Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Thắc mắc về cách chuyển số xe AT
Các pác cho em hỏi. Xe AT của em khi chuyển số phải bấm vào cái nút màu bạc trắng này




Vậy nếu mình chuyển số mà không bấm vào nút đó thì chuyện gì sẽ xảy ra. Sao em thấy mấy xe đời sau này không có nút này vậy?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
ko bấm vào nút đó VÀ đạp phanh thì bác không chuyển cần số khỏi P được. tính năng an toàn thôi bác

xe đời sau không có cụ thể là xe nào?
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:Thắc mắc về cách chuyển số xe AT

qha_vn nói:
ko bấm vào nút đó VÀ đạp phanh thì bác không chuyển cần số khỏi P được. tính năng an toàn thôi bác

xe đời sau không có cụ thể là xe nào?
Củm ơn pác.
Em đã thấy Xe KMN AT 2011, Camry đời ... và 1 số xe khác
 
Hạng D
8/2/12
1.979
9.098
113
Re:Thắc mắc về cách chuyển số xe AT

xe AT thì phải có nút đó rồi bác ơi. những xe khác có thể họ bố trí phía trước. bác cấm cần số thì ngón tay giữa của mình bấm vào được. còn KM của bác thì ngón tay cái bấm vào. thiết kế vậy để an toàn khi sử dụng như bác qha_nv nói đó. còn xe nào ko có thì em chịu ko biết được
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Re:Thắc mắc về cách chuyển số xe AT

Thường AT số kiểu rãnh thẳng của xe bác chủ thì phải có thêm nút bấm khóa. Còn loại rãnh zig-zag thì không cần nút gì cả
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:Thắc mắc về cách chuyển số xe AT

mittokhoa nói:
xe AT thì phải có nút đó rồi bác ơi. những xe khác có thể họ bố trí phía trước. bác cấm cần số thì ngón tay giữa của mình bấm vào được. còn KM của bác thì ngón tay cái bấm vào. thiết kế vậy để an toàn khi sử dụng như bác qha_nv nói đó. còn xe nào ko có thì em chịu ko biết được
Vậy khi chuyển qua lại giữa N - D - 2 - L mình không cần bấm nữa hả cụ ?
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Thắc mắc về cách chuyển số xe AT

Cái đó là lẫy khoá an toàn của hộp số kiểu kéo thẳng, xe nào chả có bác? Chỉ có loại hộp số kiểu zic zac là không có....Khi chuyển số từ P thì phải đạp thắng + bóp lẫy thì mới kéo cần số xuống N được, nhưng mà N <-> D thì không cần bóp lẫy khoá thì phải.....Cái của bác còn có cái O/D nhỏ nhỏ ở dưới mới nhiều cái đáng nói đó....hi hi...Với lại xe của bác khá...bẩn đó nhe...
21.gif
 
Hạng B2
8/1/12
241
45
28
Re:Thắc mắc về cách chuyển số xe AT

bác leo lên chạy 1 vòng là biết ngay mà,N-D không cần nhấn nút. Cần số AT 1 rãnh chắc chắn có nút bấm, vị trí và hình dạng khác nhau thôi
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:Thắc mắc về cách chuyển số xe AT

Xe_chuong_ga nói:
Cái đó là lẫy khoá an toàn của hộp số kiểu kéo thẳng, xe nào chả có bác? Chỉ có loại hộp số kiểu zic zac là không có....Khi chuyển số từ P thì phải đạp thắng + bóp lẫy thì mới kéo cần số xuống N được, nhưng mà N <-> D thì không cần bóp lẫy khoá thì phải.....Cái của bác còn có cái O/D nhỏ nhỏ ở dưới mới nhiều cái đáng nói đó....hi hi...Với lại xe của bác khá...bẩn đó nhe...
21.gif
Bây giờ em mới, trước cứ tưởng là phải bấm vô (như là bóp Am-bi-da ) thì mới chuyển số được nên chuyển số nào em cũng bóp.
Đúng là Hộp số kiểu Zip-Zac thì không có nút bấm
Xe em đậu trong KCN, có cái nhà máy nó thải khói + bụi như ống khói tàu Titanic. Vì công ty em chỗ đậu xe hạn hẹp nên có khi phải đậu ngoài trời nắng. Em hạ 2 kính sau 1cm để xe bớt nóng, kết quả là ... như pác thấy. Lần nào đi rửa xe cũng năn nỉ mí em hút bụi thật kỹ.
Cái nút O/D đó là để mặc định về 1 số so với số đang xài. Ví dụ như xe đang ở D chạy ở vòng tua 2000 thì tương đương số 4 tốc độ 75km/h, nếu bấm O/D thì xe tự động trả về số 3, lúc này vòng tua tăng lên 3000, tốc độ vẫn 75km/h. Cái này ứng dụng vượt xe khác là OK.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/9/09
1.610
247
63
53
Cần Thơ - Vĩnh Long
Re:Thắc mắc về cách chuyển số xe AT

Thì em là chuyên gia bóp mà!
24.gif
24.gif
24.gif
, xe dơ là do ... dính cháo, quá hạnh phúc
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

thang455411 nói:
Xe_chuong_ga nói:
Cái đó là lẫy khoá an toàn của hộp số kiểu kéo thẳng, xe nào chả có bác? Chỉ có loại hộp số kiểu zic zac là không có....Khi chuyển số từ P thì phải đạp thắng + bóp lẫy thì mới kéo cần số xuống N được, nhưng mà N <-> D thì không cần bóp lẫy khoá thì phải.....Cái của bác còn có cái O/D nhỏ nhỏ ở dưới mới nhiều cái đáng nói đó....hi hi...Với lại xe của bác khá...bẩn đó nhe...
21.gif
Bây giờ em mới, trước cứ tưởng là phải bấm vô (như là bóp Am-bi-da ) thì mới chuyển số được nên chuyển số nào em cũng bóp.
Đúng là Hộp số kiểu Zip-Zac thì không có nút bấm
Xe em đậu trong KCN, có cái nhà máy nó thải khói + bụi như ống khói tàu Titanic. Vì công ty em chỗ đậu xe hạn hẹp nên có khi phải đậu ngoài trời nắng. Em hạ 2 kính sau 1cm để xe bớt nóng, kết quả là ... như pác thấy. Lần nào đi rửa xe cũng năn nỉ mí em hút bụi thật kỹ.
Cái nút O/D đó là để mặc định về 1 số so với số đang xài. Ví dụ như xe đang ở D chạy ở vòng tua 2000 thì tương đương số 4 tốc độ 75km/h, nếu bấm O/D thì xe tự động trả về số 3, lúc này vòng tua tăng lên 3000, tốc độ vẫn 75km/h. Cái này ứng dụng vượt xe khác là OK.