Hạng D
1/9/10
1.665
55
48
0906 90 12 26
Thưa các bác,

Em thấy đề án thu phí của TP.HCM tuy chưa cụ thể và cách áp dụng như thế nào, nhưng dù sao cũng hợp lý hơn là giải pháp thu phí cào bằng 50tr/xe/năm.
Tuy nhiên, để công bằng hơn mấy bác ném đá thử nên thu như thế nào thì OK nhất.
<span style=""color: #ff0000;"">Nguyên tắc: Giảm kẹt xe - Công bằng.</span>
- Thu phí xe lăn bánh - không cào bằng
- Thu theo loại xe: căn cứ diện tích chiếm dụng lòng đường và tải trọng.
+ Cũng 4-5 chổ nhưng Kia Morning < Camry < Lamborghini
+ Cũng ESC như 1 cầu < 2 cầu
- Thu theo từng thời điểm cụ thể:
+ Giờ cao điểm phí cao
+ Cận giờ cao điểm phí thấp
+ Giờ thấp điểm + ngày nghỉ ngày lễ tết : Free
- Thu không phân biệt xe công hay xe tư nhân, bảng xanh - bảng đỏ hay bảng trắng
<span style=""color: #ff0000;"">- Bỏ phụ thu trong giá xăng. (New Bie SG) </span>
- Tìm giải pháp giảm phí đầu tư ban đầu: (bão giá)
Thí dụ:
+ Hiện tại giải pháp này mỗi xe phải có 1 OBU.
Đề nghị:
+ OBU chỉ cho xe tính lượt
+ Xây dựng bán vé ngày / tuần / tháng / Quý / Năm qua mạng. (không cần OBU)
+ Dùng camera phát hiện xe qua trạm không có OBU so sánh với Data (Xe mua vé ngày / tuần / tháng / quý / năm)
<span style=""color: #0000ff;"">Bác Mai Hoa</span>
<span style=""color: #0000ff;""> - Thu theo dung tích máy (còn có lợi là khuyến khích xe chạy ít tốn xăng -> bớt hại môi trường), </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Theo số ghế cho xe khách hoặc tải trọng xe tải, </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Theo số người đang ngồi trên xe hoặc trọng tải số hàng hiện có trên xe, </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Số giờ xe có mặt trong vùng bị thu phí. </span>

<span style=""color: #ff0000;"">Mời các bác tiếp ........ </span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Bản thân trong giá xăng hiện nay cũng có phí rùi mà, sao đẻ hoài lắm thứ thuế phí như vậy chứ...
 
Hạng D
1/9/10
1.665
55
48
0906 90 12 26
Trong Giá Xăng là:
- Phụ thu, có lúc thu có lúc không.
- Nếu thu thì thu chung chung - tất cả đều bị thu - tiền không về địa phương.
- Phí hiện tại trên các phương tiện thông tin đại chúng đang đề cập là Phí chống kẹt xe => chỉ có HN và HCM bị kẹt mới thu. Nếu tăng trong xăng thì không công bằng cho các tỉnh thành khác - khu vực ngoại ô hoặc xử dụng xăng vào việc khác chứ không chạy xe.. ..
 
Hạng D
1/9/10
1.665
55
48
0906 90 12 26
Em tiếp:
- Bỏ phụ thu trong giá xăng. (New Bie SG)
- Tìm giải pháp giảm phí đầu tư ban đầu:
Thí dụ:
+ Hiện tại giải pháp này mỗi xe phải có 1 OBU.
Đề nghị:
+ OBU chỉ cho xe tính lượt
+ Xây dựng bán vé ngày / tuần / tháng / Quý / Năm qua mạng. (không cần OBU)
+ Dùng camera phát hiện xe qua trạm không có OBU so sánh với Data (Xe mua vé ngày / tuần / tháng / quý / năm)
 
Hạng D
23/3/10
1.253
1.279
143
Thu phí cào bằng: đóng mấy chục triệu rồi mọi người chạy cật lực vì dù sao em cũng đóng tiền rồi - kẹt trầm trọng hơn. Chỉ thu ở SG HN thì sẽ chuyển giấy tờ về tỉnh xe vẫn chạy ở SG HN - cũng kẹt, thu hết trên cả nước: mấy ông ở tỉnh kg bị kẹt xe mà cũng đóng phí thì mang xe lên SG, HN chạy đầy đường cho bỏ tức: càng kẹt

Thu phí xe lăn: tùy tình hình cụ thể mà đi xe máy hay ô tô, lúc đó xe máy tăng hơn con số dự kiến là 13% nhiều -> cũng kẹt và xe máy tiện dụng quá thành chạy tùy tiện -> giao thông lại rối ren.

Dời hết mầy ông bệnh viện, trường ĐH, xưởng, nhà máy ra ngoài thành, giảm, ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp ở ngoài thành và cả cho các doanh nghiệp trong nội thành ra ngoài thành, nghiên cứu đổi thành đường 1 chiều hết kết hợp dọn dẹp lòng lề đường -> giá nhà đất mặt tiền giảm (một công mà đôi việc).

Không cấp giấy phép xây dựng cao ốc văn phòng, căn hộ trong nội thành nữa vì cũng diện tích đó lúc trước chỉ có 5-10 công ty, nhà ở, xây thành cao ốc có cả 100 công ty, căn hộ áp lực giao thông càng lớn.

Chấn chỉnh lại việc học, dạy và cấp GPLX gắn máy, hiện tại hầu hết các trung tâm chẳng có gì gọi lại dạy kỹ năng lái xe gắn máy mà chỉ có dạy tủ và học vẹt, hậu quả là đa số không biết mở đèn thế nào là pha là cos và đèn signal.

Mời các bác tiếp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Chỉ giảm kẹt đường thì nên làm quyết liệt:
- Mở rộng đường. (hông có $)
- Cấm tiệt xe. (Dể).
:D
 
Tập Lái
5/3/12
11
0
0
em không đồng ý bác Cán Bộ Phường (Quan phuong) điểm 13%.
vì nếu tuỳ tình hình sử dụng xe máy hay oto nghĩa là tăng xe máy sẽ giảm oto mà zị là bớt kẹt xe chứ bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/1/12
419
4.355
93
Thu theo dung tích máy (còn có lợi là khuyến khích xe chạy ít tốn xăng -> bớt hại môi trường), theo số ghế cho xe khách hoặc tải trọng xe tải, theo số người đang ngồi trên xe hoặc trọng tải số hàng hiện có trên xe, số giờ xe có mặt trong vùng bị thu phí.
 
Hạng C
2/6/07
898
459
63
41
hành tinh
Có việc gì đâu mà các bác phải xoắn lên như thế! việc này để # lo! Không có việc gì khó đâu! chỉ thu phí thôi mà!