Hạng B2
20/7/11
224
12
18
52
Thân chào các bác! Xe mình kia Forte 2011sx, vì xe mình rất ít sử dụng từ lúc lấy đến giờ là 10thang nhưng lăn bánh chỉ hơn 5000km, mình thay nhớt gần đây nhất là cuối t2(4700km),mình có thắc mắc nhỏ xin các bác tư vấn giúp vì theo khuyến cáo là nên thay nhớt 5000km/1 lần hoặc 6t, nếu e để đến 10.000km( chắc đến cuối năm quá) thay nhớt có ảnh hưởng gì đến chất lượng nhớt hay ảnh hưởng đến chế độ bảo hành ko (vì mình sợ nếu xe có trục trặc họ có quyền từ chối bảo hành vì mình o bảo dưỡng định kỳ 6t/1 lần).Xin các bác tư vấn giúp,Cám ơn các bác nhiều.
 
Hạng B2
20/7/11
224
12
18
52
Nếu vậy mình phải thay nhớt rồi( mặc dù hơi bị phí....hiiii). Cám ơn bác nhiều
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
À cho mình hỏi luôn là bác thay nhớt gì vậy, hay là vô hãng thay luôn
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:Thắc mắc về bảo dưỡng xe

xuanan0105 nói:
Nếu vậy mình phải thay nhớt rồi( mặc dù hơi bị phí....hiiii). Cám ơn bác nhiều
Sau 6 tháng nhớt dần mất tác dụng (dù chưa chạy đủ số km ) Đúng là hơi bị phí nhưng cần nên thay (nhất là đối với xe mới, chạy chưa qua 10.000km vì máy chưa hoạt đọng đủ trơn tru và còn vướng nhiều mạt sắt thép )
Nếu chưa rãnh thì để thêm 1 ngàn km (hoặc 1 tháng ) sau thay cũng chả sao
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:Thắc mắc về bảo dưỡng xe

Em thấy nên thay nhớt hãng cũng được vì :
1. Hãng đã bảo đảm cho nhớt
2. Rẻ
3. Chả cần lăn tăn nhớt loại nào, khi nào phải thay
4. Khi cần thì thay hoài, đỡ ngán tiền
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Thắc mắc về bảo dưỡng xe

xuanan0105 nói:
Thân chào các bác! Xe mình kia Forte 2011sx, vì xe mình rất ít sử dụng từ lúc lấy đến giờ là 10thang nhưng lăn bánh chỉ hơn 5000km, mình thay nhớt gần đây nhất là cuối t2(4700km),mình có thắc mắc nhỏ xin các bác tư vấn giúp vì theo khuyến cáo là nên thay nhớt 5000km/1 lần hoặc 6t, nếu e để đến 10.000km( chắc đến cuối năm quá) thay nhớt có ảnh hưởng gì đến chất lượng nhớt hay ảnh hưởng đến chế độ bảo hành ko (vì mình sợ nếu xe có trục trặc họ có quyền từ chối bảo hành vì mình o bảo dưỡng định kỳ 6t/1 lần).Xin các bác tư vấn giúp,Cám ơn các bác nhiều.
- Hi, xe bác dùng ít thì làm bảo dưỡng theo định kỳ 6 tháng/ 1 lần là ok
- Nhớt máy sau 6 tháng dù không chạy km nào cũng nên thay. Theo em dùng nhớt của TH cũng được nhưng chưa tốt lắm, vì em thấy các đại lý của TH dùng Shell Helix HX-5 10W-40/<span style=""color: #ff0000;"">SL</span>......(Cái bôi đỏ đó là không tốt lắm ạ...) Theo em bác mua Shell Helix HX-7 10W-40/SM sẽ tốt hơn nhiều và không phải "ní nuận" gì với các KTV của TH, vì mình dùng đúng thằng "đàn anh" của cái họ đang dùng....:D Nếu không thì dùng Castrol Magnatec 10W-40/SM cũng rất tốt đó ạ....(Cái này em đang dùng, thấy máy êm ru à...)
-Không làm bảo dưỡng định kỳ thì đúng là sẽ mất bảo hành đó bác....:(
 
