Thu phí cào bằng: đóng mấy chục triệu rồi mọi người chạy cật lực vì dù sao em cũng đóng tiền rồi - kẹt trầm trọng hơn. Chỉ thu ở SG HN thì sẽ chuyển giấy tờ về tỉnh xe vẫn chạy ở SG HN - cũng kẹt, thu hết trên cả nước: mấy ông ở tỉnh kg bị kẹt xe mà cũng đóng phí thì mang xe lên SG, HN chạy đầy đường cho bỏ tức: càng kẹt
Thu phí xe lăn: tùy tình hình cụ thể mà đi xe máy hay ô tô, lúc đó xe máy tăng hơn con số dự kiến là 13% nhiều -> cũng kẹt và xe máy tiện dụng quá thành chạy tùy tiện -> giao thông lại rối ren.
Dời hết mầy ông bệnh viện, trường ĐH, xưởng, nhà máy ra ngoài thành, giảm, ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp ở ngoài thành và cả cho các doanh nghiệp trong nội thành ra ngoài thành, nghiên cứu đổi thành đường 1 chiều hết kết hợp dọn dẹp lòng lề đường -> giá nhà đất mặt tiền giảm (một công mà đôi việc).
Không cấp giấy phép xây dựng cao ốc văn phòng, căn hộ trong nội thành nữa vì cũng diện tích đó lúc trước chỉ có 5-10 công ty, nhà ở, xây thành cao ốc có cả 100 công ty, căn hộ áp lực giao thông càng lớn.
Chấn chỉnh lại việc học, dạy và cấp GPLX gắn máy, hiện tại hầu hết các trung tâm chẳng có gì gọi lại dạy kỹ năng lái xe gắn máy mà chỉ có dạy tủ và học vẹt, hậu quả là đa số không biết mở đèn thế nào là pha là cos và đèn signal.
Mời các bác tiếp.