Hạng D
12/1/11
1.576
3
38
Bác chủ còn thắc mắc vụ gì nữa ko, để anh em giúp bác trả lwoif nốt luôn :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/5/12
2.632
6.129
113
Em ơi Sài Gòn phố
voduy nói:
Bác Trí cho em hỏi EPS này có khác gì so với trợ lực dầu và khác gì so với cái trợ lực điện tử trên các dòng xe cao cấp đi tốc độ chậm trong thành phố thì nhẹ, đi tốc độ nhanh thì tay lái nặng trở lại ?
Bác chủ còn thắc mắc vụ gì nữa ko, để anh em giúp bác trả lwoif nốt luôn :D
Còn thắc mắc của em nữa nè
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
29/11/12
8
0
0
mad.ly
SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH & XÃ HỘI
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LÁI XE ĐỒNG TIẾN
====================================
Tuyển sinh, Đào tạo và sát hạch cấp GPLX hạng A1, B1, B2, C, D, E trên toàn quốc

Giờ học linh động giảng dạy:

Lý thuyết: 18h30: T2 -T6__T7 & CN: 8h30 đến 21h30

Thực hành : 7h30 đến 17h30 từ T2 đến CN

Đảm bảo tỷ lệ đậu 99,9%

CAM KẾT ĐÀO TẠO CỦA TRUNG TÂM
Cam kết học và thi: Tối đa 3 tháng 10 ngày.
Chi phí đào tạo trọn gói : Cam kết không phát sinh thêm bất kì chi phí nào khác và được cam kết trong hợp đồng.
Được đóng học phí thành 2-3 lần nếu học viên gặp khó khăn về tài chính.
Miễn phí học Thứ 7 + Chủ nhật + Buổi trưa.
Miễn phí 19-20 giờ học thực hành đường trường và sa hình.
Thực hành 1 học viên 1 xe ( Chỉ dạy 2 học viên/xe nếu học viên có nhu cầu ).
Cam kết đầu ra bằng cách bao thi lại lý thuyết.
thực hành (tối đa 2 lần).
Xe máy lạnh đời mới chất lượng cao ( Innova,Gentra, Vios, Lanos đời mới, ko dùng KIA đời cũ không có máy lạnh).
Xe đưa rước học thực hành tại địa điểm gần nhà nhất. Nếu học từ 3 người trở lên sắp xếp dạy tận nhà. Học thử dịch vụ 100.000VND/1h có giáo viên dạy thực hành.
Ghi danh tận nhà học viên, hoặc công ty miễn phí.
Hỗ trợ miễn phí:
Tư vấn 24/7 mọi thủ tục và thắc mắc cho học viên
Tài liệu học (sách & đĩa)
Khám sức khỏe
Được tuỳ chọn thời gian học (kể cả thứ 7 và chủ nhật).
Mr. Tuấn : Nhân Viên Tư vấn - Ghi Danh
Hotline: 0938.577.552
Email: [email protected]
 
Hạng B2
14/11/12
372
8
18
HCM
huuxuanauto.com
Bác Trí cho em hỏi EPS này có khác gì so với trợ lực dầu và khác gì so với cái trợ lực điện tử trên các dòng xe cao cấp đi tốc độ chậm trong thành phố thì nhẹ, đi tốc độ nhanh thì tay lái nặng trở lại ?
Bác chủ còn thắc mắc vụ gì nữa ko, để anh em giúp bác trả lwoif nốt luôn :D

cái này thì em quăng đại nha bác. cảm giác lái của trợ lực dầu sướng hơn trợ lực điện.trợ lực điện bác quay bánh lúc nào cũng nhe tênh à.bất kể quẹo ngang hay quẹo dọc.trợ lưc dầu em nghe nhìu người thik.vì cảm giác lái trên xe tốt hơn.
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
TOI.NGUYENLONG nói:
Bác Trí cho em hỏi EPS này có khác gì so với trợ lực dầu và khác gì so với cái trợ lực điện tử trên các dòng xe cao cấp đi tốc độ chậm trong thành phố thì nhẹ, đi tốc độ nhanh thì tay lái nặng trở lại ?
Bác chủ còn thắc mắc vụ gì nữa ko, để anh em giúp bác trả lwoif nốt luôn :D

cái này thì em quăng đại nha bác. cảm giác lái của trợ lực dầu sướng hơn trợ lực điện.trợ lực điện bác quay bánh lúc nào cũng nhe tênh à.bất kể quẹo ngang hay quẹo dọc.trợ lưc dầu em nghe nhìu người thik.vì cảm giác lái trên xe tốt hơn.
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
Trời đất, trợ lực dầu mà ngon hơn trợ lực điện hả bác?! Em cảm thấy buồn thay cho các bác kỹ sư đã bỏ công miệt mài ra để nghiên cứu cái tiện ích này, một sản phẩm của kỹ sư phần cứng và kỹ sư phần mềm kết hợp lại.
Em đang muốn nghiên cứu sao cho Cà lem nhà em nó thành trợ lực điện được đây, bản thân nó trợ lực dầu em thấy nó quá ngu. Trợ lực của nó còn thua MN2009 với EPS.
Trong các dòng xe KIA hiện nay em thấy chỉ có RIO Hatchback là trợ lực điện thông minh số 1 luôn, độ cứng của tay lái rất tuyến tính theo vận tốc xe, các xe khác không có được cảm giác này.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.129
113
Em ơi Sài Gòn phố
jungle nói:
TOI.NGUYENLONG nói:
Bác Trí cho em hỏi EPS này có khác gì so với trợ lực dầu và khác gì so với cái trợ lực điện tử trên các dòng xe cao cấp đi tốc độ chậm trong thành phố thì nhẹ, đi tốc độ nhanh thì tay lái nặng trở lại ?
Bác chủ còn thắc mắc vụ gì nữa ko, để anh em giúp bác trả lwoif nốt luôn :D

