Quảng cáo & khuyến mãi Thaco giảm giá mạnh cho Mazda3 và Mazda6

Hạng B2
6/7/13
129
83
28
Giá của xe phần lớn là do ảnh hưởng của người tiêu dùng bác ạh, thị trường xe ô tô ra đời sau và nhỏ hơn thị trường xe máy. Ở thị trường xe máy thì Honda bị chê là kiểu dáng xấu, máy yếu, máy kêu, dàn nhựa lởm, giá mắc,... bên cạnh đó có Yamaha dàn nhựa chắc hơn, máy mạnh hơn, còn Suzuki thì máy bền vô đối, ít hao xăng,... nhưng tới thời điểm hiện nay thì người tiêu dùng đa số chọn thằng nào?
Quan niệm tiêu dùng ô tô của dân Việt hiện nay đã và đang thay đổi nhanh, nhưng rất khó để nói rằng hãng nào là ngon nhất. Trong khi đó Toy đi ngược xu hướng nhưng vẫn chiếm thị trường ít nhất là trong hiện nay, trong tương lai nếu có hãng nào có thể đánh bại được Toy thì chắc gì hãng đó sẽ không tăng giá như Toy (điển hình như Yamaha có con EX làm giá cũng chả kém Honda), quy luật thị trường là vậy, cái gì hot, ít hàng thì tăng giá, không hot mà nhiều hàng thì giảm giá để bán hết, chả có ai bán hàng mà đi lo cho túi tiền của khách mua hàng cả, mục đích chính là doanh số cao, lợi nhuận nhiều mà thôi.
Hãng nào muốn đánh bại Honda, Toy thì phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian dài khoảng 10-20 năm nữa với điều kiện thứ nhất là Toy,Honda sẽ không thay đổi chính sách (không cải tiến nhiều, không giảm giá khuyến mại,...), thứ 2 là ít nhất sản phẩm phải bền, phụ tùng bao phủ khắp nơi, giá phụ tùng rẻ, dễ sửa, chính sách PR tốt,.... còn chỉ có giảm giá thành, thêm option thì khó có thể chiếm thị trường trung cấp được. Cái quan trọng nhất là người tiêu dùng, chừng nào trên mạng bất kể cái gì liên quan đến ô tô còn có người đem so sánh với Toy là chừng đó Toy vẫn chưa thể bị đánh bại.
Có thể bác đúng là khó lật đổ Toy bây giờ và cả sau này vì Toy quốc tế quá trùm. Tuy nhiên, tôi chia sẽ ở đây là quan niệm xe Toy ít mất giá, xe khác mất giá hơn của một số bác. Quan niệm đó là sai lầm.
Tôi không đồng ý với bác 2 điểm:
Thứ 1, Honda đã thua xe (Kia, Mazda, Huyndai, Ford) trên sân VN và họ đang giảm giá rất nhiều mặc dù không dám công bố.
Thứ 2, Quy luật cái gì hot, ít hàng thì tăng giá còn cái gì ế, nhiều hàng thì giảm giá là đúng, nhưng không đúng hoàn toàn. Kia, Mazda, Ford bán rất nhiều, doanh số tăng chóng mặt họ vẫn giảm. Lý do như tôi đã nói trong bài này trước đây: Toy vẫn có sản phẩm tồn nhiều, không hot nhưng do họ dựa vào tâm lý chuộng thương hiệu để hớt ván, lấy lợi nhuận đem về Nhật bổn. Còn ông thaco thì ổng phải giảm giá để khai thác tối đa dây chuyền, lấy thị phần phát triển dịch vụ sau bán hàng để làm lợi thế cạnh tranh cho đến năm 2018. Vì sao ổng phải làm vậy, vì VN là sân nhà của ổng!
Và suy đón của tôi, khi thuế Asian giảm về 0, thì Toy, Honda bắt buộc phải giảm giá để cạnh tranh hoặc cuốn gói đi nơi khác (như Toy đã từng hâm doạ) hoặc đem gia nhập giá rẻ về bán. Lúc đó họ sẽ giảm giá như Thaco đang làm.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Tập Lái
15/10/15
18
23
3
39
Tôi ko cần thiết nói nhiều với bạn....OK chưa??

