Anh này nói rất đúng ý em, làm theo những con đường tốt đẹp chính là cách tôn kính Phật tốt nhất, chúng ta ai cũng có cõi niết bàn của riêng mình, quan trọng là có tới được hay không. Rất khó. Phật chẳng quan tâm chùa to chùa nhỏ gì cả, nếu thế thì làm sao là Phật cho được.Bạn trả lời còn mông lung quá. Nói cái gì cũng phải thực tế. Cái gì chứng minh ổng hoạt động 100% trí não, rồi ổng giúp cái gì khi những người theo ổng còn lầm đường lạc lối, chưa nói là đi ngược với suy nghĩ của ổng.
Đối với tôi Phật là cha là mẹ là người đã có công nuôi giáo dưỡng mình nên người. Kính trọng cha mẹ bằng cách lo lắng chăm sóc cha mẹ khi còn sống chứ ko phải khi chết rồi mới cúng kiếng này kia thiệt to thiệt lớn để đem phước đức về cho cha mẹ. Việc mình làm là không để cha mẹ buồn là đã đền đáp công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ rồi đó. Trên đời này ko có ông nào bằng cha mẹ mình đâu. Bởi vậy lúc ba mẹ còn sống hãy luôn có gắng chăm sóc phụng dưỡng đó là ý muốn của Phật chứ ko phải xây chùa cho to, cúng cái cho nhiều, thả cá thả chim đâu. Tôi viết cái này có thể đụng chạm nhiều người nhưng đó là sự thật.
Mấy đứa em họ của em, mấy đứa em vợ, rất mê tín, mà nói ra toàn nói rất không đúng về đạo, thành ra sẽ xuất hiện những người "miệng Bồ Tát nhưng bụng bồ dao găm", vì ko hiểu Phật là gì, cứ sợ, sợ bị trời Phật phạt, em có nói nhưng thật sự, cái mê tín, cái ám ảnh về một thứ quyền lực không hề tồn tại nó quá khủng khiếp, nó bào mòn tinh thần của một con người ghê gớm.
Tui có một thắc mắc về trang phục của các vị sư.
Đôi khi thấy các vị mặc áo choàng màu vàng (đa số) nhưng cũng có lúc gặp các vị mặc áo màu nâu hay cam. Vậy sự khác nhau là gì? Mong đc giải đáp. Xin cám ơn!
- Cà Sa Màu Cam: Quấn lên người hở vai cho Chư Tăng (Nam) PG Nguyên Thủy (Nam Tông, Tiểu Thừa) Khmer VN, Kam, Lào, Thái, Miến.
- Cà Sa Màu Trắng, Hồng Nhạt: Tu Nữ PG Nguyên Thủy Khmer VN, Kam, Lào, Thái, Miến.
- Cà Sa Nâu Đỏ: PG Tây Tạng.
- Cà Sa Nâu Đậm: PG Đại Thừa Miền Bắc VN.
- Cà Sa Vàng: PG Đại Thừa Miền Nam VN.
- Cà Sa Vàng dạng quấn lên người (có khi hở vai, có khi ko hở vai): PG VN Hệ Phái Khất Thực.
CNL đúng tay nhanh hơn não
Chủ đề thớt tìm hiểu về sự đắc đạo chánh quả của các Đạo Giáo của các tín đồ đi theo sau này không đồng nghĩa với chúng sanh (Nghĩa là tìm hiểu những người đi theo con đường Tu chuyên tâm, trọn đời! )
Mí a bàn 1 hồi miên man ra nào là phải thế lọ thế chai, đạo chỉ là con đường, vân vân & mây mây!!!
Những điều đó ai chả biết!!!
Ko bàn về tính ngưỡng, ko bàn về con người tín ngưởng 1 đạo nào đó phải nên thế nào!
Mà tìm hiểu về con đường Tu Chuyên Nghiệp mí a hiểu hôn
Chủ đề thớt tìm hiểu về sự đắc đạo chánh quả của các Đạo Giáo của các tín đồ đi theo sau này không đồng nghĩa với chúng sanh (Nghĩa là tìm hiểu những người đi theo con đường Tu chuyên tâm, trọn đời! )
Mí a bàn 1 hồi miên man ra nào là phải thế lọ thế chai, đạo chỉ là con đường, vân vân & mây mây!!!
Những điều đó ai chả biết!!!
