Tập Lái
13/1/08
14
0
0
Hà Nội
kmfc.vn
Supervisor nói:
Ngắt là do chỉnh chứ

chắc chỉ mùa đông nó ngắt được ạ, mùa hè thì không bao giờ nhá cụ trừ khi cụ muốn xông hơi trong xe đặt nhiệt độ lên mức nóng cao nhât ạ
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Không rõ bác chủ sống ở đâu? Nhiệt độ môi trường bên ngoài lúc đó ntn? Nếu bác đặt 25 độ, mà ở ngoài nhiệt độ thấp hơn hoặc bằng 25 độ, thì máy lạnh Auto sẽ chuyển sang chế độ làm nóng đó. Lúc đó bác sẽ thấy gió ấm thổi ra và hướng gió sẽ tự động chuyển về chế độ thổi mặt + thổi xuống chân.....Thường em set nhiệt độ thấp hơn bên ngoài khoảng 5 độ C thôi, đặt chênh lệch nhiều quá, nhảy ra nhảy vào thấy bị dội lắm....dễ bị bệnh ạ....
 
Hạng D
17/5/12
1.087
155
63
32
Tp. Vũng Tàu
Sẵn các bác cho em hỏi, KM điều hòa tự động mỗi lần em tắt là nó tự động chuyển sang lấy gió bên ngoài vào. Em toàn phải chỉnh lại lấy gió ở bên trong. Nếu tắt máy mà vẫn ở chế độ gió ngoài thì bên ngoài có mùi gì là trong xe có mùi đó đúng ko các bác nhỉ? Co disable đưoc cái này không?
 
Hạng D
27/4/11
1.063
2
38
39
Mr.Boy nói:
Sẵn các bác cho em hỏi, KM điều hòa tự động mỗi lần em tắt là nó tự động chuyển sang lấy gió bên ngoài vào. Em toàn phải chỉnh lại lấy gió ở bên trong. Nếu tắt máy mà vẫn ở chế độ gió ngoài thì bên ngoài có mùi gì là trong xe có mùi đó đúng ko các bác nhỉ? Co disable đưoc cái này không?
Hạ nhiệt độ xuống tự động nó chuyển về gió trong bác àh
 
Hạng D
17/5/12
1.087
155
63
32
Tp. Vũng Tàu
Tắt điều hòa thì làm sao hạ nhiệt độ xuống hả bác? Các bác đi KM không gặp vấn đề như em sao?
 
4/5/12
119
9
18
pham_galaxy1 nói:
nvdung2011 nói:
Chào các cụ, em đang dùng con kia morning 2011, em thấy hệ thống điều hòa như sau: Khi đặt nhiệt độ 25 độ, bật A/C nốc hoạt động có gió mát ở cửa gió, khi đạt nhiệt độ cần thiết nốc ngắt (thường sẽ là dưới 25 độ một chút), lúc này cửa gió sẽ cho ra gió nóng giống như khi đặt 25 độ mà không bật A/C. Và như vậy thì cabin sẽ lại nóng nên rất nhanh rồi nốc lại tiếp tục đóng lại …cứ như vậy chắc chắn xe sẽ tốn xăng hơn một chút (lúc nốc ngắt và cửa gió ra gió nóng, em đã thử tắt A/C và chỉnh ngay nhiệt độ về Lo thì lại thấy cửa gió ra gió mát), chả lẽ nhà SX lại không tính đến trường hợp này hay sao. Nhờ các cụ giải thích em giúp với ạ. Cảm ơn các cụ.
chúc các cụ lái xe an toàn.
bác tắt nút A/C thì chỉnh nhiệt độ sẽ không có tác dụng,lúc này chỉ có quạt gió hoạt động,lốc nén không hoạt động vi vậy gió mạnh hay yếu chứ không lạnh.
Khi bác đặt 25 độ, và bật chế độ Auto,lúc đầu vi điều khiển máy lạnh set chế độ lấy gió trong ,quạt gió hoạt động mạnh để đạt được nhiệt độ yêu cầu,khi đạt 25 độ quạt gió sẽ tự yếu lần ( các mức gió giảm dần) , và thường duy trì ở mức 1 hoặc 2 tùy theo .Do hiệu ứng nhà kính nên trong xe nhiệt độ luôn tăng lên vì vậy lốc lạnh không ngắt mà sẽ chuyển sang chế dộ lấy gió ngoài, do chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và ngoài xe cao nên thình lình tại thời điểm đó bác sẽ thấy nóng hơn lúc nãy, để khác phục điều này, khi máy lạnh tự chuyển sang chế độ gió ngoài, bác ấn nút chuyển lại chế độ gió trong là xong.
Kinh nghiệm của em khi đi xa, để tiết kiệm xăng, khi trong xe đã mát mẻ, cứ khoảng 10km ta tăng nhiệt độ lên 0.5 , do con người thích nghi nhanh nên ta sẽ không thấy nóng,mỗi lần phượt xa, có khi trong xe em nhiệt độ em cài lên tới gần 30 độ khi bên ngoài khảng 32 - 33 độ( điều kiện chiều mát,đêm, không có ánh nắng chiếu vào ),
điều kiện ban ngày có khi lên tới 27 - 28 độ. Đảm bảo vẫn mát mẻ như thường ,không mất giọt mồ hôi nào.
Xe chạy điều hòa tự động mặc định lấy gió ngoài , bác muốn lấy gió trong thì chỉnh lại , em chưa thấy xe tự động lấy gió trong rồi tự động lấy gió ngoài như bác nói . Thỉnh thoảng phải lấy gió ngoài nếu hợp lý để có oxi mà thở , lấy gió trong hoài toàn CO2 ( thở ra rồi lại hít vào )
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Bluetooth847