Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
xu pe bờ rồ nói:
Thangkn nói:
Các bác cho em hỏi QA có phải là đôi bạn thân không
33.gif

Q & A là gì vậy bác ? Em thắc mắc từ đầu bài đến giờ mà chưa dám hỏi. :D
củng câu hỏi
 
Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
otophuot nói:
DGM nói:
xu pe bờ rồ nói:
Thangkn nói:
Các bác cho em hỏi QA có phải là đôi bạn thân không
33.gif

Q & A là gì vậy bác ? Em thắc mắc từ đầu bài đến giờ mà chưa dám hỏi. :D
Nick chat đó bác. Có thể là Quỳnh và Anh, hay An gì đó.

Thangkn nói:
Các bác cho em hỏi QA có phải là đôi bạn thân không
33.gif

xu pe bờ rồ nói:
Thangkn nói:
Các bác cho em hỏi QA có phải là đôi bạn thân không
33.gif

Q & A là gì vậy bác ? Em thắc mắc từ đầu bài đến giờ mà chưa dám hỏi. :D

Haha, các bác vui tính quá!
Q: Question
A: Answer
à ra thế
 
Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
DGM nói:
Chời, cảm ơn bác, bác thật là tốt.

Trước giờ cứ thấy ghi người trên người dưới em cứ tưởng chat. K ngờ lại vậy.

Mà như thế sao k ghi là H & Đ nhỉ?
cùng câu hỏi
 
Hạng D
26/5/12
4.117
123
48
otophuot nói:
Tuần vừa qua, Hòm tư vấn nhận được rất nhiều thắc mắc về các vấn đề liên quan đến lốp xe từ các tay lái trên khắp mọi miền tổ quốc. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn vì đã yêu mến, tin tưởng. Bây giờ, hãy lắng nghe các chuyên gia "Vì sự an toàn của bạn" tư vấn cho "xế yêu" của mình nhé!


Q: Tôi phải bơm áp suất lốp xe bao nhiêu là đúng?
A: Bơm hơi đúng chuẩn là điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc bánh lốp. Lưu ý rằng áp suất hơi được ghi ở mặt bên ngoài lốp chỉ là áp suất làm việc tối đa, nó không nhất thiết là áp suất mà xe của bạn cần đạt tới. Hãy áp dụng áp suất được khuyến nghị bởi nhà sản xuất xe hơi của bạn. Bạn có thể tham khảo áp suất này trong Sổ tay Hướng dẫn Sử dụng xe, hoặc được ghi trên hộc cửa xe bên phía tài xế hoặc trong cốp đựng giấy tờ.
Luôn kiểm tra áp suất hơi khi lốp đang nguội (nghĩa là xe đã nghỉ được hơn một giờ hoặc chỉ mới vừa chạy một vài cây số) . Sử dụng đồng hồ áp suất loại tốt. Lưu ý rằng với các loại lốp hướng tâm, khi bơm đúng áp suất, hông lốp hơi phồng nhẹ ra, đây là điều bình thường. Bạn nên thường xuyên kiểm tra áp suất mỗi 2 tuần, nhất là khi có chuyến đi đường dài hoặc chở tải nặng. Bạn cũng đừng quên kiểm tra cả bánh dự phòng.

Q: Canh thẳng hàng là gì?
A: Xe được coi đạt yêu cầu canh thẳng hàng khi mọi thành phần của hệ thống nhún và lái đều hoàn hảo, các bánh xe và mâm thẳng hàng và chính trục. Canh thẳng hệ thống bánh xe là yếu tố cần thiết để các lốp xe mòn đều và điều khiển chính xác. Việc lốp xe bánh trước hoặc sau mòn không đều, hay hiện tượng bất thường trong điều khiển lái (chẳng hạn, xe bị đảo qua một bên) tất cả đều có thể là dấu hiệu của việc bánh xe mất thẳng hàng
Nhiều đời xe hiện nay được trang bị hệ thống nhún sau có thể điều chỉnh canh lốp thẳng hàng.
Xe bạn có thể cần canh thẳng đầu trước hoặc canh thẳng 4-bánh, tuỳ theo trường hợp biểu hiện của các sai lệch.
Chi phí cân chỉnh thẳng hàng là không đáng kể so với lợi ích do việc tăng tuổi thọ hữu dụng của lốp xe, hiệu năng nâng cao và sự dễ dàng thoải mái trong điều khiển vận hành .

Q: Tại sao cần chỉnh cân bằng cho các lốp xe của tôi?
A: Hệ thống bánh lốp cân bằng là rất thiết yếu để việc điều khiển xe được nhẹ nhàng mà lại nâng cao tuổi thọ lốp lâu dài. Bánh lốp không cân bằng khiến xe rung giật, làm người lái xe mệt mỏi, lốp xe mau hỏng và giàn nhún chóng hao mòn. Lốp xe phải được chỉnh cân bằng khi lần đầu ráp vào mâm hoặc ráp lại sau khi sửa chữa. Lốp xe cần phải được cân chỉnh lại ngay nếu thấy có hiện tượng rung giật hay “đảo xe”. Tình trạng rung giật ngoài nguyên nhân mất thẳng hàng cũng có thể do các vấn đề cơ khí tiềm ẩn.

Q: Tháo lắp lốp xe có dễ không? Tôi có thể tự làm được không?
A: Đừng nên cố tự lắp vỏ lốp cho xe của bạn. Lắp ráp vỏ lốp là công việc chuyên môn và phải có đầy đủ đồ nghề thích hợp cũng như kinh nghiệm lâu năm. Nếu cố làm bạn có thể rủi ro tự làm hư hỏng lốp hay mâm bánh, hoặc gây thương tích cho mình, có khi là nghiêm trọng.

Q: Lốp xe vá lại chạy có an toàn không?
A: Nếu bánh xe đã hoàn toàn mất hơi, cần phải tháo ra khỏi mâm để kiểm tra toàn bộ bên trong để tìm chỗ bị hư hại. Nếu lốp xe đang xẹp mà vẫn chạy dù một quãng ngắn thì cũng có thể bị hỏng mà không thể sửa chữa được nữa. Hấu hết các vết đâm, lỗ đinh hay vết cắt không quá 5 - 6mm (không vượt ra ngoài mặt gai của lốp) đều có thể yên tâm đem cho thợ chuyên môn vá lại theo đúng phương pháp và kỹ thuật cho phép. KHÔNG sửa vá lốp xe bị vết thủng dài hơn 5mm hoặc thủng rách từ bên hông. Tuyệt đối không sửa vá các lốp xe đã mòn hơn 1,5mm chiều sâu gai lốp. Bạn phải chắc chắn rằng lốp xe sơ cua của mình là sẵn sàng để sử dụng. Nếu xe bạn có nhiều loại bánh dự phòng tạm thời, bạn cần kiểm tra bên hông thành lốp các thông số giới hạn về áp suất tối đa, tốc độ và số km. Bạn có thể ghé thăm đại lý Goodyear để được hỗ trợ sửa chữa.
Phần 2
Phần 3

(Nguồn: visuantoancuaban.com)​
lên cho mọi người thấy
 
Hạng B2
21/6/12
133
0
0
Hay em tổng hợp lại thành một bài rồi nhờ Mod stick lên cao để anh em tiện theo dõi và thảo luận nhỉ các bác?
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Stick lên cao thì em nghĩ không khả thi, nhưng em ủng hộ tập trung vô 1 bài.