Đi nhanh quá cũng không tốt, ưu đãi cho xe điện quá nhiều, xong xe điện đè bẹp xe động cơ đốt trong nhưng kết quả thị trường xe điện bão hòa hoặc không đạt như kỳ vọng cái là toang cả 2 ngay. Chắc vì vậy mà giờ mấy hãng xe TQ dồn dập tìm thị trường để đẩy bớt hàng tồn và VN là thị trường tiềm năng gần sát bên liền.
Số linh kiện sử dụng để sản xuất xe điện quá ít so với xe xăng nên khi chuyển dịch thì các ngành phụ trợ chết theo là lẽ hiển nhiên.
Trước mắt là Toang ô tô xăng dầu ( trước mắt Subaru đã đóng nhà máy, Honda cũng đóng bớt 1, còn 1 nhà máy tại Thái ), còn xe điện thì mấy hãng bé mới toang. Hãng nào trụ được thì ăn nhiều.Đi nhanh quá cũng không tốt, ưu đãi cho xe điện quá nhiều, xong xe điện đè bẹp xe động cơ đốt trong nhưng kết quả thị trường xe điện bão hòa hoặc không đạt như kỳ vọng cái là toang cả 2 ngay. Chắc vì vậy mà giờ mấy hãng xe TQ dồn dập tìm thị trường để đẩy bớt hàng tồn và VN là thị trường tiềm năng gần sát bên liền.
Thật ra thì chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phụ tùng ô tô Thái Lan cho hay là: Các hãng TQ ưu tiên dùng phụ kiện từ nội địa Trung, hoặc đem người Trung qua sản xuất phụ kiện, chứ không mặn mà gì với các hãng phụ kiện có sẵn tại Thái. Đó là điều mà doanh nghiệp Thái không vuiSố linh kiện sử dụng để sản xuất xe điện quá ít so với xe xăng nên khi chuyển dịch thì các ngành phụ trợ chết theo là lẽ hiển nhiên.
Thái Lọ từ lâu đã bị dính bẫy thu nhập trung bình, trình độ làm kinh tế đang dần tụt hậu với so với VN.
Như ở ta, các tài phiệt xe đẹn mở hãng taxi trong 1 nốt nhạc, phí thành lập cty hết có 3.2tr, mà giải quyết đc bài toán tồn kho của ngành xe thế giới
Như ở ta, các tài phiệt xe đẹn mở hãng taxi trong 1 nốt nhạc, phí thành lập cty hết có 3.2tr, mà giải quyết đc bài toán tồn kho của ngành xe thế giới
Mong BYD việt nam 3 tháng nữa cắt nửa vầng trăng giá bán là em ủng hộ 1 con liền
Bên báo tuổi trẻ lại có số lượng khác :Theo Hiệp hội xe điện Thái Lan (EVAT), hiện cả nước có 490.000 xe điện chưa bán được, tương đương với 63% tổng số xe mà cả nước sản xuất trong 12 tháng qua. Chủ tịch hiệp hội Krisda Utamote chia sẻ:" Chúng tôi đang trải qua tình trạng cung vượt cầu xe điện vì rất nhiều xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc trong hai năm qua" (vì số xe này vẫn còn trong kho của đại lý).
Theo Cục Thuế tiêu thụ đặc biệt Thái Lan, kể từ khi chương trình trợ giá xe điện có hiệu lực năm 2022, nước này đã nhập đến 185.029 chiếc xe điện.
Tuy nhiên, dữ liệu từ Cục Đường bộ Thái Lan cho thấy số xe điện được đăng ký trong khoảng thời gian trên chỉ là 86.043 chiếc. Nói cách khác, Thái Lan đang tồn kho hơn 90.000 chiếc xe điện.
Thái Lan: Xe Nhật 'kêu trời' trước làn sóng xe điện Trung Quốc
Chính sách trợ giá sâu cho xe điện của Trung Quốc tại Thái Lan gây nên không ít khó khăn đối với ngành công nghiệp ô tô tỉ USD của xứ sở chùa vàng.
tuoitre.vn
Còn tự sản xuất nữa anh ơi...Bên báo tuổi trẻ lại có số lượng khác :
Theo Cục Thuế tiêu thụ đặc biệt Thái Lan, kể từ khi chương trình trợ giá xe điện có hiệu lực năm 2022, nước này đã nhập đến 185.029 chiếc xe điện.
Tuy nhiên, dữ liệu từ Cục Đường bộ Thái Lan cho thấy số xe điện được đăng ký trong khoảng thời gian trên chỉ là 86.043 chiếc. Nói cách khác, Thái Lan đang tồn kho hơn 90.000 chiếc xe điện.
Thái Lan: Xe Nhật 'kêu trời' trước làn sóng xe điện Trung Quốc
Chính sách trợ giá sâu cho xe điện của Trung Quốc tại Thái Lan gây nên không ít khó khăn đối với ngành công nghiệp ô tô tỉ USD của xứ sở chùa vàng.tuoitre.vn