Ka ka. Bác oánh giá doanh nghiệp theo giá sp, rồi lại hi vọng doanh nghiệp sx nhiều và giảm giá. Bác làm sx mới biết ăn khoai lắm, nếu hệ số lãi mà ko lớn thì ăn cháo ngay tức thì. Bốc phét như a V mua rẻ bán đắt hàng tồn là đất thì ko sao, chứ 1 dây chuyền 500 cn, 1 nhà máy mấy ngàn công nhân mà khựng do sp bán chậm, hệ số lãi thấp, ko dòng tiền, công nhân cuối tháng ko có lương thì bác nghĩ coi mấy chục nghìn miệng kêu lên a Thaco sập trong 1 nốt nhạc. Ở VN sẽ kos có giá rẻ, a nào càng mở rộng nhiều thì càng phải tăng giá bán để bù lại rủi ro, dĩ nhiên tăng giá thì a đó sẽ có bài thêm bia thêm lạc option rồi chất lượng etc... chứ e chưa bao giờ thấy có doanh nghiệp nào giảm kịch sàn sp mà lại tồn tại đc.
Còn chê công nghiệp phụ trợ của ta kém, thì hiển nhiên do ta cũng mới gia giập WTO năm nào, mới mở cửa. Nhưng e giật mình khi nhìn lại giá trị xuất khẩu của ta 2018, linh kiện thiết bị điẹn tử của ta gấp nhiều lần các nc trong khu vực đông nam á, 1 con xe giờ ngoài bộ phận cơ khí còn cần rất nhiều phần điện tử, e dự ko xa mình sez nội địa hoá 100% linh kiện điện tử cho xe ráp, mà tới khi đó thì ta cũng có những bước tiến nhất định về cơ khí để vồ ngành cn oto rồi.
chỉ ngại lúc đó chúng ta ngồi xe lăn hết cmn rồi, thiên hạ thì đi mái bay =)) còn ta thì bắt đầu sx oto