Ko bàn về tính ngưỡng, ko bàn về con người tín ngưởng 1 đạo nào đó phải nên thế nào!
Mà tìm hiểu về con đường Tu Chuyên Nghiệp mí a hiểu hôn
bác ni am hiểu nhà Phật,Nhiều anh coi phim ảnh, rồi tự tưởng đạo giáo của TQ nó ảnh hưởng quá nhiều, nên thành ra lậm.
Em kiến thức ngày xưa cũng nông cạn, được vài anh, bác, chú cho vài lời chiêm nghiệm, em cảm thấy mình hoàn toàn ngu dốt trước những điều mà họ giải thích sơ cho em hiểu về Phật.
Các anh nếu thích, cứ từ từ tìm hiểu, có chọn lọc, nhưng nôm na, Phật như một người Thầy, đã giác ngộ được những điều rất lớn, tới cõi niết bàn của Phật, người Thầy đó sẽ chỉ ra cho người học trò, là chúng ta, thấy đường đi đúng, đẹp để theo, tất nhiên Phật đã ở cõi niết bàn, cho nên ko bao giờ có chuyện ko thờ cúng Phật là bị phạt, xui rủi, bá láp bá xàm, mê tín dị đoan, nên trang nào mà viết theo xu hướng quyền lực hóa Phật thì các anh đừng đọc cho mệt.
Phật chỉ cho mình con đường đi đúng, còn có đi theo con đường có hay ko, là phúc hay họa là tự mình tạo ra, bên TQ nó hay chêm mấy cái mê tín này kia vô nên đạo Phật về tới VN mình, đến tận bây giờ vẫn bị sặc mùi mê tín dị đoan, ngay cả trong rất nhiều ngôi chùa, em rất buồn vì đa phần ngta vào chùa, người ta kính sợ Phật, chứ không phải kính nể, Phật ko làm hại ai, trừng phạt ai bao giờ.
Phật ko đòi hỏi chúng ta phải thờ cúng, ko phải cứ thờ cúng là Phật mang lại may mắn, tiền tài, danh vọng và ngược lại, ko, ko có chuyện đó, em đến chết vẫn sẽ tin vào điều đó. Vì ở cõi niết bàn làm gì mà bị những chuyện ở ngoài ảnh hưởng vào được.
Rất mong các anh chỉ bảo thêm cái sai sót và chưa thấu đáo của em về Phật.
cần chi phải kinh này kệ nọ, thờ cúng lung linh phải không bác, theo nhà Phật để có vật chất thì hỏng ngay từ vòng gửi xe, Ngài đã rũ bỏ tất cả vật chất tầm thường mà thế gian này có mấy ai có được,
Giờ ở VN theo nhà Phật để cầu tài cầu danh vọng, vợ đẹp con ngoan....lạ thật, theo nhà Phật để tu tâm dưỡng tánh , chịu được tất cả các khổ ải trải qua một cách kiên cường không ủy mị, không màng chi thế sự
Tu Chuyên Nghiệp = Đảng, Nhà nước, Chính phủ approved - có dấu tròn đỏ lừ, con anh đi đánh bạc , chơi đuy, uống rượu mạnh hay gì cũng chả cần thiếtCNL đúng tay nhanh hơn não
Chủ đề thớt tìm hiểu về sự đắc đạo chánh quả của các Đạo Giáo của các tín đồ đi theo sau này không đồng nghĩa với chúng sanh (Nghĩa là tìm hiểu những người đi theo con đường Tu chuyên tâm, trọn đời! )
Mí a bàn 1 hồi miên man ra nào là phải thế lọ thế chai, đạo chỉ là con đường, vân vân & mây mây!!!
Những điều đó ai chả biết!!!
Ko bàn về tính ngưỡng, ko bàn về con người tín ngưởng 1 đạo nào đó phải nên thế nào!
Mà tìm hiểu về con đường Tu Chuyên Nghiệp mí a hiểu hôn
Nhiều anh coi phim ảnh, rồi tự tưởng đạo giáo của TQ nó ảnh hưởng quá nhiều, nên thành ra lậm.
Em kiến thức ngày xưa cũng nông cạn, được vài anh, bác, chú cho vài lời chiêm nghiệm, em cảm thấy mình hoàn toàn ngu dốt trước những điều mà họ giải thích sơ cho em hiểu về Phật.
