RE: thắc mắc?
Chú mb_fan làm anh khâm phục lắm.đúng là tuổi trẻ tài cao...
Công nghệ này do Mercedes-Benz nghiên cứu phát triển từ năm 1997, hiện đang bắt đầu được áp dụng rộng rãi trên các sản phẩm của hãng. Cảm biến của Distronic kiểm soát đồng thời 3 làn đường ở 100 m phía trước và phân biệt các đối tượng chuyển động rồi gửi thông tin về bộ xử lý hệ thống (ECU).Cảm biến cùng máy tính liên tục trao đổi, xử lý thông tin, ra các lệnh chi phối hệ thống tạo thành một chu trình kín, hoàn toàn tự động. Căn cứ vào tốc độ xe và các yếu tố liên quan, "não" ECU tính ra khoảng cách và tốc độ an toàn, rồi điều khiển phanh và động cơ hoạt động theo chế độ thích hợp.
Được đặt ở mức tự động tiêu chuẩn, giả định xe đang chạy 90 km/h, Distronic sẽ can thiệp để giảm vận tốc xuống dưới 65 km/h khi có đối tượng chuyển động cùng chiều lọt vào vùng 50 m phía trước.Điểm vàng là vị trí bánh xe điều chỉnh tầm hoạt động của Distronic
trong trường hợp ôtô khác vượt lên và láng vào phạm vi kiểm soát của hệ thống, nó sẽ lập tức kích hoạt phanh và bật tín hiệu báo động cho tài xế. Để Distronic hoạt động thích ứng với các điều kiện giao thông khác nhau, lái xe có thể điều chỉnh tầm hoạt động của hệ thống thông qua một bánh xe nằm cạnh cần số. Trong trường hợp quá nguy hiểm hoặc xe đang ở chế độ khác mà Distronic không thể tự động can thiệp vào việc điều khiển, nó vẫn bật đèn và phát âm thanh cảnh báo lái xe về nguy cơ để người lái tự sử dụng phanh.=>giờ thì hết thắc mắc rùi nhé...
Chú mb_fan làm anh khâm phục lắm.đúng là tuổi trẻ tài cao...
Công nghệ này do Mercedes-Benz nghiên cứu phát triển từ năm 1997, hiện đang bắt đầu được áp dụng rộng rãi trên các sản phẩm của hãng. Cảm biến của Distronic kiểm soát đồng thời 3 làn đường ở 100 m phía trước và phân biệt các đối tượng chuyển động rồi gửi thông tin về bộ xử lý hệ thống (ECU).Cảm biến cùng máy tính liên tục trao đổi, xử lý thông tin, ra các lệnh chi phối hệ thống tạo thành một chu trình kín, hoàn toàn tự động. Căn cứ vào tốc độ xe và các yếu tố liên quan, "não" ECU tính ra khoảng cách và tốc độ an toàn, rồi điều khiển phanh và động cơ hoạt động theo chế độ thích hợp.
Được đặt ở mức tự động tiêu chuẩn, giả định xe đang chạy 90 km/h, Distronic sẽ can thiệp để giảm vận tốc xuống dưới 65 km/h khi có đối tượng chuyển động cùng chiều lọt vào vùng 50 m phía trước.Điểm vàng là vị trí bánh xe điều chỉnh tầm hoạt động của Distronic
trong trường hợp ôtô khác vượt lên và láng vào phạm vi kiểm soát của hệ thống, nó sẽ lập tức kích hoạt phanh và bật tín hiệu báo động cho tài xế. Để Distronic hoạt động thích ứng với các điều kiện giao thông khác nhau, lái xe có thể điều chỉnh tầm hoạt động của hệ thống thông qua một bánh xe nằm cạnh cần số. Trong trường hợp quá nguy hiểm hoặc xe đang ở chế độ khác mà Distronic không thể tự động can thiệp vào việc điều khiển, nó vẫn bật đèn và phát âm thanh cảnh báo lái xe về nguy cơ để người lái tự sử dụng phanh.=>giờ thì hết thắc mắc rùi nhé...