Em cũng có suy nghĩ giống báctuyetbanl nói:Cái này bác chủ chắc hỏi cho vui chứ k mua bán gì cả. Nếu thật sự muốn mua thì chẳng ai hỏi kỹ như vậy. Ai mà trả lời được chính xác rằng S7 hay S class cái nào hay hư vặt? Của bền còn tuỳ người và tình hình đường xá mình hay đi nữa mà.
Bạn xem con BMW 750Li đời 2006 này.
Vì có quá nhiều thứ để nói, nên thôi mình chỉ nói về điểm nhấn vài nét chấm phá vậy.
Dàn gầm chắc chắn đỉnh cao. Bất kỳ ai am hiểu về cơ khí đều ngưỡng mộ bộ càng hình mỏ chim này.
Hơi bị ác liệt, khả năng kiểm soát độ ra vào và độ nghiêng xoay của bánh quá hay.
Lái BMW 750Li cảm giác thăng bằng động khi vào cua ở tốc độ cao rất tốt, sự chính xác của góc lái một phần do bộ điều khiển điện tử, nhưng quan trọng hơn là sự tinh xảo về kết cấu cơ khí. Kết cấu cơ khí của xe BMW quái dị hơn nhiều so với Audi và Lexus.
Đây là bộ càng hình mỏ chim ở bánh trước bên phụ.
Bộ càng hình mỏ chim ưng ở bánh trước bên lái:
Bánh sau, quá chắc chắn luôn:
Sự hỏng hóc hay bị xảy ra ở phần điện điều khiển.
Vd: Con BMW 750Li này đang bị lỗi hộp số, không vào số được, và kết quả đang bị chẩn đóan là phải thay mạch điều khiển hộp số!!!! Phần cơ khí không có vấn đề gì.
Tóm lại là ở tầm 2 tỷ VND trở lại cho 1 chiếc BMW 750Li đời 2006 chạy khoảng 5 vạn cũng là một sự lựa chọn hay.
Mấy thứ về âm thanh và đồ chơi linh tinh như ốp crom, ốp gỗ thì quá dễ để thay, nên không có vấn đề gì lắm. Có cũng tốt, mà chưa có thì độ cũng dễ.
Vấn đề là kiểm tra máy móc, động cơ, kiểm tra gầm và chất lượng nội thất, các option chỉnh điện. Nếu chất lượng máy móc (thông qua nghe tiếng máy rít, nghe tiếng quạt, điều hòa), gầm bệ chắc chắn (nghe cách âm) còn tốt thì phải chốt ngay.
Nếu nội thất mới và chất liệu bề mặt da còn tốt, nhiều option chỉnh điện (sấy, quạt, thông hơi, chỉnh hướng, rèm, vv) thì khộng còn gì phải bàn cãi.
Việc bạn cứ lo hỏng cái nọ hỏng cái kia thì không cần bận tâm là vì thế này:
Đi BMW 750Li hay Mercedes S500 đương nhiên phải hỏng. Mình đã gặp nhiều chiếc S500 hỏng bộ đo nhiệt độ khoang sau (thay hết 18 triệu VND), hỏng bộ giảm sóc khí nén (70 triệu/đôi) Lexus LS 460L hỏng bộ ABS (hay hết 50 triệu VND),
Hỏng hóc là điều hên xui lắm. Nếu ăn ở có đức thì không có gì phải sợ.
Nếu tổ tiên có âm đức phù trụ cho con cháu, nếu chúng ta là người hướng thiện, có đạo lý, thì cứ mạnh dạn mua xe. Cảm giác sung sướng khi lái sẽ lấn át hết sự không vui khi hỏng. Hơn nữa, nếu bạn có lộc, thì hỏng sửa mất 10 triệu thì cái xe sẽ giúp bạn kiếm ra gấp mười lần bù lại. Đi ký hợp đồng hơn chục tỷ, mà chi con xe rẻ quá không có thương hiệu, xem ra chưa đảm bảo sự sang trọng và đẳng cấp của ông chủ.
Có hai điều bạn nên làm đối với BMW 750Li sắp mua: Nên mua bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm cháy.
Hỏng vừa vừa thì chẳng có gì lo, nhưng nếu mà thủy kích phá tung cả máy, hoặc cháy xe thì coi như ... gần hết phim.