Re:Thắc mắc về bảo dưỡng xe

Xe_chuong_ga nói:
xuanan0105 nói:
Thân chào các bác! Xe mình kia Forte 2011sx, vì xe mình rất ít sử dụng từ lúc lấy đến giờ là 10thang nhưng lăn bánh chỉ hơn 5000km, mình thay nhớt gần đây nhất là cuối t2(4700km),mình có thắc mắc nhỏ xin các bác tư vấn giúp vì theo khuyến cáo là nên thay nhớt 5000km/1 lần hoặc 6t, nếu e để đến 10.000km( chắc đến cuối năm quá) thay nhớt có ảnh hưởng gì đến chất lượng nhớt hay ảnh hưởng đến chế độ bảo hành ko (vì mình sợ nếu xe có trục trặc họ có quyền từ chối bảo hành vì mình o bảo dưỡng định kỳ 6t/1 lần).Xin các bác tư vấn giúp,Cám ơn các bác nhiều.
- Hi, xe bác dùng ít thì làm bảo dưỡng theo định kỳ 6 tháng/ 1 lần là ok
- Nhớt máy sau 6 tháng dù không chạy km nào cũng nên thay. Theo em dùng nhớt của TH cũng được nhưng chưa tốt lắm, vì em thấy các đại lý của TH dùng Shell Helix HX-5 10W-40/<span style=""color: #ff0000;"">SL</span>......(Cái bôi đỏ đó là không tốt lắm ạ...) Theo em bác mua Shell Helix HX-7 10W-40/SM sẽ tốt hơn nhiều và không phải "ní nuận" gì với các KTV của TH, vì mình dùng đúng thằng "đàn anh" của cái họ đang dùng....:D Nếu không thì dùng Castrol Magnatec 10W-40/SM cũng rất tốt đó ạ....(Cái này em đang dùng, thấy máy êm ru à...)
-Không làm bảo dưỡng định kỳ thì đúng là sẽ mất bảo hành đó bác....:(
Chuẩn ko cần chỉnh, với bác cho bác chủ biết rổ rá của loại nhớt bác đang dùng lun cho bác ấy khỏi băn khoăn nữa.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
6/4/12
2.509
671
113
Re:Thắc mắc về bảo dưỡng xe

mình xin phép được đăng lại ít thông tin cũ để bác chủ tham khảo nhé :D
  • Trong động cơ diễn ra hàng nghìn cơ cấu chuyển động trên phút khi vận hành, tất cả đều phụ thuộc một phần vào lượng dầu nhớt bôi trơn linh kiện đồng bộ. Thông tin sau đây giúp bạn xác định đúng thời điểm và loại dầu cần thiết, nâng cao độ bền động cơ.
  • Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE (Society of Automotive Engineers- Hiệp hội kỹ sư ô tô Mỹ), dầu có chữ "W" là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Khi phân loại theo tính năng API, các ký tự sau chữ "S" hay "C" có thứ tự càng lớn trong bảng chữ cái càng tốt.
  • Công thức sử dụng nhớt quy định thời gian tốt nhất nên thay dầu nhớt cho xe là sau chu kỳ 3 tháng hoặc chạy được hơn 4.800km. Trong khi những hãng xe hơi có tiếng như Lexus, Toyota, Acura, Honda…, hiện nay chỉ định gấp đôi (từ 8000 km đến 10.000 km)
Nhờ công nghệ ôtô được cải tiến với hệ thống đo vi tính tích hợp có thể tự động báo khi cần thay dầu cho máy móc. Hệ thống máy đo gắn trong này khá tinh xảo, có chức năng tính toán hiệu suất động cơ và lên lịch đưa ra thông báo. Người sử dụng sẽ không cần phải theo dõi theo số km trên bảng taplo để thay dầu.

  • Đơn cấp ( thường chỉ có SAE 40, SAE 50) độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu, dầu sẽ hơi đặc và giảm khả năng bơm bôi trơn, máy mới khởi động có cảm giác hơi “nặng”.
Đa cấp ( ký hiệu SAE 0w-20, 5w-20,5w-30,.. SAE 15w-40) độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo được độ nhớt bôi trơn cho hệ thống máy dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn...
  • Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 0W, 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm
Nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam, Tuy nhiên độ nhớt của dầu loại này tương đối thấp thông thường khoảng 3000-4000 km hệ thống đo vi tính tích hợp của xe sẽ báo cần phải thay dầu
Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu động cơ xe phù hợp với loại dầu nào trong phạm vi từ 0W20, 5W20, 5W30, 10W30… về độ nhớt. Tránh tâm lý sử dụng loại dầu phổ biến trên thị trường mà không biết rõ có thích hợp với động cơ đang dùng hay không.
Bộ lọc dầu hình trụ đặt bên dưới động cơ cũng cần thay mới cùng mỗi lần thay nhớt