Hạng C
19/11/11
881
37
28
43
Thế em hỏi bác chủ, bác thu xong có hết kẹt xe không ?
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
baogia nói:
Thưa các bác,

Em thấy đề án thu phí của TP.HCM tuy chưa cụ thể và cách áp dụng như thế nào, nhưng dù sao cũng hợp lý hơn là giải pháp thu phí cào bằng 50tr/xe/năm.
Tuy nhiên, để công bằng hơn mấy bác ném đá thử nên thu như thế nào thì OK nhất.
<span style=""color: #ff0000;"">Nguyên tắc: Giảm kẹt xe - Công bằng.</span>
- Thu phí xe lăn bánh - không cào bằng
- Thu theo loại xe: căn cứ diện tích chiếm dụng lòng đường và tải trọng.
+ Cũng 4-5 chổ nhưng Kia Morning < Camry < Lamborghini
+ Cũng ESC như 1 cầu < 2 cầu
- Thu theo từng thời điểm cụ thể:
+ Giờ cao điểm phí cao
+ Cận giờ cao điểm phí thấp
+ Giờ thấp điểm + ngày nghỉ ngày lễ tết : Free
- Thu không phân biệt xe công hay xe tư nhân, bảng xanh - bảng đỏ hay bảng trắng
<span style=""color: #ff0000;"">- Bỏ phụ thu trong giá xăng. (New Bie SG) </span>
- Tìm giải pháp giảm phí đầu tư ban đầu: (bão giá)
Thí dụ:
+ Hiện tại giải pháp này mỗi xe phải có 1 OBU.
Đề nghị:
+ OBU chỉ cho xe tính lượt
+ Xây dựng bán vé ngày / tuần / tháng / Quý / Năm qua mạng. (không cần OBU)
+ Dùng camera phát hiện xe qua trạm không có OBU so sánh với Data (Xe mua vé ngày / tuần / tháng / quý / năm)
<span style=""color: #0000ff;"">Bác Mai Hoa</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Thu theo dung tích máy (còn có lợi là khuyến khích xe chạy ít tốn xăng -> bớt hại môi trường), </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Theo số ghế cho xe khách hoặc tải trọng xe tải, </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Theo số người đang ngồi trên xe hoặc trọng tải số hàng hiện có trên xe, </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Số giờ xe có mặt trong vùng bị thu phí. </span>

<span style=""color: #ff0000;"">Mời các bác tiếp ........ </span>

Hình như bác không hiểu rõ vấn đề hiện nay : HCM đang bàn thu phí giao thông vào nội thị, ngoài ra còn phí Lưu hành 50T nữa. Theo anh # thì phải thu cả 2, TP mới bàn ở mục 1 vì phải bỏ 1300Tỉ xây trạm thu phí, còn thu phí Lưu hành khỏi bàn không phải tốn tiền xây trạm he he.
 
Hạng C
17/3/11
501
119
43
Không nên thu bất cứ $ gì của người dân,cả bộ máy quản lý nên nghỉ và làm ra cách : Dân tự nguyện đóng góp để xây dựng đất nước thì sẽ lâu bền hơn.
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
sao không cấm tiệt xe hơi và xe gắn máy luôn cho lẹ, trở về thời kỳ đồ đá luôn khỏi nhức cái đầu. Toàn lũ vơ vét của dân, chán quá
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Theo em là chả thu gì hết, hạ thuế nhập khẩu ô tô, hạ phí trước bạ, phí đăng ký là hết kẹt xe, chừng nào giảm thiểu được xe máy chừng đó hêt kẹt xe, văn hoá nhiều người đi xe máy còn kém lắm, họ còn đi kiểu hở chỗ nào chen chỗ đó thì còn kẹt.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.151
113
Đầu bài: Làm sao giãm kẹt xe
Thân bài: Giãm kẹt xe thì cần nhiều giải pháp đồng bộ. Ở đây chỉ đòi xài 1 giải pháp thôi, đó là thu tiền, chứ cóc thèm nghiên cứu các phương án khác.
Kết luận: Chỉ muốn moi tiền, chứ không quan tâm giải quyết kẹt xe
 
Hạng D
1/9/10
1.665
55
48
0906 90 12 26
knine nói:
baogia nói:
Thưa các bác,

Em thấy đề án thu phí của TP.HCM tuy chưa cụ thể và cách áp dụng như thế nào, nhưng dù sao cũng hợp lý hơn là giải pháp thu phí cào bằng 50tr/xe/năm.
Tuy nhiên, để công bằng hơn mấy bác ném đá thử nên thu như thế nào thì OK nhất.
<span style=""color: #ff0000;"">Nguyên tắc: Giảm kẹt xe - Công bằng.</span>
- Thu phí xe lăn bánh - không cào bằng
- Thu theo loại xe: căn cứ diện tích chiếm dụng lòng đường và tải trọng.
+ Cũng 4-5 chổ nhưng Kia Morning < Camry < Lamborghini
+ Cũng ESC như 1 cầu < 2 cầu
- Thu theo từng thời điểm cụ thể:
+ Giờ cao điểm phí cao
+ Cận giờ cao điểm phí thấp
+ Giờ thấp điểm + ngày nghỉ ngày lễ tết : Free
- Thu không phân biệt xe công hay xe tư nhân, bảng xanh - bảng đỏ hay bảng trắng
<span style=""color: #ff0000;"">- Bỏ phụ thu trong giá xăng. (New Bie SG) </span>
- Tìm giải pháp giảm phí đầu tư ban đầu: (bão giá)
Thí dụ:
+ Hiện tại giải pháp này mỗi xe phải có 1 OBU.
Đề nghị:
+ OBU chỉ cho xe tính lượt
+ Xây dựng bán vé ngày / tuần / tháng / Quý / Năm qua mạng. (không cần OBU)
+ Dùng camera phát hiện xe qua trạm không có OBU so sánh với Data (Xe mua vé ngày / tuần / tháng / quý / năm)
<span style=""color: #0000ff;"">Bác Mai Hoa</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Thu theo dung tích máy (còn có lợi là khuyến khích xe chạy ít tốn xăng -> bớt hại môi trường), </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Theo số ghế cho xe khách hoặc tải trọng xe tải, </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Theo số người đang ngồi trên xe hoặc trọng tải số hàng hiện có trên xe, </span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Số giờ xe có mặt trong vùng bị thu phí. </span>

<span style=""color: #ff0000;"">Mời các bác tiếp ........ </span>

Hình như bác không hiểu rõ vấn đề hiện nay : HCM đang bàn thu phí giao thông vào nội thị, ngoài ra còn phí Lưu hành 50T nữa. Theo anh # thì phải thu cả 2, TP mới bàn ở mục 1 vì phải bỏ 1300Tỉ xây trạm thu phí, còn thu phí Lưu hành khỏi bàn không phải tốn tiền xây trạm he he.
Vậy theo K9, nếu phải chọn 1 trong 2 thì bác chọn P.Án nào
1. Thu Phí nội đô (theo cách HCM)
2. Thu Cào bằng (Theo cách BT#)