RE: Thắc mắc S và D trên civic
D sang S thì ko cần dừng xe bác ạ, chỉ cần giảm tốc cho tua máy phù hợp với số S. chỉ có từ D về P hay R thì phải dừng xe hẳn. S (Sport) là chế độ số thấp (thường là 1-2) dùng để leo dốc cao
còn M3,4,5 của bác em đoán là chuyển sang chế độ số tay (Manual)[8|]?
căn xe thì chỉ căn theo cảm giác thôi chứ bác. điểm chuẩn chỉ dùng khi học lái xe, còn nếu lái quen rồi thì căn theo cảm giac thôi. mới đầu chưa quen xe thì cứ căn xa xa cho an toàn, quen xe rồi thì sẽ căn chính xác hơn khó sai lắm bác ạ
D sang S thì ko cần dừng xe bác ạ, chỉ cần giảm tốc cho tua máy phù hợp với số S. chỉ có từ D về P hay R thì phải dừng xe hẳn. S (Sport) là chế độ số thấp (thường là 1-2) dùng để leo dốc cao
còn M3,4,5 của bác em đoán là chuyển sang chế độ số tay (Manual)[8|]?
căn xe thì chỉ căn theo cảm giác thôi chứ bác. điểm chuẩn chỉ dùng khi học lái xe, còn nếu lái quen rồi thì căn theo cảm giac thôi. mới đầu chưa quen xe thì cứ căn xa xa cho an toàn, quen xe rồi thì sẽ căn chính xác hơn khó sai lắm bác ạ
Last edited by a moderator:
RE: Thắc mắc S và D trên civic
Thế như nào ợ bác:
Theo bác thì S (Sport) là chế độ số thấp (thường là 1-2) dùng để leo dốc cao...vậy D không leo dốc cao được ợ bác...Chuyển sang số tay là như nào ợ bác.
Trích đoạn: osfan
D sang S thì ko cần dừng xe bác ạ, chỉ cần giảm tốc cho tua máy phù hợp với số S. chỉ có từ D về P hay R thì phải dừng xe hẳn. S (Sport) là chế độ số thấp (thường là 1-2) dùng để leo dốc cao
còn M3,4,5 của bác em đoán là chuyển sang chế độ số tay (Manual)[8|]?
Thế như nào ợ bác:
Theo bác thì S (Sport) là chế độ số thấp (thường là 1-2) dùng để leo dốc cao...vậy D không leo dốc cao được ợ bác...Chuyển sang số tay là như nào ợ bác.
RE: Thắc mắc S và D trên civic
M +/- là chuyển sang chế độ số tay như xe MT đó bác. em thấy xe bác có M3,4,5 nên đoán vậy thôi, ko biết đúng ko[8|]
về nguyên tắc thì bác cứ để D là đã có thể chạy được rồi, nhuưng S (sport = 1-2) và L (low = 1) để dùng cho các trường hợp leo dốc cao (lên cầu rửa xe chẳng hạn), hoặc khi xuống dốc cao bác cũng nên chuyển về S để ghìm bớt tốc độ xe lại, tránh dùng phanh nhiều gây hỏng phanh và mất phanh
em ko rõ lắm hộp số civic ntnào, nhưng các xe khác thường là P R N D S L, ngoài ra còn có O/D và có thể có M +/-.Trích đoạn: huy_tq84
Thế như nào ợ bác:
Theo bác thì S (Sport) là chế độ số thấp (thường là 1-2) dùng để leo dốc cao...vậy D không leo dốc cao được ợ bác...Chuyển sang số tay là như nào ợ bác.
M +/- là chuyển sang chế độ số tay như xe MT đó bác. em thấy xe bác có M3,4,5 nên đoán vậy thôi, ko biết đúng ko[8|]
về nguyên tắc thì bác cứ để D là đã có thể chạy được rồi, nhuưng S (sport = 1-2) và L (low = 1) để dùng cho các trường hợp leo dốc cao (lên cầu rửa xe chẳng hạn), hoặc khi xuống dốc cao bác cũng nên chuyển về S để ghìm bớt tốc độ xe lại, tránh dùng phanh nhiều gây hỏng phanh và mất phanh
RE: Thắc mắc S và D trên civic
Em vừa đọc lại Sách hướng dẫn của Civic 2.0: có 5 số: P R N D S
- Khi nhấn ga để chạy xe, hộp số ở vị trí số 1. Có thể dùng tay để tăng từ 1 đến 5, hoặc giảm và phải tăng số trước khi đồng hồ chỉ tốc độ xe chạm đến vùng vạch đỏ. Hộp số ko tự động về số khi nhấn ga đết sát mặt sàn và duy trì vị trí số được chọn.