Nói ko đc chứ ko phải ko cần thiết nó vì có chứng cứ gì đâu.


Bụng mình nghĩ gì tự mình biết, đừng nói ra rồi biện hộ cho mình là tốt đẹp, tôi hiểu bạn mà... nên nhắc lại cho bạn nhớ thôi, ngạn ngữ Tây Ban Nha đó: "Chó cứ sủa, đoàn người vẫn cứ đi".

TÔI STOP Ở ĐÂY,

Thôi hai bác cãi nhau làm gì, thích xe nào thì nhích xe đó. Em cũng đã ngồi thử ghế sau của cả altis và mazda 3 rồi. Hàng ghế sau của m3 chật, đứng và không thoải mãi như altis, nhưng form và giá thì m3 ok hơn nhiều. Lựa chọn tốt nhất khỏi lăn tăn thì chơi luôn M6, rẻ hơn al 2.0 cả mấy chục chai :3dcuoi:
Thaco giảm giá mạnh cho Mazda3 và Mazda6
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Nếu bác nào tìm hiểu kỹ về Tập đoàn TRƯỜNG HẢI (CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI - TRUONG HAI AUTO CORPORATION, viết tắt: THACO) thì sẽ thấy tập đoàn này rất khủng. Kinh doanh rất nhiều ngành và về ngành ô tô thì làm được nhiều điều mà khách hàng rất thích. Đặc biệt là khách hàng mua xe tải sẽ vô cùng thích với các dòng xe tải mới của THACO. Nhà em đang sử dụng 3 chiếc xe tải của THACO và rất hài lòng
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Tập Lái
30/8/11
28
17
3
Theo em thì anh Hải chuẩn bị xây dựng thêm 1 nhà máy Mazda nữa, mà để cần Mazda mẹ đồng ý cho xây dựng thì anh Hải phải đạt được một con số nào đó về doanh số.

Ý kiến cá nhân ạ :D
 
Nếu bác nào tìm hiểu kỹ về Tập đoàn TRƯỜNG HẢI (CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI - TRUONG HAI AUTO CORPORATION, viết tắt: THACO) thì sẽ thấy tập đoàn này rất khủng. Kinh doanh rất nhiều ngành và về ngành ô tô thì làm được nhiều điều mà khách hàng rất thích. Đặc biệt là khách hàng mua xe tải sẽ vô cùng thích với các dòng xe tải mới của THACO. Nhà em đang sử dụng 3 chiếc xe tải của THACO và rất hài lòng
Có em Sala to đùng bên Thủ Thiêm đó bác
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng B2
24/10/15
283
284
63
Thôi hai bác cãi nhau làm gì, thích xe nào thì nhích xe đó. Em cũng đã ngồi thử ghế sau của cả altis và mazda 3 rồi. Hàng ghế sau của m3 chật, đứng và không thoải mãi như altis, nhưng form và giá thì m3 ok hơn nhiều. Lựa chọn tốt nhất khỏi lăn tăn thì chơi luôn M6, rẻ hơn al 2.0 cả mấy chục chai :3dcuoi:View attachment 427435
Nói như bác thì OK quá, kết xe nào nhích xe đó tủy sở thích mỗi người thôi, xe nào mà chẳng có ưu nhược điểm, chuyện băng ghế sau M3 rõ ràng vậy thôi...
 
  • Like
Reactions: Daewoo and TRÍ CB
Hạng F
2/3/14
12.223
128.282
113
Nếu bác nào tìm hiểu kỹ về Tập đoàn TRƯỜNG HẢI (CÔNG TY CỔ PHẦN Ô TÔ TRƯỜNG HẢI - TRUONG HAI AUTO CORPORATION, viết tắt: THACO) thì sẽ thấy tập đoàn này rất khủng. Kinh doanh rất nhiều ngành và về ngành ô tô thì làm được nhiều điều mà khách hàng rất thích. Đặc biệt là khách hàng mua xe tải sẽ vô cùng thích với các dòng xe tải mới của THACO. Nhà em đang sử dụng 3 chiếc xe tải của THACO và rất hài lòng
Thaco phải nói cực khủng, doanh số tầm gần 2 tỷ đô !
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB
Hạng B1
20/3/12
74
134
33
Nói như bác thì OK quá, kết xe nào nhích xe đó tủy sở thích mỗi người thôi, xe nào mà chẳng có ưu nhược điểm, chuyện băng ghế sau M3 rõ ràng vậy thôi...

