Hạng B1
15/3/16
75
61
18
39
Hi mọi người, đã 1 khi ngồi lên cầm vô lăng thì ai cũng phải nắm và biết luật, tuân thủ luật để khỏi có những vấn đề ko muốn có với XXX, tự mình ý thức và bảo vệ mình, nên e lập topic này để đưa ra những câu hỏi cho bản thân e, cũng như các bác đã biết hoặc chưa biết, để làm kn cho bản thân mình, e sẽ paste câu trả lời chính xác nhất cho từng câu hỏi ở trang đầu để mn tiện theo dõi luôn ạ, thanks

1. Khi đi vào những đoạn đường cấm xe hơi, cấm rẽ trái phải theo khung giờ, thì khi mình vi phạm thì mình chỉ bị phạt lỗi ko tuân thủ biển báo và vạch kẽ đường thôi hay sao, vì e biết thế nào xxx cũng sẽ liệt các bác chạy vào đường cấm, toàn 800-1t2 ko à
2. Khi quẹo ở những nơi có tiểu đảo, thì mình phải buộc quẹo theo tiểu đảo, lỡ chạy lên ngã tư quẹo thì có bị phạt ko? Và lúc đó phải chờ đèn xanh mới dc quẹo, vì e hay thấy có nhiều bác vẫn quẹo khi đèn đỏ
3. Những đoạn đường ko có biển 411, dưới đường chỉ có vạch kẻ đường, thì e nghe mấy ông bạn trong cơ quan, vạch kẻ đường và biển 411 phải đi chung với nhau mới có hiệu lực, thiếu 1 trong 2 thì mình có vi phạm cũng ko bắt bẽ mình dc, điều này có đúng ko ạ?
4. Ví dụ trên cầu Lê Văn Sĩ, có 2 lane, lane trái cho đi thẳng và quẹo trái, lane phải đi thẳng và quẹo phải, đi xe ô tô muốn quẹo phải thì dĩ nhiên phải đậu lane phải, e cũng thấy có nhìu bác theo thói quen đậu lane trái, rồi mới xi nhan quẹo, chứ mình đậu lane phải thì hết đường cho xe máy luôn rồi, trong trường hợp này mình đậu lane phải vẫn là đúng luật phải ko mấy bác
5. E hay chở vợ con về đường Đại Lộ Đông Tây, phải tấp vào lane hỗn hợp xe máy và xe hơi bên trong, quẹo cầu chữ Y vòng lại gần showroom Isuze, nhiều lúc xe máy đông quá, e phải chạy luôn lane bên phải cho xe máy luôn vì ko thể chuyển ra lane trái dc, chỉ khoảng chưa đến 50 mét là e sẽ quẹo phải ra Trần Bình Trọng, lỡ gặp XXX sẽ cũng bị làm khó, trong trường hợp này các bác nghĩ e phải đi thế nào để tránh rắc rối ạ

Thanks
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
1/ theo mình nghĩ dạng theo giờ là đường cấm không phải không tuân thủ biển báo.
2/ tiểu đảo, ý bác là quẹo phải đúng không (bác ghi không rõ nên mình đoán thế), cái này mình nghĩ vãn được quẹo phải khi đèn đỏ tại vị trí tiểu đảo, còn qua khỏi tiểu đảo tới vạch 1.12 thì muốn quẹo phải thì phải chờ đèn xanh
3/ Vạch trên đường vẫn hiệu lực nếu đúng qc41
4/ cái này đương nhiên đúng, có vạch chỉ dẫn rõ ràng rồi, làn phải cho phép đi thẳng và quẹo phải
5/ bác đưa ra vấn đề mà không rõ ràng, bác đi đlđt (vvk?) từ hướng nào? Trong ngoài trái phải của bác mình chả hiểu gì hết
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Hi mọi người, đã 1 khi ngồi lên cầm vô lăng thì ai cũng phải nắm và biết luật, tuân thủ luật để khỏi có những vấn đề ko muốn có với XXX, tự mình ý thức và bảo vệ mình, nên e lập topic này để đưa ra những câu hỏi cho bản thân e, cũng như các bác đã biết hoặc chưa biết, để làm kn cho bản thân mình, e sẽ paste câu trả lời chính xác nhất cho từng câu hỏi ở trang đầu để mn tiện theo dõi luôn ạ, thanks