- Khi gạt số từ D sang S có thể chọn chế độ số liên tục. Bằng cách sử dụng các lẫy chọn + (bên phải) hoặc - (bên trái) ở hai bên của tay lái.
Đoạn này em không hiểu lắm:
- Nếu bạn cố về số bằng tay khi xe đang chạy có thể làm cho động cơ tiến tới vạch đỏ khi ở số thấp hơn, và hộp số sẽ không về số. Đèn báo hộp số sẽ nháy vị trí số thấp hơn vài lần, sau đó sẽ trở lại vị trí cao hơn.
- Nếu tốc độ xe thấp hơn vạch đỏ mà ở vị trí số thấp hơn được chọn trong khi đèn báo đang nháy, hộp số sẽ về số và màn hình hiển thị vị trí số thấp hơn được chọn
- Khi xe ở chế độ sang số tuần tự và xe đã dừng, ấn phím sang số bên phải (+) để gạt sang số 2. Khởi động từ vị trí số 2 sẽ làm giảm sự xoay trượt bánh xe khi tuyết dày hoặc đường trơn. Hộp số sẽ tự động chuyển về số một khi tốc độ xe dưới 13 km/h.
- Hộp số cũng sẽ sang số tự động khi xe dừng lại hoàn tòan.
Các bác giải thích giùm em.
Em vừa đọc lại Sách hướng dẫn của Civic 2.0: có 5 số: P R N D S
- Khi nhấn ga để chạy xe, hộp số ở vị trí số 1. Có thể dùng tay để tăng từ 1 đến 5, hoặc giảm và phải tăng số trước khi đồng hồ chỉ tốc độ xe chạm đến vùng vạch đỏ. Hộp số ko tự động về số khi nhấn ga đết sát mặt sàn và duy trì vị trí số được chọn.
- Khi gạt số từ D sang S có thể chọn chế độ số liên tục. Bằng cách sử dụng các lẫy chọn + (bên phải) hoặc - (bên trái) ở hai bên của tay lái.
Đoạn này em không hiểu lắm:
- Nếu bạn cố về số bằng tay khi xe đang chạy có thể làm cho động cơ tiến tới vạch đỏ khi ở số thấp hơn, và hộp số sẽ không về số. Đèn báo hộp số sẽ nháy vị trí số thấp hơn vài lần, sau đó sẽ trở lại vị trí cao hơn.
- Nếu tốc độ xe thấp hơn vạch đỏ mà ở vị trí số thấp hơn được chọn trong khi đèn báo đang nháy, hộp số sẽ về số và màn hình hiển thị vị trí số thấp hơn được chọn
- Khi xe ở chế độ sang số tuần tự và xe đã dừng, ấn phím sang số bên phải (+) để gạt sang số 2. Khởi động từ vị trí số 2 sẽ làm giảm sự xoay trượt bánh xe khi tuyết dày hoặc đường trơn. Hộp số sẽ tự động chuyển về số một khi tốc độ xe dưới 13 km/h.
- Hộp số cũng sẽ sang số tự động khi xe dừng lại hoàn tòan.
Các bác giải thích giùm em.
