RE: Thắc mắc về pô
Cái Pô mục đích chính để giảm tối đa tiếng nổ của động cơ ra môi trường nhưng phải đảm bảo thoát nhanh nhất lượng khí thải (nhất là khi ga lớn). Muốn giảm tiếng ồn, trong ống pô phải có nhiều vách ngăn,điều này làm giảm tốc độ luồng khí thải.Muốn tăng tốc độ luồng khí xả(ở cửa xã động cơ), cần phải tăng thể tích ống pô .Cứ loanh quanh như thế cho đến khi chọn được mẫu thiết kế hài hòa nhất=Nổ nhỏ /Thoát nhanh/dung tích hợp lý. Đó là nói về ống pô origin,còn ống pô làm lại,các bác có 2 lựa chọn: nổ to hoặc chạy ỳ thêm nóng máy. Khoãng 15 năm trở lại đây,do những quy định về bảo vệ môi trường, các loại ô tô phải lắp thêm "ống pô phụ". Đây thực chất là một ống chứa chất xúc tác nhằm giảm thiểu các chất độc trong khí thải động cơ xả ra môi trường, để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải EURO . Cái pô phụ này hỗ trợ đắc lực các bác thoát cái "máy hít khói" của Đk đó..!
Cái Pô mục đích chính để giảm tối đa tiếng nổ của động cơ ra môi trường nhưng phải đảm bảo thoát nhanh nhất lượng khí thải (nhất là khi ga lớn). Muốn giảm tiếng ồn, trong ống pô phải có nhiều vách ngăn,điều này làm giảm tốc độ luồng khí thải.Muốn tăng tốc độ luồng khí xả(ở cửa xã động cơ), cần phải tăng thể tích ống pô .Cứ loanh quanh như thế cho đến khi chọn được mẫu thiết kế hài hòa nhất=Nổ nhỏ /Thoát nhanh/dung tích hợp lý. Đó là nói về ống pô origin,còn ống pô làm lại,các bác có 2 lựa chọn: nổ to hoặc chạy ỳ thêm nóng máy. Khoãng 15 năm trở lại đây,do những quy định về bảo vệ môi trường, các loại ô tô phải lắp thêm "ống pô phụ". Đây thực chất là một ống chứa chất xúc tác nhằm giảm thiểu các chất độc trong khí thải động cơ xả ra môi trường, để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải EURO . Cái pô phụ này hỗ trợ đắc lực các bác thoát cái "máy hít khói" của Đk đó..!