Vì có quá nhiều thứ để nói, nên thôi mình chỉ nói về điểm nhấn vài nét chấm phá vậy.
Dàn gầm chắc chắn đỉnh cao. Bất kỳ ai am hiểu về cơ khí đều ngưỡng mộ bộ càng hình mỏ chim này.
Hơi bị ác liệt, khả năng kiểm soát độ ra vào và độ nghiêng xoay của bánh quá hay.
Lái BMW 750Li cảm giác thăng bằng động khi vào cua ở tốc độ cao rất tốt, sự chính xác của góc lái một phần do bộ điều khiển điện tử, nhưng quan trọng hơn là sự tinh xảo về kết cấu cơ khí. Kết cấu cơ khí của xe BMW quái dị hơn nhiều so với Audi và Lexus.
Đây là bộ càng hình mỏ chim ở bánh trước bên phụ.
Bộ càng hình mỏ chim ưng ở bánh trước bên lái:
Bánh sau, quá chắc chắn luôn:
Sự hỏng hóc hay bị xảy ra ở phần điện điều khiển.
Vd: Con BMW 750Li này đang bị lỗi hộp số, không vào số được, và kết quả đang bị chẩn đóan là phải thay mạch điều khiển hộp số!!!! Phần cơ khí không có vấn đề gì.
Tóm lại là ở tầm 2 tỷ VND trở lại cho 1 chiếc BMW 750Li đời 2006 chạy khoảng 5 vạn cũng là một sự lựa chọn hay.
Mấy thứ về âm thanh và đồ chơi linh tinh như ốp crom, ốp gỗ thì quá dễ để thay, nên không có vấn đề gì lắm. Có cũng tốt, mà chưa có thì độ cũng dễ.
Vấn đề là kiểm tra máy móc, động cơ, kiểm tra gầm và chất lượng nội thất, các option chỉnh điện. Nếu chất lượng máy móc (thông qua nghe tiếng máy rít, nghe tiếng quạt, điều hòa), gầm bệ chắc chắn (nghe cách âm) còn tốt thì phải chốt ngay.
Nếu nội thất mới và chất liệu bề mặt da còn tốt, nhiều option chỉnh điện (sấy, quạt, thông hơi, chỉnh hướng, rèm, vv) thì khộng còn gì phải bàn cãi.
Việc bạn cứ lo hỏng cái nọ hỏng cái kia thì không cần bận tâm là vì thế này:
Đi BMW 750Li hay Mercedes S500 đương nhiên phải hỏng. Mình đã gặp nhiều chiếc S500 hỏng bộ đo nhiệt độ khoang sau (thay hết 18 triệu VND), hỏng bộ giảm sóc khí nén (70 triệu/đôi) Lexus LS 460L hỏng bộ ABS (hay hết 50 triệu VND),
Hỏng hóc là điều hên xui lắm. Nếu ăn ở có đức thì không có gì phải sợ.
Nếu tổ tiên có âm đức phù trụ cho con cháu, nếu chúng ta là người hướng thiện, có đạo lý, thì cứ mạnh dạn mua xe. Cảm giác sung sướng khi lái sẽ lấn át hết sự không vui khi hỏng. Hơn nữa, nếu bạn có lộc, thì hỏng sửa mất 10 triệu thì cái xe sẽ giúp bạn kiếm ra gấp mười lần bù lại. Đi ký hợp đồng hơn chục tỷ, mà chi con xe rẻ quá không có thương hiệu, xem ra chưa đảm bảo sự sang trọng và đẳng cấp của ông chủ.
Có hai điều bạn nên làm đối với BMW 750Li sắp mua: Nên mua bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm cháy.
Hỏng vừa vừa thì chẳng có gì lo, nhưng nếu mà thủy kích phá tung cả máy, hoặc cháy xe thì coi như ... gần hết phim.
Last edited by a moderator:
ui phục bác muaxuanvinhcuu quá . Bác nếu có thể xin qua box Toyota review con LX 570 cho em và mọi người khác mở rộng tầm mắt nhá ! thx bác nhiều
tacazas nói:E đang thèm con 530i mà ko có thóc, bác hơi hẳn S7 hoành tráng quá. Con này e thấy rộng rãi lắm.
Vậy thì Bác làm 1 con 528i khui thùng đi cho chắc, liệu cơm gắp mắm...xe dạng xài rồi ở VNam thì không có cái gì để làm tin được Bác àh....