RE: Thắc mắc S và D trên civic
S và có +/ - là kiểu vô số bằng tay đó bác ơi! Giống như đi xe MT ấy, chỉ khác cái bác không phải đạp côn thôi, còn vô số thì cũng tuần tự như chạy MT
S và có +/ - là kiểu vô số bằng tay đó bác ơi! Giống như đi xe MT ấy, chỉ khác cái bác không phải đạp côn thôi, còn vô số thì cũng tuần tự như chạy MT
RE: Thắc mắc S và D trên civic
vạch đỏ chắc là giới hạn tốc độ ở đó việc chuyển số là an toàn, trên vạch đỏ thì vòng tua máy cao nên có thể ko an toàn khi chuyển số. Như vậy xe này có cơ chế bảo vệ hộp số, bằng cách ngăn ko cho chuyển về số thấp khi tốc độ quá vạch đỏ
ko hiểu bác chép nguyên văn hay dịch nhưng em cũng thấy hơi khó hiểu. Tuy nhiên em cũng cố phân tích cùng bác nhéTrích đoạn: huy_tq84
Đoạn này em không hiểu lắm:
- Nếu bạn cố về số bằng tay khi xe đang chạy có thể làm cho động cơ tiến tới vạch đỏ khi ở số thấp hơn, và hộp số sẽ không về số. Đèn báo hộp số sẽ nháy vị trí số thấp hơn vài lần, sau đó sẽ trở lại vị trí cao hơn.
- Nếu tốc độ xe thấp hơn vạch đỏ mà ở vị trí số thấp hơn được chọn trong khi đèn báo đang nháy, hộp số sẽ về số và màn hình hiển thị vị trí số thấp hơn được chọn
- Khi xe ở chế độ sang số tuần tự và xe đã dừng, ấn phím sang số bên phải (+) để gạt sang số 2. Khởi động từ vị trí số 2 sẽ làm giảm sự xoay trượt bánh xe khi tuyết dày hoặc đường trơn. Hộp số sẽ tự động chuyển về số một khi tốc độ xe dưới 13 km/h.
- Hộp số cũng sẽ sang số tự động khi xe dừng lại hoàn tòan.
Các bác giải thích giùm em.
vạch đỏ chắc là giới hạn tốc độ ở đó việc chuyển số là an toàn, trên vạch đỏ thì vòng tua máy cao nên có thể ko an toàn khi chuyển số. Như vậy xe này có cơ chế bảo vệ hộp số, bằng cách ngăn ko cho chuyển về số thấp khi tốc độ quá vạch đỏ
RE: Thắc mắc S và D trên civic
Trích đoạn: phantan
Em cũng tò mò nên xem và gửi bác:
[link]http://www.honda.com.vn/Web/FAQ.aspx?questionid=14055&cateid=0&page=&lang=vi-VN[/link]
RE: Thắc mắc S và D trên civic
Em hỏi câu này khí không phải, ko có ý gì mong bác bỏ quá cho, bác đã lái xe ra đường lần nào chưa? vì nếu có rồi thì...mô phật, bác kiếm đường vắng luyện trước nhé, kẻo xxx thấy bác lơ ngơ chỉ canh trước mặt ko canh 2 bên hông thì...amifofo []
Cái này em tưởng chỉ ngồi xe 7 chỗ mới thấy đầu xe chứ (trừ phi bác đi Mustang hay bò hoặc ngựa hay con gì đầu dài thui ) Còn lại thì đa số những người mới lái dùng gạt nước để căn, khoảng cách an toàn khi cần gạt nước che khuất phần thấp nhất của vật đằng trước (ví dụ bánh xe hoặc biển số của xe 2B đằng trước). Còn quen rùi thì bác có thể mon men gần hơn thế nữaTrích đoạn: huy_tq84
Các bác cho em hỏi thêm một vấn đề nữa, vấn đề về căn xe thôi. Chẳng là ngồi trong xe Civic thì không nhìn thấy đầu, vậy có cách nào căn được đầu xe civic không các bác, đằng trước mà là bức tường thì ngồi trong xe sao biết được, chẳng nhẽ cứ nhẩy xuống ngó và căn theo cảm giác (mà cảm giác thì cũng có lúc sẽ sai trong một vài trường hợp) em mong tìm được các điểm chuẩn trên xe Civic, các bác nào có kinh nghịêm lái Civic 2.0 đi Số S và căn xe xin chỉ giáo cho thằng em chậm hiểu này với.
Xin chân thành cảm ơn các bác!
Em hỏi câu này khí không phải, ko có ý gì mong bác bỏ quá cho, bác đã lái xe ra đường lần nào chưa? vì nếu có rồi thì...mô phật, bác kiếm đường vắng luyện trước nhé, kẻo xxx thấy bác lơ ngơ chỉ canh trước mặt ko canh 2 bên hông thì...amifofo []