Chủ đề tương tự
Cái cần đó để gài cầu đó bác. Vì em này là 2 cầu nhưng không phải toàn thời gian nên có cần gài cầu. Còn dùng thế nào thì em không biết vì chưa đi xe 2 cầu dạng này bao giờ, đành lót dép chờ bác nào uyên bác hơn
Cần số đó là cần số phụ để gài cầu đó pác. Fortuner V là xe 2 cầu dẫn động toàn thời gian (AWD).
Thông thường cần số phụ này ở vị trí H (2 cầu tốc độ cao, không khóa vi sai trung tâm): dùng để chạy với tốc độ cao, tiêt kiệm nhiên liệu, không cần sức kéo lớn. Có thể gạt về vị trí H này ngay cả khi xe đang chạy.
Vị trí HL (2 cầu tốc độ cao, khóa vi sai trung tâm): dùng để chạy tốc độ cao, tiêu hao nhiên liệu, dùng cho địa hình bẳng phảng, không cần sức kéo lớn nhưng có khả năng trượt bánh như cát, tuyết. Có thể gạt về vị trí HL ngay cả khi xe đang chạy. Tuy nhiên hạn chế đánh lái gấp vì có thể gây lật xe.
Vị trí N (trung gian, ngắt truyền động từ hộp số đến các bánh. Là vị trí trung gian để buộc xe ngừng hẳn lại trước khi gài cầu vào vị trí LL.
Vị trí LL (2 cầu tốc độ thấp, khóa vi sai trung tâm): dùng để chạy tốc độ thấp, sức kéo đạt tối đa, tiêu hao nhiều nhiên liệu, rất khó đánh lái sử dụng ở các địa hình cần sức kéo max như đồi dốc, bùn sình, cát lún,..Khi gài cầu vị trí này hay ngắt cầu khỏi vị trí này cần nhớm xe chạy tới 1 chút cho các bánh răng hành tinh ăn khớp với nhau hoặc ngắt ra. Khi đó đèn báo gài cầu mới sáng hoặc tắt.
Em nói sơ bộ như vậy, có gì sai sót mấy pác chiên da offroad chỉnh lại dùm em nhé.
Thông thường cần số phụ này ở vị trí H (2 cầu tốc độ cao, không khóa vi sai trung tâm): dùng để chạy với tốc độ cao, tiêt kiệm nhiên liệu, không cần sức kéo lớn. Có thể gạt về vị trí H này ngay cả khi xe đang chạy.
Vị trí HL (2 cầu tốc độ cao, khóa vi sai trung tâm): dùng để chạy tốc độ cao, tiêu hao nhiên liệu, dùng cho địa hình bẳng phảng, không cần sức kéo lớn nhưng có khả năng trượt bánh như cát, tuyết. Có thể gạt về vị trí HL ngay cả khi xe đang chạy. Tuy nhiên hạn chế đánh lái gấp vì có thể gây lật xe.
Vị trí N (trung gian, ngắt truyền động từ hộp số đến các bánh. Là vị trí trung gian để buộc xe ngừng hẳn lại trước khi gài cầu vào vị trí LL.
Vị trí LL (2 cầu tốc độ thấp, khóa vi sai trung tâm): dùng để chạy tốc độ thấp, sức kéo đạt tối đa, tiêu hao nhiều nhiên liệu, rất khó đánh lái sử dụng ở các địa hình cần sức kéo max như đồi dốc, bùn sình, cát lún,..Khi gài cầu vị trí này hay ngắt cầu khỏi vị trí này cần nhớm xe chạy tới 1 chút cho các bánh răng hành tinh ăn khớp với nhau hoặc ngắt ra. Khi đó đèn báo gài cầu mới sáng hoặc tắt.
Em nói sơ bộ như vậy, có gì sai sót mấy pác chiên da offroad chỉnh lại dùm em nhé.
Em nghe nói FortunerV là xe AWD được trang bị cầu cứng phía sau và cầu mêm phía trước.Vậy cầu cứng và cầu mềm ở đây là gì?(Khi đem xe vào hãng và kích xe lên,em thấy 2 bánh trước xoay tự do mà ko phụ thuộc vào nhau).Các bác cho em xin ý kiến ạ,em cảm ơn nhiều.