Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thắc mắc về ắc-quy

Tập Lái
15/3/11
5
0
0
Chào anh em!
Tôi có vấn đề thắc mắc là làm sao nhận biết bình ắc - quy khô ắc - quy ướt đã nạp no ???:cool:
 
Hạng B2
28/1/11
269
5
0
Bình Dương
đang sạc trên oto thì tôi không rành lắm, nếu bác hỏi bình đang sạc bằng thiết bị sạc rời thì bác xem:
 
-đồng hồ đo dòng sạc giảm dần đến giá trị 0 Am-pe
-đang sạc có bọt khí lăn tăn nổi lên, khi sạc no thì hết bọt khí (áp dụng cho bình ướt)
-dùng một bóng đèn cùng điện áp với bình điện nhưng có công suất lớn để thử (TD: 12V-35W), bóng sáng mạnh là bình no, sáng yếu là bình "đói"... (nhớ tháo dây sạc ra trước khi thử)
-dùng tay cảm giác độ "ấm" của bình, đang ấm khi sạc mà từ từ nguội dần là bình no... (nếu tất cả các thiết bị đều hoạt động bình thường)
....
 
 
Tập Lái
15/3/11
5
0
0
"Thenk kiu" bác sansnom nhưng cho e hỏi thêm, ngoài những cách trên còn cách nào để mình nhận biết ắc - quy no không ???
 
Tập Lái
15/3/11
5
0
0
Help me...các bác ơi!
Xe gắn máy của em hôm nay tự nhiên không đề được, em lấy đồng hồ đo thì thấy vẫn là 12V nhưng người ta nói là hết bình rồi...
39.gif
Và y chang như vậy các bác, thay cái bình mới vô thì đề được nhưng cắm đồng hồ đo vào vẫn báo là 12V. Vậy làm sao mình biết hết bình???
 
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
"Hết bình" là cường độ dòng (A) thấp chứ không phải hiệu điện thế thấp.
Bình Accu 2B thường từ 5AH - 9AH tùy dòng xe. Bác dùng đồng hồ đo A đề đo, nếu nó còn dưới 1/2 chỉ số ghi trên bình là coi như ko đề dc.
 
Tập Lái
15/3/11
5
0
0
Nhưng cho em hỏi là vì sao bình hết rồi mà vì sao đo đồng hồ vẫn là 12V. Vậy 12V đó ở đâu vậy bác ??? Em chưa rõ lắm...Mong bác chỉ dùm !!!
 
Hạng B2
28/1/11
269
5
0
Bình Dương
bác RubiKid giải thích rồi mà bạn, một cái bình accu bao giờ cũng có 2 trị số: hiêu điện thế: (TD:12V) và khả năng phóng điện (TD: 4Ah, tức là nó có thể phóng điện với một điện áp là 12V với cường độ là 4A trong 1h, 2A trong 2h, 1A trong 4h.... )

khi bác đo bình vẫn còn 12V nhưng đề máy xe không được chứng tỏ trị số thứ hai 4Ah đã giảm, bởi vì sau quá trình sử dụng một số thẻ bình đã hư, nó không thể tích trữ năng lượng được nhiều như trước nên chỉ có thể phóng ra một dòng điện nhỏ, không đủ để bác khởi động xe mặc dù nó vẫn còn giữ được điện áp 12V.
 
hiểu nôm na là một người cao 1.2m (12V) có khả năng nâng giữ một cục sắt 4kg trong vòng 1 giờ (4Ah) thì có thể "đề" nổ xe của bác.
nhưng vì tuổi già sức yếu, vẫn cao 1.2m (12V) nhưng khả năng nâng giữ bị giảm nên không thể đề máy được.
 
 
alac1407 nói:
"Thenk kiu" bác sansnom nhưng cho e hỏi thêm, ngoài những cách trên còn cách nào để mình nhận biết ắc - quy no không ???
 
hết "bài" luôn rồi bác ơi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
RubyKid nói:
"Hết bình" là cường độ dòng (A) thấp chứ không phải hiệu điện thế thấp.
Bình Accu 2B thường từ 5AH - 9AH tùy dòng xe. Bác dùng đồng hồ đo A đề đo, nếu nó còn dưới 1/2 chỉ số ghi trên bình là coi như ko đề dc.
là sao trời ! bác chỉ em cách mắc mạch nầy nha ! nếu kg khéo là đi cả accu với đồng hồ.:D