Hạng B2
3/6/13
235
114
43
Sài Gòn
Hi các bác,

Số là em hay đi tuyến này, QL 1A hướng từ Quang Trung, sẽ rẽ trái sang QL 13 ở nút cầu vượt Bình Phước.
Trước giờ em đi 2b chạy sát trong không vấn đề gì, lần trước em lái 4b, không coi bản đồ trước, cứ đinh ninh chạy qua cầu Bình Phước 2, chuẩn bị tới nút giao thì định lách vào làn bên phải để vào bùng binh, nhưng thấy hiểm quá (do em lái 4b lần đầu qua chổ này, trời tối) nên lỡ rồi phang thẳng tới Sóng Thần mới quay lại (nhụt :)).

Em chuẩn bị đi nữa, nhưng coi bản đồ thì mỗi ông chỉ một kiểu làm em hơi lo lắng:
1. Google Map chỉ là chuyển làn sau khi qua cầu Bình Phước (hình 1), nhưng em thấy sau khi qua cầu thì đoạn đường hình như còn khá ngắn, lách vào khá nguy hiểm, chưa kể có xe Container tùm lum, và nó chuẩn bị tăng tốc lên cầu vượt.
2. Vietbando thì chỉ tách làn trước khi qua cầu Bình Phước, tách sang làn trong cùng bên phải, đi cầu Bình Phước 1. (hình 2). Em thì thấy chuyển kiểu này dễ hơn, nhưng làm sao nhận biết cái chổ chuyển làn này, nếu trời tối nữa thì sao nhận ra? Và làn này có thật sự cho 4b chạy không?

Bác nào có kinh nghiệm rẽ chổ này chia sẻ em với nhé? Cảm ơn các bác.

Hình 1:
Thắc mắc/hỏi cách rẽ từ QL 1A (từ Quang Trung) sang QL13?


Hình 2:
Thắc mắc/hỏi cách rẽ từ QL 1A (từ Quang Trung) sang QL13?

 
PKN confirmed
Hạng C
19/8/12
712
14.523
93
Khúc này em đi gần tới thì nép vào trong để vừa qua cầu là vô trong ôm bùng binh luôn.
 
Hạng B2
3/6/13
235
114
43
Sài Gòn
PKN nói:
Khúc này em đi gần tới thì nép vào trong để vừa qua cầu là vô trong ôm bùng binh luôn.
Tức là bác đi như hình 2 hả? Đến chổ nào nhận biết để chuyển vào trong hả bác?
 
Hạng D
25/8/06
1.341
390
83
Nếu đi quen đường thì bác sẽ nhận ra nơi cần phải rẽ phải để đi qua cầu cũ( ban đêm hơi khó nhận ra), còn không thì phi thẳng lên cầu mới luôn. Qua hết cầu thì xi nhan phải để vô lane trong đi về bùng binh ngã 4 Bình Phước. Chổ rẻ này bác phải cẩn thận vì rất rất nhiều xe 2 bánh đi từ lane trong chạy lên cầu:D
 
PKN confirmed
Hạng C
19/8/12
712
14.523
93
Dapuvi nói:
Tức là bác đi như hình 2 hả? Đến chổ nào nhận biết để chuyển vào trong hả bác?

Em nhìn mấy cái cầu sắp đi qua rồi ước lượng xem gần tới chưa. Bác đi thường thì đếm coi có mấy cái cầu tổng cộng, khi sắp lên cầu BP thì lo nép vào từ từ, nếu nép không kịp thì chuẩn bị tư thế qua bên kia cầu tấp vô. Xi nhan trước có mấy bác tải biết sớm :).
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.559
113
48
Bà Tó
Đi QL1A , đến lúc thấy cái cầu thì ta cho xe vào line trong .
Đổ dốc cầu thì xinhan phải .
Chỗ rẽ để đi phía dưới cầu vượt cũng lớn và thoáng .

Chú ý , đừng hạ tốc độ thấp quá , cho đến khi xe ra khỏi làn xe đường chính . Quan sát kính hậu .
Chưa quen thôi , không khó thấy quá đâu ạ .

P/S : QL1A , sau khi qua ngã 4 Ga , thì sẽ qua 2 cái đèn đó . Hết đè đỏ thứ 2 , con luôn ở giữa sẽ có hàng cây . Dấu hiệu ta sắp lên cầu .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/9/12
708
3
0
E hóng,có bác nào đi ngang chộp mấy cái bảng giao thông cho dễ nhìn ko?
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Trên cầu Bình phước 1 cứ thong thả đổ dốc, vừa hết cầu thì bật xi nhan và chuyển dần vào làn trong (quan sát gương chiếu hậu để biết xe 4B đằng sau và 2B (ở làn trong con lươn), trống thì nhập vào làn sát chân cầu để tới ôm bùng binh dưới chân cầu ngã tư Bình phước, chuyển xi nhan phải để báo các phương tiện khác mình đang hướng về QL13. Không có gì phải lo lắng thái quá.