1. Khi đi vào những đoạn đường cấm xe hơi, cấm rẽ trái phải theo khung giờ, thì khi mình vi phạm thì mình chỉ bị phạt lỗi ko tuân thủ biển báo và vạch kẽ đường thôi hay sao, vì e biết thế nào xxx cũng sẽ liệt các bác chạy vào đường cấm, toàn 800-1t2 ko à
2. Khi quẹo ở những nơi có tiểu đảo, thì mình phải buộc quẹo theo tiểu đảo, lỡ chạy lên ngã tư quẹo thì có bị phạt ko? Và lúc đó phải chờ đèn xanh mới dc quẹo, vì e hay thấy có nhiều bác vẫn quẹo khi đèn đỏ
3. Những đoạn đường ko có biển 411, dưới đường chỉ có vạch kẻ đường, thì e nghe mấy ông bạn trong cơ quan, vạch kẻ đường và biển 411 phải đi chung với nhau mới có hiệu lực, thiếu 1 trong 2 thì mình có vi phạm cũng ko bắt bẽ mình dc, điều này có đúng ko ạ?
4. Ví dụ trên cầu Lê Văn Sĩ, có 2 lane, lane trái cho đi thẳng và quẹo trái, lane phải đi thẳng và quẹo phải, đi xe ô tô muốn quẹo phải thì dĩ nhiên phải đậu lane phải, e cũng thấy có nhìu bác theo thói quen đậu lane trái, rồi mới xi nhan quẹo, chứ mình đậu lane phải thì hết đường cho xe máy luôn rồi, trong trường hợp này mình đậu lane phải vẫn là đúng luật phải ko mấy bác
5. E hay chở vợ con về đường Đại Lộ Đông Tây, lane hỗn hợp bên trong, ác cái chạy chưa đến 30 mét thì phải quẹo phải ra Trần Bình Trọng, nhiều lúc xe máy đông quá, e ko thể chạy ra lane trái dc luôn, mà lane phải lỡ gặp XXX sẽ cũng bị làm khó, chứ có 30m tấp lane trái xong lại tấp phải chắc xe máy chữi chết, trong trường hợp này các bác nghĩ e phải đi thế nào để tránh rắc rối ạ

Thanks
1. Lỗi đi vào đường cấm

2. Lỡ lên ngã tư thì phải chờ đèn xanh mới rẽ.

3. Đúng vậy, nhưng chỉ quy định với biển 411 phải kết hợp với vạch 1.18
Tuy nhiên khi vạch 1.18 đứng một mình thì vẫn hiệu lực phải tuân theo.

Thắc mắc muốn hỏi mấy bác, updating.....



Thắc mắc muốn hỏi mấy bác, updating.....



4. Đúng.

5. Đi vậy bị lỗi sai làn đường do lane trong chỉ dành cho 2B.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: long265
Hạng B2
21/9/10
273
310
63
TP.HCM
Hi mọi người, đã 1 khi ngồi lên cầm vô lăng thì ai cũng phải nắm và biết luật, tuân thủ luật để khỏi có những vấn đề ko muốn có với XXX, tự mình ý thức và bảo vệ mình, nên e lập topic này để đưa ra những câu hỏi cho bản thân e, cũng như các bác đã biết hoặc chưa biết, để làm kn cho bản thân mình, e sẽ paste câu trả lời chính xác nhất cho từng câu hỏi ở trang đầu để mn tiện theo dõi luôn ạ, thanks

1. Khi đi vào những đoạn đường cấm xe hơi, cấm rẽ trái phải theo khung giờ, thì khi mình vi phạm thì mình chỉ bị phạt lỗi ko tuân thủ biển báo và vạch kẽ đường thôi hay sao, vì e biết thế nào xxx cũng sẽ liệt các bác chạy vào đường cấm, toàn 800-1t2 ko à
2. Khi quẹo ở những nơi có tiểu đảo, thì mình phải buộc quẹo theo tiểu đảo, lỡ chạy lên ngã tư quẹo thì có bị phạt ko? Và lúc đó phải chờ đèn xanh mới dc quẹo, vì e hay thấy có nhiều bác vẫn quẹo khi đèn đỏ
3. Những đoạn đường ko có biển 411, dưới đường chỉ có vạch kẻ đường, thì e nghe mấy ông bạn trong cơ quan, vạch kẻ đường và biển 411 phải đi chung với nhau mới có hiệu lực, thiếu 1 trong 2 thì mình có vi phạm cũng ko bắt bẽ mình dc, điều này có đúng ko ạ?
4. Ví dụ trên cầu Lê Văn Sĩ, có 2 lane, lane trái cho đi thẳng và quẹo trái, lane phải đi thẳng và quẹo phải, đi xe ô tô muốn quẹo phải thì dĩ nhiên phải đậu lane phải, e cũng thấy có nhìu bác theo thói quen đậu lane trái, rồi mới xi nhan quẹo, chứ mình đậu lane phải thì hết đường cho xe máy luôn rồi, trong trường hợp này mình đậu lane phải vẫn là đúng luật phải ko mấy bác
5. E hay chở vợ con về đường Đại Lộ Đông Tây, lane hỗn hợp bên trong, ác cái chạy chưa đến 30 mét thì phải quẹo phải ra Trần Bình Trọng, nhiều lúc xe máy đông quá, e ko thể chạy ra lane trái dc luôn, mà lane phải lỡ gặp XXX sẽ cũng bị làm khó, chứ có 30m tấp lane trái xong lại tấp phải chắc xe máy chữi chết, trong trường hợp này các bác nghĩ e phải đi thế nào để tránh rắc rối ạ

