RE: THẮC MẮC HỎI AI?
em xin bổ xung tí là: không thể chế tạo đc
Vâng, quá hay.Trích đoạn: fatboy
Trích đoạn: mienhinh
Tại cái số Pi nó không chẵn bác ạ ! =3.1416........Trích đoạn: 29S 2929
các bác thân mến cho em hỏi tai sao đông cơ xe người ta lại kô làm theo đung số chẵn vd. 3.0 lại chỉ có 2997cc chẳng hãne máy cũng thế.dream 97cc vẫn được gọi là 100. do công nghệ kô chính xác hay do gì.thuế chẳng hạn.các bác bình luận đi nhé
Câu trả lời quá hay!
Đúng là nếu muốn dung tích chẵn thì ít nhất một trong các kích thước (đường kính xi lanh, chiều cao buồng đốt) phải là số lẻ (số vô tỉ!) => khó chế tạo hơn.
em xin bổ xung tí là: không thể chế tạo đc
RE: THẮC MẮC HỎI AI?
Lần đầu tiên thấy bác Mienhinh mà không thấy có tranh luận
Trích đoạn: Lac266.
Chắc bác Miễn Hình đúng rồi?
Lần đầu tiên thấy bác Mienhinh mà không thấy có tranh luận
RE: THẮC MẮC HỎI AI?
Em chả thấy hay tẹo nào cả (xin lỗi bác Béo trước nhé )
Bác béo đang tư duy như một nhà toán học đi chế tạo ô tô. May mà cái ông Ốt tô bên Đức không tư duy như bác, chứ không thì hôm nay anh em ta chẳng có xe mà đi. Bác quên mất một khái niệm gọi là "dung sai" trong khi chế tạo các thứ máy móc cơ khí. Nếu bác biết cái khái niệm ấy thì hẳn bác cũng hiểu chẳng bao giờ người ta dùng Pi để tính toán, mà chỉ là một giá trị gần đúng của Pi. Vì đến một độ chính xác nào đó (ví dụ 8 chữ số sau dấu phẩy) thì việc bác có lấy thêm vài chữ số nữa cũng không làm cho kết quả tính toán của bác khác đi nhiều và vượt ra ngoài cái "dung sai" cho phép kia. Vì vậy mà mấy ông kỹ sư cơ khí cũng chẳng bao giờ quan tâm đến số vô tỉ của các bác. Đáng tiếc bác Béo học vật lý ra mà quên mất chuyện này. Bác nhớ lại hồi đi làm thí nghiệm phải tính toán sai số của các phép đo đi . Có khi một phép đo nào đấy của bác có kết quả là số vô tỷ đấy
Em vẫn nghĩ là chỉ là câu chuyện tránh thuế thôi. Cũng có thể là câu chuyện chuyển đổi giữa 2 hệ đo Anh-Mỹ và hệ đo quốc tế.
Trích đoạn: fatboy
Trích đoạn: mienhinh
Tại cái số Pi nó không chẵn bác ạ ! =3.1416........Trích đoạn: 29S 2929
các bác thân mến cho em hỏi tai sao đông cơ xe người ta lại kô làm theo đung số chẵn vd. 3.0 lại chỉ có 2997cc chẳng hãne máy cũng thế.dream 97cc vẫn được gọi là 100. do công nghệ kô chính xác hay do gì.thuế chẳng hạn.các bác bình luận đi nhé
Câu trả lời quá hay!
Đúng là nếu muốn dung tích chẵn thì ít nhất một trong các kích thước (đường kính xi lanh, chiều cao buồng đốt) phải là số lẻ (số vô tỉ!) => khó chế tạo hơn.
Em chả thấy hay tẹo nào cả (xin lỗi bác Béo trước nhé )
Bác béo đang tư duy như một nhà toán học đi chế tạo ô tô. May mà cái ông Ốt tô bên Đức không tư duy như bác, chứ không thì hôm nay anh em ta chẳng có xe mà đi. Bác quên mất một khái niệm gọi là "dung sai" trong khi chế tạo các thứ máy móc cơ khí. Nếu bác biết cái khái niệm ấy thì hẳn bác cũng hiểu chẳng bao giờ người ta dùng Pi để tính toán, mà chỉ là một giá trị gần đúng của Pi. Vì đến một độ chính xác nào đó (ví dụ 8 chữ số sau dấu phẩy) thì việc bác có lấy thêm vài chữ số nữa cũng không làm cho kết quả tính toán của bác khác đi nhiều và vượt ra ngoài cái "dung sai" cho phép kia. Vì vậy mà mấy ông kỹ sư cơ khí cũng chẳng bao giờ quan tâm đến số vô tỉ của các bác. Đáng tiếc bác Béo học vật lý ra mà quên mất chuyện này. Bác nhớ lại hồi đi làm thí nghiệm phải tính toán sai số của các phép đo đi . Có khi một phép đo nào đấy của bác có kết quả là số vô tỷ đấy
Em vẫn nghĩ là chỉ là câu chuyện tránh thuế thôi. Cũng có thể là câu chuyện chuyển đổi giữa 2 hệ đo Anh-Mỹ và hệ đo quốc tế.
RE: THẮC MẮC HỎI AI?
Em đây, nhưng chỉ chào các bác chứ không có ý kiến ý cò gì, ngạc nhiên chưa ...
Em đây, nhưng chỉ chào các bác chứ không có ý kiến ý cò gì, ngạc nhiên chưa ...
RE: THẮC MẮC HỎI AI?
nếu chỉ là chuyện tránh thuế thì bác cho em hỏi tại sao chiếc DD 70 lại có dung tích xi lanh 72Cm3 ?????? tại sao họ không làm nó nhỏ hơn 70Cm3 ????????Trích đoạn: toanco_k32
......Em vẫn nghĩ là chỉ là câu chuyện tránh thuế thôi. Cũng có thể là câu chuyện chuyển đổi giữa 2 hệ đo Anh-Mỹ và hệ đo quốc tế.