Re:Thắc mắc về bảo dưỡng xe
Shell Helix HX-7 thì ngon rồi nhưng mua nhớt bên ngoài cũng hơi ớn. Lỡ xui mua nhằm nhớt giả thì nó phá xe kinh lắm. Mà thằng Trường Hải cũng dở hơi. Tiền nhớt thì khách hàng trả mà nó cũng không chịu xài loại tốt cho đúng khuyến cáo của nhà sản xuất nữaXe_chuong_ga nói:- Hi, xe bác dùng ít thì làm bảo dưỡng theo định kỳ 6 tháng/ 1 lần là okxuanan0105 nói:Thân chào các bác! Xe mình kia Forte 2011sx, vì xe mình rất ít sử dụng từ lúc lấy đến giờ là 10thang nhưng lăn bánh chỉ hơn 5000km, mình thay nhớt gần đây nhất là cuối t2(4700km),mình có thắc mắc nhỏ xin các bác tư vấn giúp vì theo khuyến cáo là nên thay nhớt 5000km/1 lần hoặc 6t, nếu e để đến 10.000km( chắc đến cuối năm quá) thay nhớt có ảnh hưởng gì đến chất lượng nhớt hay ảnh hưởng đến chế độ bảo hành ko (vì mình sợ nếu xe có trục trặc họ có quyền từ chối bảo hành vì mình o bảo dưỡng định kỳ 6t/1 lần).Xin các bác tư vấn giúp,Cám ơn các bác nhiều.
- Nhớt máy sau 6 tháng dù không chạy km nào cũng nên thay. Theo em dùng nhớt của TH cũng được nhưng chưa tốt lắm, vì em thấy các đại lý của TH dùng Shell Helix HX-5 10W-40/<span style=""color: #ff0000;"">SL</span>......(Cái bôi đỏ đó là không tốt lắm ạ...) Theo em bác mua Shell Helix HX-7 10W-40/SM sẽ tốt hơn nhiều và không phải "ní nuận" gì với các KTV của TH, vì mình dùng đúng thằng "đàn anh" của cái họ đang dùng.... Nếu không thì dùng Castrol Magnatec 10W-40/SM cũng rất tốt đó ạ....(Cái này em đang dùng, thấy máy êm ru à...)
-Không làm bảo dưỡng định kỳ thì đúng là sẽ mất bảo hành đó bác....