Thanks

1. Lỗi đi vào đường cấm. Bác xem NĐ 171 (vẫn còn hiệu lực đến cuối tháng 7) hoặc NĐ 46 mới cũng được thì Điều 5, khoản 1, điểm a có liệt kê ra những lỗi nào thì không được áp dụng là "Không tuân thủ vạch kẻ đường, biển báo".
2. Bác chạy lên ngã tư rồi quẹo vẫn được trừ phi có biển cấm tại ngã tư. Bác quẹo tiểu đảo thì không cần theo đèn ở ngã tư. Ví dụ: ngã tư NKKN - VTS.
3. Biển 411 và vạch 1.18 ở "một mình" vẫn có hiệu lực. Bác xem thêm trong QC 41/2012 phần Ý nghĩa vạch kẻ đường và Ý nghĩa biển chỉ dẫn.
4. Bác đậu lane phải để quẹo phải là đúng, còn đậu lane trái mà quẹo phải như trong trường hợp này thì 100 - 200k: Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.
5. Em không hiểu ý bác.
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng B1
15/3/16
75
61
18
39
1/ theo mình nghĩ dạng theo giờ là đường cấm không phải không tuân thủ biển báo.
2/ tiểu đảo, ý bác là quẹo phải đúng không (bác ghi không rõ nên mình đoán thế), cái này mình nghĩ vãn được quẹo phải khi đèn đỏ tại vị trí tiểu đảo, còn qua khỏi tiểu đảo tới vạch 1.12 thì muốn quẹo phải thì phải chờ đèn xanh
3/ Vạch trên đường vẫn hiệu lực nếu đúng qc41
4/ cái này đương nhiên đúng, có vạch chỉ dẫn rõ ràng rồi, làn phải cho phép đi thẳng và quẹo phải
5/ bác đưa ra vấn đề mà không rõ ràng, bác đi đlđt (vvk?) từ hướng nào? Trong ngoài trái phải của bác mình chả hiểu gì hết

1. Vẫn ko chắc chắn :)
2. Yes bác, quẹo phải, vậy là e sẽ đc quẹo phải khi đèn đỏ, nếu lên trên tiểu đảo thì phải chờ đèn xanh, note lại
3 4 ok
5. E update lại cho dễ hình dung :)
 
Hạng B1
15/3/16
75
61
18
39
2 3 4 đã rõ, còn duy nhất điều 1 là e chưa biết thế nào, vì mấy ông bạn khẳng định với e là chỉ là ko tuân thủ BB, 2 mức phạt này khác nhau nhìu, nên e phải chắc chắn mới dc, nếu vậy thì e càng phải để ý hơn quá
Thank các bác
 
Hạng D
11/3/15
1.875
5.381
113
2 3 4 đã rõ, còn duy nhất điều 1 là e chưa biết thế nào, vì mấy ông bạn khẳng định với e là chỉ là ko tuân thủ BB, 2 mức phạt này khác nhau nhìu, nên e phải chắc chắn mới dc, nếu vậy thì e càng phải để ý hơn quá
Thank các bác
Đường có biển cấm là đường cấm dù chỉ theo giờ. Cấm quẹo vào nhưng đường quẹo vào không có biển cấm thì không phải lỗi đi vào đường cấm.
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
1. Vẫn ko chắc chắn :)
2. Yes bác, quẹo phải, vậy là e sẽ đc quẹo phải khi đèn đỏ, nếu lên trên tiểu đảo thì phải chờ đèn xanh, note lại
3 4 ok
5. E update lại cho dễ hình dung :)

2 3 4 đã rõ, còn duy nhất điều 1 là e chưa biết thế nào, vì mấy ông bạn khẳng định với e là chỉ là ko tuân thủ BB, 2 mức phạt này khác nhau nhìu, nên e phải chắc chắn mới dc, nếu vậy thì e càng phải để ý hơn quá
Thank các bác
Mục 1/ nói vầy để bác rõ 2 điều này, không tuân thủ biển báo là: đường tại thời điểm xe chạy vẫn có xe được đi theo luật, những xe khi đi vào làn đường, phần đường đó phải tuân thủ biển báo, nếu đã đi vào đó mà không tuán thủ thì vi phạm không tuán thủ biển báo.

Còn đường cấm là tại 1 thời điểm nhất định không cho bất cứ phương tiện nào đi vào. Trong trường hợp này đừng nói csgt họ hù, họ phạt đúng giá đấy nhé 800k-1.200k, tước quyền sử dụng gplx 1 tháng nhé
 
Hạng B1
15/3/16
75
61
18
39
dạ mục 1 ý e là, đường đó xe vẫn chạy dc bình thường, ko phải là đường cấm gì hết, e ví dụ luôn là từ cầu chữ Y Nguyễn Biểu nó cấm quẹo trái sang Cao Dạt, và từ Cao Đạt nó cấm quẹo trái sang Nguyễn Biểu từ 6h-10h, mà đường đó thì xe vẫn chạy 2 chiều vô tư ạ