lọc hết bác à. nhưng nó sẽ không thông minh để lọc hết mùi nên chúng ta lấy gió trong cho chắc, lấy gió ngoài bụi, khói, mùi, ... nói chung tùm lum tà la.... bác cứ để lấy gió trong, khi nào ngộp quá thì chuyển qua (nhưng trường hợp đó k bao giò có). còn đánh bơm thì bác hỏi anh gồ ấy.Gió tro
gió trong hay ngoài đều phải qua lọc gió hả Bác , đánh bơm là cái gì em k biết ?
Chế độ gió trong (tuần hoàn) và gió ngoài đều có ưu điểm và khuyết điểm.
1/ Gió tuần hoàn giúp hạn chế mùi hôi, bụi bặm bên ngoài lọt vào xe, giúp xe mau mát do đó khi đi trong thành phố ô nhiễm, nơi bụi bặm, hôi thối, trời nắng nóng...thì dùng gió tuần hoàn. Nhưng nó cũng có khuyết điểm là không khí không trong lành, gây ẩm mốc, gây bí hơi, dễ gây buồn ngủ..nên khi dừng xe chỗ mát, đi qua nơi ko ô nhiễm, ko hôi... thì ta nên tranh thủ mở cửa xe hoặc chuyển chế độ gió ngoài.
2/ Gió ngoài thì ưu điểm làm ko khí trong xe luân chuyển, hút mùi hôi trong xe ra, chống ẩm...Và khuyết điểm của nó là ưu điểm của gió tuần hoàn.
3/ Trước khi tắt máy xe ít nhất 5 phút, bác tắt nút A/C (máy lạnh), chỉ để nút quạt chạy 5 phút thì sẽ giúp trong xe đỡ ẩm và dàn lạnh ko đọng nước.
1/ Gió tuần hoàn giúp hạn chế mùi hôi, bụi bặm bên ngoài lọt vào xe, giúp xe mau mát do đó khi đi trong thành phố ô nhiễm, nơi bụi bặm, hôi thối, trời nắng nóng...thì dùng gió tuần hoàn. Nhưng nó cũng có khuyết điểm là không khí không trong lành, gây ẩm mốc, gây bí hơi, dễ gây buồn ngủ..nên khi dừng xe chỗ mát, đi qua nơi ko ô nhiễm, ko hôi... thì ta nên tranh thủ mở cửa xe hoặc chuyển chế độ gió ngoài.
2/ Gió ngoài thì ưu điểm làm ko khí trong xe luân chuyển, hút mùi hôi trong xe ra, chống ẩm...Và khuyết điểm của nó là ưu điểm của gió tuần hoàn.
3/ Trước khi tắt máy xe ít nhất 5 phút, bác tắt nút A/C (máy lạnh), chỉ để nút quạt chạy 5 phút thì sẽ giúp trong xe đỡ ẩm và dàn lạnh ko đọng nước.
chắc xe bác bị lủng két nướcchưa bao giờ lấy gió ngoài, vì mổi lần lấy gió ngoài thấy hôi hôi sao đó,
Đường xá VN , đạp 30 phút là phải hạ kiếng mua vé qua trạm rồi. Có bao giờ kín mít liên tục được 3 tiếng đâu. Nên gió trong là thích hợp nhất.
Cám ơn Bác trả lời chi tiết và hợp lý ,chắc em sẽ theo lời Bác !Chế độ gió trong (tuần hoàn) và gió ngoài đều có ưu điểm và khuyết điểm.
1/ Gió tuần hoàn giúp hạn chế mùi hôi, bụi bặm bên ngoài lọt vào xe, giúp xe mau mát do đó khi đi trong thành phố ô nhiễm, nơi bụi bặm, hôi thối, trời nắng nóng...thì dùng gió tuần hoàn. Nhưng nó cũng có khuyết điểm là không khí không trong lành, gây ẩm mốc, gây bí hơi, dễ gây buồn ngủ..nên khi dừng xe chỗ mát, đi qua nơi ko ô nhiễm, ko hôi... thì ta nên tranh thủ mở cửa xe hoặc chuyển chế độ gió ngoài.
2/ Gió ngoài thì ưu điểm làm ko khí trong xe luân chuyển, hút mùi hôi trong xe ra, chống ẩm...Và khuyết điểm của nó là ưu điểm của gió tuần hoàn.
3/ Trước khi tắt máy xe ít nhất 5 phút, bác tắt nút A/C (máy lạnh), chỉ để nút quạt chạy 5 phút thì sẽ giúp trong xe đỡ ẩm và dàn lạnh ko đọng nước.
mở gió ngoài đôi khi kém lạnh hơn mở gió trong , đúng không ạ
Lấy gió ngoài đúng là kém lạnh hơn đấymở gió ngoài đôi khi kém lạnh hơn mở gió trong , đúng không ạ
Chỉnh sửa cuối:
lấy gió trong có chắc là ko bị mùi hôi bên ngoài vào xe ko các bác? sao lúc trước e đi xe đứa bạn nó cũng lấy gió trong mà đi ngang qua bãi rác thì e vẫn thấy có mùi hôi là sao các bác?