theo bác em đến gara nói chuyện tình cảm với họ bác nhỉThay nhớt hs sai or trúng nhớt giả dễ tèo hs lắm đó bác
phải làm luôn và ngay, không thì hối hận đó báctheo bác em đến gara nói chuyện tình cảm với họ bác nhỉ
xe cũ của em cũng Premacy 11 vạn vẫn nhớt zin, chạy vẫn mượt - bốc như ngày nào. cao tốc liên khương em vẫn phi 150 không có gì là khó khăn.Mới thay ở 60.000 km
Chắc bị hãng thuốc rồi.
em thấy Kia cũng dán khuyến cáo nhớt HS thay khi đạt 12 vạn mà bác ( trong showroom THACO )
còn Mazda em đọc ở đâu đó là 15v.
Bác cho em hỏi một chi tiết nhé, khi thay dầu hộp số xong thì thợ gara có xách xe ra khỏi gara chạy thử không? Nếu có xách chạy thử thì bác nên tháo cọc bình ra mươi phút rồi gắn lại!Các cụ cho em xin kinh nghiệm chỉ giáo ah, xe em sau khi thay dầu hộp số thì đi số chuyển chậm hơn và tốn xăng hơn, vòng tua chạn nhẹ chân ga đã vọt lên hơn 2000 vòng, xe em đang sử dụng là Mazda premacy 1.8 AT 2002.
Hộp số hỏng cũng 1 nguyên do là do dầu hộp số lão hóa, cháy khét làm bâc số bi trượt, vô số không ăn.Đến lúc hộp số bi hỏng sau 100k hay 200k km sử dung mà không thay dầu hộp số ( theo khuyến cáo của hãng như bác nói ) thì đến lúc đó bác có đem xe vô hãng bắt nó đền cái hộp số khác để lắp vô không hay phải bỏ ra vài ngàn usd mua hộp số rebuilt về dùng.
Nội không cái đk lái xe theo đk thông thường là như thế này
http://www.expresslube.com/express-stuff/our-blog/entry/normal-and-severe-driving-conditions.html
at is the difference between normal and severe driving conditions? Conditions which are characterized as normal include:
Severe driving is constituted as the following:
- Driving at Highway Speed
- Driving a Long Distance
- Driving in Ideal Weather
- Driving in a Dust Free Environment
Vậy có ai dám khẵng đinh xe mình chỉ lái xe đúng như đk thông thường nên tự tin bảo xe mình không cần thay nhớt theo khuyến cáo của hãng, nói tôi nghe thử coi ?
- Driving Short Trips (less than 5-10 miles)
- Driving in Extreme Temperatures
- Driving in Dusty Conditions
- Excessive Idling (Traffic)
- Driving While Carrying/Towing a Heavy Load
trong điều kiện ở việt nam mình thì thỏa mãn mọi yếu tố khắc nghiệt rồi, vả lại của mình mình giữ, thằng nào dám viết giấy bảo hành bảo hiểm hộp số ko cần thay nhớt thì mới nói
dạ, hôm qua em đã thay dầu đúng của Hãng Mazda loại ATF M-V kết quả chuyển số ngon rồi ahphải làm luôn và ngay, không thì hối hận đó bác
Các bác cho em hỏi. Kia morning 2005 dầu hộp số là mấy lít ạ. Em thấy hiện tại dầu đang trên vạch full khoảng 5cm. Có cần xả bớt không ah. Em cảm ơn
Các bác cho em hỏi. Kia morning 2005 dầu hộp số là mấy lít ạ. Em thấy hiện tại dầu đang trên vạch full khoảng 5cm. Có cần xả bớt không ah. Em cảm ơn
Xem HDSD theo xe
Nói thêm cách check dầu số AT: check dầu lúc máy nổ,xe đậu chổ bằng phẳng, kéo thắng tay, cần số ở N
Chỉnh sửa cuối:
Tôi đi mua xe ở Mỹ mấy thằng salesman Toyota nó cũng chém la không cần thay nhớt.Vẹo lại nó hỏi nó la máy tưởng nhớt hộp số có phải là nước thánh lâu ngày đéo lão hóa, xuống cấp, biến màu thành khét, đen thì nó không trả lời đươc.vậy mà các bác biết không??? trong cty e có 1 chiếc cảmy 2008 và 1 chiếc Innova 2008 cả 2 xe đều là số tự động cả 2 xe đều đi trên 120.000km đi bảo dưởng ở samco e noi kêu thay nhớt hộp số luôn . thế mà ra đó mấy cố vấn dịch vụ bảo là số tự động không cần thay nhớt hộp số ??????? e cũng potay luôn các bác nghĩ sao ?????
Nếu thay dầu hộp số đúng là phải hạ chảo dầu, làm vệ sinh lấy sạch mấy cái bá dơ bán ở cuc nam châm, dán joint nghiêm chỉnh xong lắp vô trở lại.Cách này làm rất tốn công.Cũng tùy xe có xe phải hạ chảo dầu, có xe không có thiết kế chảo dầu như mấy con Honda hay Acura đời mới không có chảo dầu, chỉ cần mở cục ốc xả nhớt xả nhớt ra xong châm lại bên trên y chang như thay nhớt vậy á.Kiểu này thì chủ xe có thể tự xử ở nhà đươc.Nhớt thì ra dealer mua đúng loai dùng cho từng dòng xe.