Tập Lái
9/3/16
24
16
3
32
Lời nói từ một con người tâm huyết!
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trường Hải cho rằng: "Với năng lực hiện nay, cùng các chính sách hợp lý của Nhà nước, các DN vẫn có thể duy trì và phát triển sản xuất ô tô tại Việt Nam. DN cũng có thể lựa chọn cách không tiếp tục sản xuất, chuyển sang nhập khẩu nhưng như vậy hàng nghìn lao động sẽ mất việc làm và Việt Nam sẽ không thể phát triển công nghiệp ô tô. Chỉ có sự phát triển ngành công nghiệp ô tô với tỷ lệ nội địa hóa cao, mới mang lại giá trị cho xã hội và cho đất nước".
Báo Vietnamnet đăng bài :D
 
Hạng B2
12/11/14
255
375
63
London, United Kingdom
Bảo hộ bằng cách cắt đất giao cho đến. Và sau nó báo lỗ, nên chia lô bán nền, xây dù khu đô thị
bác căn cứ vào đâu để nhận xét vậy? Người ta là tỉ phú rồi vẫn còn có tâm cống hiến cho công nghiệp nước nhà. Bác ra Khu công nghiệp Chu Lai chưa mà bảo Thaco đi xin đất, rồi phải xây khu đô thị? Nguyên cái khu đô thị Sala bên Q2 còn đầy đất kia kìa, bác đã có tiền mua được cái căn biệt thự nào trong đấy chưa?
Bác có tí tiền nhưng suy nghĩ tư duy bác còn thiển cận quá, nói luôn cho bác biết bác Dương là người Công giáo đấy :)
 
  • Like
Reactions: thuynguyen0480
Hạng B2
10/9/15
193
146
43
36
Không phải không ủng hộ, nhưng chiêu trò lập dự án để xin đất, xong báo lỗ, xẻ thịt đất để bán không còn lạ gì nữa. Trong tình hình thuế nhập khẩu giảm về 0 thì khó có khae năng cạnh tranh nổi khi tự sản xuất trong nước. Như Toy, Ford .... đã chuyển sang nhập hết rồi, chỉ sản xuất các mẫu cũ đã đầu tư dây chuyền sản xuất thôi.
Bác nói thế nào, đất chu lai của THACO còn cả đống, cần gì xin nữa, mà nếu cái đất đấy phân lô bán cho ai, cho công nhân chắc. Cách đây chục năm, không ai nghĩ rằng THACO phát triển đạt được đến bây giờ, trước khi phát biểu bạn phải tìm hiểu xem Thaco có chiến lược gì, đang sản xuất những mẫu xe du lịch nào, các mẫu xe đó có được nhà máy nào ở Đông Nam Á lắp ráp chưa???? Điều kiện để xe du lịch từ Asean được hưởng thuế nhập khẩu bằng 0 là gì, chứ đừng có nói khơi khơi là: "2018 thuế bằng 0 blah blah....." Người ta tập hợp tập thể, xây dựng nên doanh nghiệp từ đôi bàn tay trắng, giờ có hàng chục ngàn tỷ, có kế hoạch kinh doanh bài bản, không phải làm để cho vui, để làm màu. Nếu bác đã tìm hiểu về hoạt động của Thaco thì mới thấy họ làm chặt chẽ như thế nào, 2015 phải thu khó đòi có hơn 2 tỷ.
Không có các Công ty như Thaco, Thành Công thì còn lâu giá xe mới giảm như bây giờ.
Ah mà em quên không nói luôn là, thu ngân sách của cả tỉnh Quảng Nam, Thaco đóng hơn nửa đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Nói gì thì nói cũng nên ủng hộ hàng nhà các bác ạ(chí ít là mặt tinh thần), vì đó là những chú cá ngược dòng(em ko nói cá vàng nhé) dù rất khó khăn nhưng vượt thác dc sẽ hóa rồng, Thaco và Thành công có dc quy mô này từ 15-20 năm trước thì giá xe ở ta đâu có trên trời thế này, mấy tay lắp záp mà cuốn gói thì công nghiệp phụ trợ của ta cũng tự vẫn khi đó anh em ta đi xe cũng ko sướng, độ đẽo cũng vất vả...
 
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
View attachment 641402
Với tổng vốn đầu tư lên đến 12.000 tỉ đồng, Thaco vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất ôtô Mazda (Thaco Mazda) tại Quảng Nam, đồng thời đặt mục tiêu nâng cao tỷ lệ nội địa hoá lên 40% cho xe con, xuất khẩu ngược lại sang các nước ASEAN.[pagebreak][/pagebreak]

Theo Thaco, nhà máy mới sản xuất lắp ráp xe mang thương hiệu Mazda được xây dựng trên diện tích 35ha (trong đó 12ha nhà xưởng). Nhà máy có công suất 100.000 xe/năm với tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động tháng 4/2018.
View attachment 641407
Tham dự buổi lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực của Thaco và doanh nghiệp đã dẫn đầu top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam năm 2016. Trước tình hình sắp tới thuế nhập khẩu ôtô giảm, Thaco đã có quyết định sản xuất xe Mazda với công nghệ mới, hiện đại được Mazda chuyển giao.

Trước đó, năm 2011, Thaco cũng đã hợp tác với Mazda xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy Vina Mazda, lắp ráp các mẫu xe Mazda với công suất 10.000 xe/năm vào năm 2012.

Đến nay, THACO từng bước làm chủ thiết kế, công nghệ và đạt tỷ lệ nội địa hoá hơn 50% đối với xe buýt THACO, tỷ lệ nội địa hoá từ 30-35% đối với xe tải. Riêng với xe con, THACO mới đạt tỷ lệ nội địa hóa 18%, ông Dương đặt mục tiêu gia tăng tỷ lệ nội địa hoá lên 40%, tiến đến xuất khẩu ngược lại sang các nước ASEAN.

View attachment 641404 View attachment 641405 View attachment 641406
xuất khẩu là đúng vì bán trong nước chả ai dám mua nữa vì mua tháng này thù tháng sau bác giảm 100 triệu thì bố ai dám mua xe của bác, bác làm như dân VN giàu lắm vậy mua cái xe của bác mỗi tháng lỗ 100 triệu.
 
Hạng B2
27/7/16
278
268
63
46
Quảng Ngãi
Là người Việt em ủng hộ THACO phát triển. Bao năm rồi các ông lớn Toyota, Honda, Ford... ăn dày quá rồi. Nhờ có THACO mà hãng khác phải dè chừng nên giá đã giảm khá nhiều. Em dự là sang năm 2018 xe của THACO sẽ rẻ hơn xe nhập khẩu dù thuế nhập khẩu có giảm về 0%. Chỉ tội các salon lỡ ôm xe giá cao giờ bắt đầu ngồi trên đống lửa rồi.
 
  • Like
Reactions: Thichxehoi88