Bên topic kia thì la làng lên khi nói về M3, trích dẫn:
"...Xin hỏi các a e trên Os chúng ta bỏ không ít tiền để nhận lấy một sản phẩm như vậy sao?"
Còn ở trên đây thì nói tốt đẹp lắm:
"kết xe nào nhích xe đó tủy sở thích mỗi người thôi, xe nào mà chẳng có ưu nhược điểm" tôi biết bụng bạn nhưng vẫn kinh tởm bởi những lời nói xoay 180 độ như thế này.

Bởi vậy, con người có thể thay đổi nhận thức đúng-sai, còn bản chất gà mái thì vẫn là gà mái.

Còn nợ tôi mấy câu chưa trả lời đó, mà có dám trả lời đâu, làm việc với tôi phải có bằng chứng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Bên topic kia thì la làng lên khi nói về M3, trích dẫn: "...Xin hỏi các a e trên Os chúng ta bỏ không ít tiền để nhận lấy một sản phẩm như vậy sao?" còn ở trên thì nói tốt đẹp lắm "kết xe nào nhích xe đó tủy sở thích mỗi người thôi, xe nào mà chẳng có ưu nhược điểm" tôi biết bụng bạn nhưng vẫn kinh tởm bởi lời nói xoay 180 độ này.

Bởi vậy, con người có thể thay đổi nhận thức đúng-sai, còn bản chất gà mái thì vẫn là gà mái.

Còn nợ tôi mấy câu chưa trả lời đó, mà có dám trả lời đâu, làm việc với tôi phải có bằng chứng.
Thật ra em chỉ đọc sơ qua bài viết này và các cm của các bác. Nhưng tối nay em có thời gian rãnh nhiều nên em xem lại từng cm và thấy bác Johnnie371 có suy nghĩ rất tâm huyết với ngành ô tô VN nên em đọc kỹ từng cm. Em thấy mỗi người đều có một suy nghĩ riêng về vấn đề giá cả ô tô tăng giảm và thương hiệu nào tốt hơn thương hiệu nào. Từ đó xảy ra tranh cãi giữa các bác với nhau và mức độ tranh cãi ngày càng gây gắt làm mất đi hòa khí của topic này. Em khuyên các bác nên mỗi người nhịn nhau xíu, dùng những từ ngữ dễ nghe, ko nên tranh cãi thiếu kiểm soát mà làm không khí trở nên nặng nề và mất lòng nhau nữa
Bác bluedanube và bác Drbao huề nhau nhé. Nếu hai bác huề nhau thì các bác khác sẽ thấy rất vui nhé :3dcuoigif:
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.282
113
Thật ra em chỉ đọc sơ qua bài viết này và các cm của các bác. Nhưng tối nay em có thời gian rãnh nhiều nên em xem lại từng cm và thấy bác Johnnie371 có suy nghĩ rất tâm huyết với ngành ô tô VN nên em đọc kỹ từng cm. Em thấy mỗi người đều có một suy nghĩ riêng về vấn đề giá cả ô tô tăng giảm và thương hiệu nào tốt hơn thương hiệu nào. Từ đó xảy ra tranh cãi giữa các bác với nhau và mức độ tranh cãi ngày càng gây gắt làm mất đi hòa khí của topic này. Em khuyên các bác nên mỗi người nhịn nhau xíu, dùng những từ ngữ dễ nghe, ko nên tranh cãi thiếu kiểm soát mà làm không khí trở nên nặng nề và mất lòng nhau nữa
Bác bluedanube và bác Drbao huề nhau nhé. Nếu hai bác huề nhau thì các bác khác sẽ thấy rất vui nhé :3dcuoigif:
Đúng đó bác, các bác có phải là thằng chủ hãng xe hay nhân viên sale đâu mà bảo vệ xe mình dìm xe khác để bán hàng :D Vấn đề là mình là người tiêu dùng thì làm sao có lợi nhất và quan trọng là phải thay đổi mindset.
 
  • Like
Reactions: Drbao and TRÍ CB