Các anh nếu thích, cứ từ từ tìm hiểu, có chọn lọc, nhưng nôm na, Phật như một người Thầy, đã giác ngộ được những điều rất lớn, tới cõi niết bàn của Phật, người Thầy đó sẽ chỉ ra cho người học trò, là chúng ta, thấy đường đi đúng, đẹp để theo, tất nhiên Phật đã ở cõi niết bàn, cho nên ko bao giờ có chuyện ko thờ cúng Phật là bị phạt, xui rủi, bá láp bá xàm, mê tín dị đoan, nên trang nào mà viết theo xu hướng quyền lực hóa Phật thì các anh đừng đọc cho mệt.
Phật chỉ cho mình con đường đi đúng, còn có đi theo con đường có hay ko, là phúc hay họa là tự mình tạo ra, bên TQ nó hay chêm mấy cái mê tín này kia vô nên đạo Phật về tới VN mình, đến tận bây giờ vẫn bị sặc mùi mê tín dị đoan, ngay cả trong rất nhiều ngôi chùa, em rất buồn vì đa phần ngta vào chùa, người ta kính sợ Phật, chứ không phải kính nể, Phật ko làm hại ai, trừng phạt ai bao giờ.
Phật ko đòi hỏi chúng ta phải thờ cúng, ko phải cứ thờ cúng là Phật mang lại may mắn, tiền tài, danh vọng và ngược lại, ko, ko có chuyện đó, em đến chết vẫn sẽ tin vào điều đó. Vì ở cõi niết bàn làm gì mà bị những chuyện ở ngoài ảnh hưởng vào được.
Rất mong các anh chỉ bảo thêm cái sai sót và chưa thấu đáo của em về Phật.
Mình tóm tắt ý 2 bác bằng bài Thánh Thi:bác ni am hiểu nhà Phật,
cần chi phải kinh này kệ nọ, thờ cúng lung linh phải không bác, theo nhà Phật để có vật chất thì hỏng ngay từ vòng gửi xe, Ngài đã rũ bỏ tất cả vật chất tầm thường mà thế gian này có mấy ai có được,
Giờ ở VN theo nhà Phật để cầu tài cầu danh vọng, vợ đẹp con ngoan....lạ thật, theo nhà Phật để tu tâm dưỡng tánh , chịu được tất cả các khổ ải trải qua một cách kiên cường không ủy mị, không màng chi thế sự
Sư hư vô Đạo hư vô
Câu kinh vô tự độ người Thiện Duyên.
Cám ơn bác, em vẫn còn phải học thêm nhiều.bác ni am hiểu nhà Phật,
cần chi phải kinh này kệ nọ, thờ cúng lung linh phải không bác, theo nhà Phật để có vật chất thì hỏng ngay từ vòng gửi xe, Ngài đã rũ bỏ tất cả vật chất tầm thường mà thế gian này có mấy ai có được,
Giờ ở VN theo nhà Phật để cầu tài cầu danh vọng, vợ đẹp con ngoan....lạ thật, theo nhà Phật để tu tâm dưỡng tánh , chịu được tất cả các khổ ải trải qua một cách kiên cường không ủy mị, không màng chi thế sự
Siêu ẩu tả quá đi ông anh ơi, phải phân biệt Phật pháp và Phật giáo .hầu hết các "đạo" (các tôn giáo) luôn nói rằng có đấng sáng tạo, thượng đế, cầu xin ban phước lành cứu rỗi v.v...
riêng Phật giáo thì không
Phật Thích Ca vẫn tự nhận là ... vô thần, không có thần thánh quyền năng, tư tưởng Phật kinh Phật là một triết lý sống (làm lành tránh ác, gieo dì gặt nấy v.v...)
Phật pháp do Thái Tử Siddharta Gautama thuyết giảng là một triết lý (chứ không phải tôn giáo) ... đương nhiên thì không liên quan gì đến thần thánh.
Nguyên thủy thì những người biến Phật pháp thành tôn giáo, do cái gốc của Phật pháp, nên Phật giáo không đề cập đến thần thánh.
Tuy nhiên đã là tôn giáo phải có thần thánh, không thì ma nó theo, phải biến thể, hình tượng đức Phật cũng bị sửa lại cho giống người .... nhất là phái đại thừa.
Hầu như những người theo đạo Phật tin vào thần thánh; đi chùa là để cầu xin cầu mong, chứ không phải đến đó để suy ngẫm về thế sự.