Thảo Luận Chung THẮC MẮC BIẾT HỎI AI

PT
Hạng B2
13/11/07
184
3
18
Theo em biết thì cách nay khoảng 6 tháng (tháng 6/2009) có một tổ chức phi chính phủ vế an toàn giao thông trên thế giới có khảo sát tình hình an toàn giao thông tại Việt Nam và đưa ra nhiều nhận định trong đó có nhận định là các bảng báo giao thông ở Việt Nam cần thời gian để tài xế xử lý lâu hơn (gấp 2,5 lần) thời gian trung bình ở các nước tiên tiến, đặc biệt là các bảng báo khu đô thị và cầu vượt, nên các xếp giao thông của mình tiến hành xóa bớt các thông tin trên các bảng báo. :D:D:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
EM thì hóng hớt được là vấn đề nằm ở bảng báo hết nội thị, nếu có tên của địa danh đó mà bị gạch xéo thì không khác gì "xóa sổ" thị trấn hay TP đó nên tên riêng đều bị xóa đi, mà bảng hết bị xóa thì bảng vào nội thị cũng phải xóa luôn.
Nghe đâu sau này sẽ có bảng chào riêng cho từng địa danh, nó không phải là bảng báo giao thông nên có thể ghi dài dòng gì trên đó cũng OK !
 
Hạng B2
2/5/07
208
3
16
56
Saigon
Em cũng thấy làm lạ cái vụ này! Lúc trước còn nghe bả là bây giờ không căn cứ tốc độ theo bảng báo nội thị hay chợ gì nữa mà chỉ căn cứ trên bảng tròn ghi tốc độ thôi. Nếu bảng báo nội thi không có biển giới hạn tốc độ thì cứ giữ 80 cây chuối! Phải không vậy các Bác?
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Cái vụ này em cũng thắc mắc ..không riêng gì miền nam mà cả từ bắc chí Nam đều bị xoá ... Hỏi chẳng bác nào biết cả.Nghĩ thằng nào xoá tên của khu dân cư cực ngu anh em không có GPS và không quen nơi đó chẳng biết mình đang đi qua đâu , cứ phải ngó điạ chỉ mấy cái cửa hàng .
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Ở ngoài Bắc biển cũng bị xoá tên đô thi, cái mới làm thì không còn tên đô thị như trước. Có chỗ sau biển này có biển hạn chế tốc độ, có chỗ không thấy. Không biết họ chưa kịp làm hay sẽ không có, thật chẳng biết thế nào nữa? Có lẽ các nhà quản lý thấy chỉ cần có thế là đủ báo hiệu đến khu dân cư nên không cần phải thêm thông tin nữa cho mất thời gian đọc. Nhưng nếu để tên đô thị như trước kia em thấy hợp lý hơn, còn cái biển báo hạn chế tốc độ bỏ đi cũng được vì ai cũng biết khi vào khu dân cư phải giảm tốc độ.
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
54
boymi nói:
Chỉ có những tiến sĩ...chăn vịt bên ngành giao thông mới nghĩ ra trò này thôi!
bash.gif
đến những nơi này em phải căng mắt nhìn vào các bảng hiệu mới biết mình đang ở đâu ?!

Bớt nóng đi bác ơi. Cái đó là cải tiến chứ không phải cải lùi đâu.
- Hồi xưa Luật giao thông quy định: Tốc độ tối đa trong khu vực nội thị là 50 km/h (hay có thời là 40). Như vậy đi vào địa phận của một thị trấn, thị xã hay thành phố nào cũng phải tuân thủ tốc độ đó cả. Vì vậy, bảng hạn chế tốc độ cắm ngay nơi ranh giới nội thị-ngoại thị đó.
- Luật bây giờ quy định: tốc độ tối đa trong khu vực đông dân cư là 50 km/h. Như vậy là trong khu vực nội thị nhưng có những đoạn mật độ dân cư không cao thì có thể cho phép chạy tốc độ cao hơn.
Vì luật mới như vậy nên ranh giới khu vực đông dân cư và nội thị không nhất thiết trùng nhau nữa. Xóa cái địa danh dưới bảng hạn chế tốc độ là đúng. Tuy nhiên ngành giao thông phải cắm các bảng địa danh đầy đủ hơn (Bảng chữ nhật, nền xanh, chữ trắng) để người lái xe biết mình đang ở đâu.
 
Tập Lái
3/2/10
8
2
0
42
Em thấy vấn đề này nhiều lắm, dip Tết vừa rồi đi Long An-Tiền Giang…..đều thấy thế.
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
taigia nói:
- Luật bây giờ quy định: tốc độ tối đa trong khu vực đông dân cư là 50 km/h. Như vậy là trong khu vực nội thị nhưng có những đoạn mật độ dân cư không cao thì có thể cho phép chạy tốc độ cao hơn.
Em nghĩ, chẳng có luật nào như vậy.
Ko lẽ, ở SG, đường ĐBP, NVL cứ 80 cây chuối mà phi ?