Xe_chuong_ga nói:
Cái đó là lẫy khoá an toàn của hộp số kiểu kéo thẳng, xe nào chả có bác? Chỉ có loại hộp số kiểu zic zac là không có....Khi chuyển số từ P thì phải đạp thắng + bóp lẫy thì mới kéo cần số xuống N được, nhưng mà N <-> D thì không cần bóp lẫy khoá thì phải.....Cái của bác còn có cái O/D nhỏ nhỏ ở dưới mới nhiều cái đáng nói đó....hi hi...Với lại xe của bác khá...bẩn đó nhe...
Bây giờ em mới, trước cứ tưởng là phải bấm vô (như là bóp Am-bi-da ) thì mới chuyển số được nên chuyển số nào em cũng bóp.
Đúng là Hộp số kiểu Zip-Zac thì không có nút bấm
Xe em đậu trong KCN, có cái nhà máy nó thải khói + bụi như ống khói tàu Titanic. Vì công ty em chỗ đậu xe hạn hẹp nên có khi phải đậu ngoài trời nắng. Em hạ 2 kính sau 1cm để xe bớt nóng, kết quả là ... như pác thấy. Lần nào đi rửa xe cũng năn nỉ mí em hút bụi thật kỹ.
Cái nút O/D đó là để mặc định về 1 số so với số đang xài. Ví dụ như xe đang ở D chạy ở vòng tua 2000 thì tương đương số 4 tốc độ 75km/h, nếu bấm O/D thì xe tự động trả về số 3, lúc này vòng tua tăng lên 3000, tốc độ vẫn 75km/h. Cái này ứng dụng vượt xe khác là OK.