cái này thì em quăng đại nha bác. cảm giác lái của trợ lực dầu sướng hơn trợ lực điện.trợ lực điện bác quay bánh lúc nào cũng nhe tênh à.bất kể quẹo ngang hay quẹo dọc.trợ lưc dầu em nghe nhìu người thik.vì cảm giác lái trên xe tốt hơn.
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
Trời đất, trợ lực dầu mà ngon hơn trợ lực điện hả bác?! Em cảm thấy buồn thay cho các bác kỹ sư đã bỏ công miệt mài ra để nghiên cứu cái tiện ích này, một sản phẩm của kỹ sư phần cứng và kỹ sư phần mềm kết hợp lại.
Em đang muốn nghiên cứu sao cho Cà lem nhà em nó thành trợ lực điện được đây, bản thân nó trợ lực dầu em thấy nó quá ngu. Trợ lực của nó còn thua MN2009 với EPS.
Trong các dòng xe KIA hiện nay em thấy chỉ có RIO Hatchback là trợ lực điện thông minh số 1 luôn, độ cứng của tay lái rất tuyến tính theo vận tốc xe, các xe khác không có được cảm giác này.
Em nghĩ cảm giác lái thật ra chỉ dành cho đường bên Mỹ hay Châu Âu thôi, chứ ở Việt mình, đường nội thành thì chạy vận tốc trung bình 15km/h, nội thị thì được 45km/h, ra đường cao tốc mới được 75km nhưng đường thì xấu mà dễ bị dính chưởng.
Nói chung ở Việt Nam mình do chỉ chạy được tốc độ thấp nên tay lái càng nhẹ càng tốt.

Vậy cái EPS ( electronic Power Steering, em hay nhầm với ESP ) trên Morning có giống với các dòng xe cao cấp khác là đi tốc độ chậm thì tay lái nhẹ, tốc độ nhanh thì đầm lại không bác Rừng ?
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
bullkeo nói:
jungle nói:
TOI.NGUYENLONG nói:
Bác Trí cho em hỏi EPS này có khác gì so với trợ lực dầu và khác gì so với cái trợ lực điện tử trên các dòng xe cao cấp đi tốc độ chậm trong thành phố thì nhẹ, đi tốc độ nhanh thì tay lái nặng trở lại ?
Bác chủ còn thắc mắc vụ gì nữa ko, để anh em giúp bác trả lwoif nốt luôn :D

cái này thì em quăng đại nha bác. cảm giác lái của trợ lực dầu sướng hơn trợ lực điện.trợ lực điện bác quay bánh lúc nào cũng nhe tênh à.bất kể quẹo ngang hay quẹo dọc.trợ lưc dầu em nghe nhìu người thik.vì cảm giác lái trên xe tốt hơn.
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
16.gif
Trời đất, trợ lực dầu mà ngon hơn trợ lực điện hả bác?! Em cảm thấy buồn thay cho các bác kỹ sư đã bỏ công miệt mài ra để nghiên cứu cái tiện ích này, một sản phẩm của kỹ sư phần cứng và kỹ sư phần mềm kết hợp lại.
Em đang muốn nghiên cứu sao cho Cà lem nhà em nó thành trợ lực điện được đây, bản thân nó trợ lực dầu em thấy nó quá ngu. Trợ lực của nó còn thua MN2009 với EPS.
Trong các dòng xe KIA hiện nay em thấy chỉ có RIO Hatchback là trợ lực điện thông minh số 1 luôn, độ cứng của tay lái rất tuyến tính theo vận tốc xe, các xe khác không có được cảm giác này.
Em nghĩ cảm giác lái thật ra chỉ dành cho đường bên Mỹ hay Châu Âu thôi, chứ ở Việt mình, đường nội thành thì chạy vận tốc trung bình 15km/h, nội thị thì được 45km/h, ra đường cao tốc mới được 75km nhưng đường thì xấu mà dễ bị dính chưởng.
Nói chung ở Việt Nam mình do chỉ chạy được tốc độ thấp nên tay lái càng nhẹ càng tốt.

Vậy cái EPS ( electronic Power Steering, em hay nhầm với ESP ) trên Morning có giống với các dòng xe cao cấp khác là đi tốc độ chậm thì tay lái nhẹ, tốc độ nhanh thì đầm lại không bác Rừng ?
EPS của Morning và EPS trên các dòng xe cao cấp cở nào đi nữa cũng dùng chung một nguyên lý hoạt động, tức là phải có một Torque sensor, thông thường thì torque sensor này phải có 2 sensor, một con Main và một con Sub, torque sensor có nhiệm vụ nhận ra lực quay của volang nặng hay nhẹ, volang quay chiều nào, giá trị vận tốc cũng được đưa vào bộ EPS để tham khảo.
Trên các xe MN từ 2011 về trước nó sử dụng chung bộ EPS module, bộ này được lập trình theo hàm Logarit, khi vận tốc trên 30km/h thì volang bắt đầu nặng rồi, từ 2012 thì nó được lập trình theo hàm tuyến tính, có nghĩa là volang nặng dần tứ 1 đến 100km/h.
Bộ EPS của RIO chạy đúng là number one luôn, Cerato nhập cũng EPS nhưng so với RIO thì vẫn chán.
 
Hạng B1
19/7/12
86
2
0
datma nói:
Trời! Cụ rừng mà chế được trợ lực điieenj cho calem là em xin xếp gạch dùng đầu tiên nhoé! :D
E đặt cụa thứ hai nè! Hic.... CR đi tay lái và côn nặng bà cố luôn!