Căn cứ Nghị định của Chính phủ số
20/2009/NĐ-CP ngày 23 tháng 02 năm 2009 về quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không và các trận địa quản lý, bảo vệ vùng trời tại Việt Nam; các dự án xây dựng nằm trong vùng quản lý bay quân sự ("phểu bay") đều phải thực hiện thủ tục xin ý kiến của Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam về
độ cao chướng ngại vật hàng không đối với sân bay quân sự trước khi triển khai thi công xây dựng.
Tiêu chuẩn KHUNG do BQP đưa ra là 45m.
Xét theo TCVN 323:2004 thì chiều cao thông thủy ( từ mặt sàn tới dưới đáy sàn tầng trên) không được nhỏ hơn 3m
Do đó việc chạy được thủ tục 1 chiều cao phải đưa ra giải pháp kế cấu - hiện nay đang phổ biến là sàn không giầm - tùy vào khẩu độ vượt tạm tính sàn tầng khoảng 3,3m suy ra khu này khoảng 14 tầng. Cho nên việc từ 12-13 tầng chỉ là vấn đề thủ tục thôi. Còn tại sao từ 6 tầng lên 9 tầng lại là vấn đề khác, xem lại coi mục đích của công trình là cái gì.
Bên cạnh về số đo tầng cao, chiều cao tầng còn bị khống chế bởi một loạt các hệ số khác nữa, do đó muốn đẩy chiều cao thì phải biết hy sinh nhiều thứ mà thứ quan trọng nhất không có ghi trong bất cứ tiêu chuẩn nào đó là
Tiền
Bởi vậy muốn nâng hạ phải biết cân đối hehe