Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re: RE: Thắc mắc về lỗ thông hơi trên xe

Ah thanks các bác, xe em cũng có cái này, phải mở cản sau mới thấy, ác một nỗi phần "cao su lợp ngói" gì đó chuột nó sực mịa nó từ đời nào, còn trơ lại mỗi cái khung nhựa thôi. Em lấy miếng cao su bịt kín lại, dán keo silicon luôn, sau đó đóng cửa nặng lắm phải mạnh tay mới vào, chắc là do vụ áp suất này đây?
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Re: RE: Thắc mắc về lỗ thông hơi trên xe

Xe_chuong_ga nói:
Ah thanks các bác, xe em cũng có cái này, phải mở cản sau mới thấy, ác một nỗi phần "cao su lợp ngói" gì đó chuột nó sực mịa nó từ đời nào, còn trơ lại mỗi cái khung nhựa thôi. Em lấy miếng cao su bịt kín lại, dán keo silicon luôn, sau đó đóng cửa nặng lắm phải mạnh tay mới vào, chắc là do vụ áp suất này đây?
Các bác này đã từng ở đây năm 2007.

Bi giờ các bác í thành sếp lớn, chuyển ra HN hết rùi bác ui.
Bác cảm ơn thì hét to lên một chút may ra ngoải nghe thấy.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Re: RE: Thắc mắc về lỗ thông hơi trên xe

Xe em cũng có lỗ đó. Hơi được đưa ra vách xe. Tại đây, em lắp 1 cái quạt hút mùi (giống như ở buồng vệ sinh nhà mình đó). Lúc nào trong xe có nhiều mùi khó chịu mà không tiện mở cửa kính (bên ngoài nhiều khói bụi,…) thì em bật quạt. Đây là lỗ thong hơi và quạt.

67604601.png


Nhìn gần thì thế này.

dsc02189.jpg


Sau khi lắp, hiệu quả tương đối tốt. Bật 1 tí là mùi bay hết, nên mình yên tâm đóng kín cửa xe và mở điều hòa.
 
Hạng C
13/11/09
708
203
43
46
Re: RE: Thắc mắc về lỗ thông hơi trên xe

nguyên tắc cân bằng áp suất mà
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.754
113
Re: RE: Thắc mắc về lỗ thông hơi trên xe

Xe Grand có 2 cái mang bên hông xe phía sau,mỗi lần đóng cửa em nghe
cái phẹt,tức hơi trong xe đã xì phẹt wa ngõ này.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Re: RE: Thắc mắc về lỗ thông hơi trên xe

Bác gắn thêm cái quạt chưỡng bức này cũng chẳng ăn thua đâu vì cái quát đấy cũng chỉ đẩy gió trong xe vào vách sau đó nó luồn lung tung trong hệ thốngvachs nhung đó và chui trở lại trong xe, thứ nhất vì không có gió bù từ ngoài vào trong xe cho lượng gió đó, thứ hai chắc gì cái khe đó thông được ra ngoài qua lớp tôn vỏ xe.
Nếu cần thiết lấy gió tươi bên ngoài sao bác không chỉnh cái hướng gió quạt , lấy gió ngoài hiệu quả hơn nhiều
Cái lỗ cân bằng áp suất ca bin chỉ có tác dụng lớn nhất khi đóng mở của xe, tác dụng thứ nữa là xả gió cho trường hợp bác lấy gió ngoài từ quạt giàn điều hóa trước
Cái lỗ đó thiết kế chỉ cho gió đi từ trong xe ra ngoài, không cho đi ngược lại, nếu tháo mấy tấm ngói cao su ra rất nhiều trường hợp trong xe ngửi thấy mùi khí xả trong khi chạy
 
  • Like
Reactions: matizxanh