là xong. Hồi trước nhà e 2vc mỗi người 1 chiếc forte, k3 chạy song song mấy năm liền nên e thấy đánh giá cảm giác lái ở cerato kém so với forte của bác là ko chính xác.
nhiều bác cứ bàn về lỗi cá vàng, có xe Mazda 3 nào bị nổ xe với cái đèn báo đó không hay đơn giản nó chỉ là là đèn báo
xe mới thì lái chiếc nào cũng giống nhau hết bác ơiNếu bác có vợ và con rồi thì cứ ra thẳng 2 showroom của 2 mẫu xe này xong cho testdrive thử
Loại nào cả nhà ok thì bác dứt thôi
K biết nguyên nhân ngọn ngành thì họ lo, và đôi khi còn chưa từng đi xe bác ah, xe bị lỗi từ trong suy nghĩ và có thể k sử dụng được. Kia cũng bị chứ k riêng Mazda, Mazda dễ bị hơn do tỉ số nén cao. Nguyên nhân là nhận thức về xăng thôi, bị nhẹ thì chỉ hiện lỗi, nặng thì lock động cơ max speed 30km/h. Cứ mua xăng đúng petrolimex chính hãng là chuẩn, e chạy 11 năm nay(4 con xe:Sonata, forte, optima và mới thêm cx5) chưa lần nào bị.nhiều bác cứ bàn về lỗi cá vàng, có xe Mazda 3 nào bị nổ xe với cái đèn báo đó không hay đơn giản nó chỉ là là đèn báo
Chỉnh sửa cuối:
Tks các bác đã tư vấn, e đã quyết định chọn M3 1.5 sedan rồi ạ. Một lần nữa chúc các bác luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, vạn sự như ý!