Theo cá nhân mình nghĩ, tiếng ồn là do âm thanh lọt từ ngoài vào qua các kẽ hở và từ độ rung của thân xe.
- Vấn đề kẽ hở thì không khắc phục được do chất lượng vật liệu và công nghệ của từng hạng xe.
- Vấn đề độ rung của thân xe thì được hạn chế bằng gia tăng độ dày bề mặt bằng các loại vật liệu khác nhau (như cao su non chẳng hạn).
Đã từng đi làm cách âm cho con Spark cùi và con CRV thì có ý kiến như sau: Spark (mua cũ) quá ồn nên giảm rất rõ rệt sau này đổi qua CRV (mua mới) cũng bon chen đi làm nhưng ko thấy khác gì chỉ tiếc 1 điều ngồi nhìn con vợ 2 còn dzin bị tháo ra xót vô cùng.
Nếu cho chọn lại tui sẽ vẫn đi làm con Spark liền và đi làm con CRV sau 3-4 năm gì đó. Vì vô đường xấu, đá dăm đá đỏ thì con gì cũng ồn.
Mấy bác chống ồn chém nhẹ em với nhé...
- Vấn đề kẽ hở thì không khắc phục được do chất lượng vật liệu và công nghệ của từng hạng xe.
- Vấn đề độ rung của thân xe thì được hạn chế bằng gia tăng độ dày bề mặt bằng các loại vật liệu khác nhau (như cao su non chẳng hạn).
Đã từng đi làm cách âm cho con Spark cùi và con CRV thì có ý kiến như sau: Spark (mua cũ) quá ồn nên giảm rất rõ rệt sau này đổi qua CRV (mua mới) cũng bon chen đi làm nhưng ko thấy khác gì chỉ tiếc 1 điều ngồi nhìn con vợ 2 còn dzin bị tháo ra xót vô cùng.
Nếu cho chọn lại tui sẽ vẫn đi làm con Spark liền và đi làm con CRV sau 3-4 năm gì đó. Vì vô đường xấu, đá dăm đá đỏ thì con gì cũng ồn.
Mấy bác chống ồn chém nhẹ em với nhé...