Tập Lái
16/7/12
22
56
13
41
Nếu so về khách hàng thì Porsche có phân khúc khách hàng khác với Mercedes/BMW/Audi tại Việt nam

Tuy nhiên bài viết này sẽ giúp cho cac đại gia tại Việt Nam choáng ngợp khi so sánh với quy mô các cty lắp ráp xe tại thiên đường XHCN Việt Nam với các nước tư bản chưa quá độ xong...
=> Hy vọng đại gia Việt sẽ bung tiền mua Porsche ở Việt Nam nhiều hơn.

Mà các hãng xe thích bán xe tại Việt Nam lắm nha các bác: khách là mua tiền tươi, hoặc vay 3-5 năm chứ không có:
- kỳ kèo trả giá
- ra showroom xem số VIN rồi về nhà ngồi chờ 1 tháng xem xe chưa bán ra đòi giảm giá
- trả trước vài ngàn $ , mỗi tháng trả vài trăm $ cho đến 15-20 năm sau áh

Kinh nghiệm thực tế bán xe hơi ở Việt Nam của em gần 10 năm nay, từ xe bình dân đến xe sang thì khách VN trả giá muốn bệnh luôn, rất nhiều người chưa tìm hiểu gì về SP là đè ra thương lượng giá, câu cửa miệng là "bớt nữa đi". Khách ngoại quốc nói chung (TQ, HQ, Mỹ, Úc, Đức ....) thường sẽ tìm hiểu rất kỹ về đặc tính kỹ thuật & lợi ích sp mang lại (benefit) rồi mới quyết định. Trước khi quyết định thì họ cũng sẽ hỏi có khuyến mãi gì ko, nếu có thì càng vui mà không thì họ vẫn vui vẻ mua chứ hiếm khi nào kỳ kèo như khách VN. Tuy nhiên khách hàng VN vẫn có những người vác cả bao tiền đến mua mà ko trả giá đồng nào (hiếm).
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Nhà máy sx xe hơi mà còn sạch hơn nhà máy sx nuớc ngọt của mình nữa.
Đúng là đẳng cấp Đức!
Nhà máy nào chả thế, kể cả nhà máy sx xe của Ấn Độ hay nhà máy sx nhớt Castrol cũng đều sạch sẽ. Riêng gì Đức. các nhà máy ở VN đa phần cũng sạch sẽ, chỉ còn các cơ sở nhỏ lẻ mới có thể dơ bẩn.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy