Hạng B2
10/9/10
266
1.015
93
Từ hồi em lái xe tới giờ (2003) chả mấy lần vượt xe đúng luật cả. Vì có ai nhường bao giờ đâu mà vượt. Toàn vượt phải, lâu lâu bị bắt, nhưng vẫn phải vậy. Không lẽ bò sau xe tải cả ngày à. Có Bác nào giống như vậy khg ạ!
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
VIETANH1511 nói:
Từ hồi em lái xe tới giờ (2003) chả mấy lần vượt xe đúng luật cả. Vì có ai nhường bao giờ đâu mà vượt. Toàn vượt phải, lâu lâu bị bắt, nhưng vẫn phải vậy. Không lẽ bò sau xe tải cả ngày à. Có Bác nào giống như vậy khg ạ!


Chạy như bác riết rồi thành thói quen xấu bác ạ. Luật mình nắm trong đầu để vận dụng cho khéo vào các tình huống cụ thể, trừ trường hợp bất khả kháng. Vượt bên phải là trái luật và nguy hiểm nhưng thực tế cũng không tránh khỏi việc phải phạm luật (tuy trong lòng không muốn chút nào), vì Pháp luật thì có kẽ hở, hạ tầng kém và không đồng bộ, văn hóa giao thông của ta chưa cao!!!
 
Hạng D
13/1/10
2.009
44.250
113
54
Phải quan sát đèn signal xe trước nữa, nếu họ đánh signal trái : chưa vượt được đâu ông bạn. Còn vượt xe tải nặng, xe container cũng phải quan sát phía trước mấy ông này có ngại vật không (xe honda cùng chiều, đường hỏng ...)
 
Tập Lái
3/3/07
42
0
0
mình cũng mới đi về, cũng vượt nhiều, vì đi trên khúc đường dc chạy 80 mà gặp mấy bác xe tải chở nặng thì chắc là phvi vượt rồ vì mấy bác đó chỉ chạy có 60 thôi, thường thì khi gặp xe tải cũng hên xuôi, có nhiều bác thấy mình chvy phía sau, theo sau một đoạn, thì tự giácxi nhan phải cho mình qua, còn nếu xui gặp đường đông hay tài xế cà chớn thì thôi rồi. Ai có máu liều, quan sát kiếng hậu, đá xin nhan trái và nhìn phía trước xem thế nào, sau đó đạp ga mà vượt thôi

NGoài ra, khi quan sát ko chỉ nhìn mấy xe tải, xe khách, mà mình thấy mấy xe honda, xe đạp cũng rvt nguy hiểm, nhiều bác chạy xe máy mà cứ canh giữa đường mà phan, đến khi thấy xe ngược chiều đang vvợt mới hết hồn tấp vào. Em vượt mấy cú, bên trái sát rạt với mấy chú xe máy luôn, toát mồ hôi...
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
VIETANH1511 nói:
Từ hồi em lái xe tới giờ (2003) chả mấy lần vượt xe đúng luật cả. Vì có ai nhường bao giờ đâu mà vượt. Toàn vượt phải, lâu lâu bị bắt, nhưng vẫn phải vậy. Không lẽ bò sau xe tải cả ngày à. Có Bác nào giống như vậy khg ạ!

Từ hồi em lái xe tới giờ ( chưa được 1 năm ) , ra QL1 lần đầu tiên đi NT vượt đúng luật khoảng 5 container và hơn 10 xe tải các loại có thấy ai không cho vượt đâu ?
39.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
tonjohn nói:
VIETANH1511 nói:
Từ hồi em lái xe tới giờ (2003) chả mấy lần vượt xe đúng luật cả. Vì có ai nhường bao giờ đâu mà vượt. Toàn vượt phải, lâu lâu bị bắt, nhưng vẫn phải vậy. Không lẽ bò sau xe tải cả ngày à. Có Bác nào giống như vậy khg ạ!

Từ hồi em lái xe tới giờ ( chưa được 1 năm ) , ra QL1 lần đầu tiên đi NT vượt đúng luật khoảng 5 container và hơn 10 xe tải các loại có thấy ai không cho vượt đâu ?
39.gif

Bác gặp may:D Hoặc vượt đoạn QL ko có dải phân cách cứng. Xe tải toàn "vượt tải" dù có trạm cân chạy đúng tốc độ là chuyện ko thể. Vì thế mới gọi là bò. Nên chuyện nhường đường cho vượt là hên xui. 
 
Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
Khi các bác muốn vượt thì điều quan trọng là các bác phải kiểm soát được không gian và thời gian để vượt của xe mình.Khi các bác cảm nhận đủ sự an toàn rồi hãy vượt. Đường xá ở VN ta có thêm xe 2B đi chung xe 4B nên chuyện kiểm soát không gian hơi phưc tạp chút, tuy nhiên làm gì thì làm, an toàn, chắc chắn, dứt khoát và biết mình biết ta là tốt nhất.
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Thật ra để vượt an tòan còn tùy vào cảm nhận và kinh nghiệm của cá nhân; dĩ nhiên trong đó có vài lưu ý chung mà ai cũng gặp.
- Trước khi vượt chắc phải nghiên đầu nhìn xa phía trước để xem co xe nào ngược chiều ko. Nếu có, ít nhật phải vài trăm m.
- Sau khi làm xong các thủ tục left signal, còi (nếu có thể) và xe trước đồng ý, nếu cần thì về số. Giả dụ ta đang ở số 5 về 4 cho chắc cú. Đang ở 4 về 3.
- Sau khi qua, giữ nguyên ga, signal phải tấp từ từ vào. Về tâm lý, khi xe cho ta vượt họ thấy ta qua, bao giờ họ cũng nới chân ga một tí; an tòan cho cả hai mà.
Nếu không tin tưởng hoặc thấy trước có xe ngược chiều thì ok đừng vượt vậy.
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Captivative nói:
- Sau khi làm xong các thủ tục left signal, còi (nếu có thể) và xe trước đồng ý, nếu cần thì về số. Giả dụ ta đang ở số 5 về 4 cho chắc cú. Đang ở 4 về 3.
Vượt là phải lấy trớn tử xa chứ bác ? Về số để tăng ga thì lại mất thêm thời gian cho thời điểm vượt vốn đã rất khó khăn !
Phải không các tay lái lụa ?
 
Hạng B2
26/3/10
146
2
0
tutucungtoi nói:
Phải quan sát đèn signal xe trước nữa, nếu họ đánh signal trái : chưa vượt được đâu ông bạn.

Họ đánh signal trái mình vượt phải là đúng luật rồi bác.