Hạng F
4/1/08
8.317
118.242
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
206 năm trước, loài người phát minh ra Xe Đạp. Mãi sau này, loài người mới làm được xe ô tô và xe mô tô, nhưng có lẽ không có xe nào khai tử được Xe Đạp. Theo dự đoán. Xe đạp sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển hàng ngàn năm nữa.

Đạp xe là niềm đau cơ của người này nhưng lại là niềm vui trong tym người khác. Đạp xe là quyền lợi đặc biệt của loài người. Đạp xe và ứng xử với bọn đạp xe cũng thể hiện đẳng cấp của sự văn minh.

Mỗi năm có hàng ngàn cuộc đua xe đạp lớn nhỏ được tổ chức trên khắp thế giới. Đua xe đạp là đam mê của những người vô cùng dũng cảm.

Bên Bangkok, thủ đô của nước Thái Lan, cũng có rất nhều người đam mê đua xe đạp. Lúc trước, nhiều băng nhóm xe đạp tổ chức tập luyện ở ngay trên phố, trên đường tỉnh lộ, đường quốc lộ. Hành động đó gây bức xúc cực mạnh cho những người lái xe ô tô.

Để chống lại các băng nhóm xe đạp, đảng và nhà nước Thái Lan đã cho phép chính quyền nhân dân Bangkok làm 1 con đường nhựa dài 23km bao quanh sân bay Suvarnabhumi dành riêng cho xe đạp thu gom hết bọn đua xe về đây tập luyện. Sân tập này cung cấp không ít tay đua cho đội tuyển Thái Lan. Khoảng chục năm trước, nhiều tay đua Thái đã qua VN làm mưa làm gió, cướp không biết bao nhiêu là tiền thưởng của đất nước ta.

Toàn tuyến đường này được sơn phủ màu xanh, có thể nhìn thấy từ trên vệ tinh. Đây là toạ độ GPS của nơi bắt đầu cung đường: 13°38’55.0″N 100°44’46.5″E (13.648614, 100.746258)

Thái Lan ra tay đối phó với các băng nhóm xe đạp như thế nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/4/17
449
540
93
34
Bán tín bán nghi, google thử thì đúng là có cái cycling spot xịn sò như này thiệt.
Nhưng biện pháp này có giải quyết được triệt để ở bển không? (em đi Thái mấy lần thì đoán là có, vì ko thấy tình trạng hung thần xe đạp).
Còn với VNam, liệu có ban bệ nào duyệt chi làm giải pháp này? Mà ở VNam thực sự khó, vì băng hung thần rải rác từ bắc chí nam, và ngoài ra các bác này tập thể dục nhưng muốn cả sự "tiện" nữa, không dễ để gom vô 1 khu để thực sự tập luyện.
 
Hạng B2
8/2/22
479
727
93
VN thì đường nào cũng là của mấy anh đạp xe, từ thành thị tới nông thôn, từ đèn xanh đến đèn đỏ mí anh chấp hết. Ý thức tỉ lệ nghịch với số tuổi, tuổi càng cao thì ý thức càng thấp và các anh đạp bất chấp luôn. :D :D :D
 
Hạng D
26/3/15
1.463
27.217
113
Đông Lào là xứ ưa thích các trò mạo hiểm và đánh cược tính mạng, phải chạy cùng lane với container ở tốc độ 45-50km/h rồi nhờ Strava lưu lại kết quả và post fb thì đồng đạp mới trầm trồ. Còn đường dành riêng cho xe đạp chán phèo, chẳng có gì gọi là thử thách các cua-rơ a-ma-tơ hết, may ra nó dành cho các cựu hưu trí đạp Asama thể dục
 
Hạng B2
10/7/16
137
924
93
Trên đường Phạm Văn Đồng buổi sáng sớm, các anh có thấy lấp ló mấy thằng chạy bộ với đi bộ ở ngay lane ngoài cùng xe hơi chạy (sát con lươn giữa) chưa? Rất thú vị và hấp dẫn nhé!
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Trên đường Phạm Văn Đồng buổi sáng sớm, các anh có thấy lấp ló mấy thằng chạy bộ với đi bộ ở ngay lane ngoài cùng xe hơi chạy (sát con lươn giữa) chưa? Rất thú vị và hấp dẫn nhé!
Trời, đ.. m.. đi xe đạp ra đó là đủ hết hồn rồi giờ còn đám chạy bộ nữa ?! Làn đó 80km/h, VN ta có nhiều siu nhưn vậy sao không hốt đi thi điền kinh quốc tế để giành HCV mang vinh quang về cho đất nước nhỉ?
 
  • Haha
Reactions: newbieq7
Hạng B2
10/7/16
137
924
93
Trời, đ.. m.. đi xe đạp ra đó là đủ hết hồn rồi giờ còn đám chạy bộ nữa ?! Làn đó 80km/h, VN ta có nhiều siu nhưn vậy sao không hốt đi thi điền kinh quốc tế để giành HCV mang vinh quang về cho đất nước nhỉ?
Đi chạy bộ ngược chiều làn ngoài cùng 80km/h, xe chạy sát cỡ nào cũng không thèm nhảy vô bồn bông. Lì lắm!
 
  • Sad
Reactions: TenaciousOwl
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Đi chạy bộ ngược chiều làn ngoài cùng 80km/h, xe chạy sát cỡ nào cũng không thèm nhảy vô bồn bông. Lì lắm!
Haiz, chạy kiểu đó nguy hiểm lắm, ngoài việc bị đụng trực tiếp thì còn có khả năng xe chạy ngang tuy không đụng nhưng lại bị cuốn vào xe.
Đó là lí do ở nước ngoài, ở các ga tàu điện người kẻ cái vạch vàng trên mặt đất chỗ nhà ga đứng đợi tàu. Vì nếu đứng gần quá, khi tàu vào bến với tốc độ nhanh, khi lướt qua mặt mình nó sẽ tạo ra chênh lệch áp suất phía trước mặt và sau lưng, chênh lệch áp suất này có đủ sức để đẩy mình về hướng chiếc tàu.
 
  • Like
Reactions: Tùng Tùng
Hạng B2
10/7/16
137
924
93
Haiz, chạy kiểu đó nguy hiểm lắm, ngoài việc bị đụng trực tiếp thì còn có khả năng xe chạy ngang tuy không đụng nhưng lại bị cuốn vào xe.
Đó là lí do ở nước ngoài, ở các ga tàu điện người kẻ cái vạch vàng trên mặt đất chỗ nhà ga đứng đợi tàu. Vì nếu đứng gần quá, khi tàu vào bến với tốc độ nhanh, khi lướt qua mặt mình nó sẽ tạo ra chênh lệch áp suất phía trước mặt và sau lưng, chênh lệch áp suất này có đủ sức để đẩy mình về hướng chiếc tàu.
Xin lỗi anh là em đã thêm mắm thêm muối xíu. :)