Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
8/7/09
3.893
29
48
Ôi hàng của em lên đường cao tốc hết òi!
ICG, SDA, HLA, VGS.
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
EPS
12,633​
ROA
29.64%​
ROE
57.11%​
Đòn bẩy TC
2.07​
P/E
2.84
Bà nội VNDS nó lừa em , BHS làm gì có EPS 12633?:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/11/06
561
3
0
Thế giới: Ngành đường thế giới tiếp tục khủng hoảng nguồn cung nghiêm trọng năm thứ 2 liên tiếp với nguyên nhân chủ yếu do mất mùa từ Brazil và Ấn Độ, là hai nước xuất khẩu hàng đầu thế giới. Chênh lệch cung cầu dự kiến khoảng 9.4 triệu tấn trong vụ mùa 2009/2010 (tổng cầu khoảng 166.6 triệu tấn). Trong đó, mức thiếu hụt tại Ấn Độ dự kiến lên đến 6 – 7 triệu tấn, là nguyên nhân chính của cuộc khủng hoảng trên. Các nguồn thông tin thế giới dự báo năm 2011 sẽ tiếp tục thiếu đường, nhưng ở mức độ nhẹ hơn (khoảng 3 triệu tấn). Tuy nhiên, cho dù vụ mùa thế giới năm sau có tốt hơn thì cũng chỉ duy trì mức giá đường chứ chưa thể đủ bổ sung kho dự trữ đang ở mức cạn kiệt. Do vậy, các chuyên gia dự báo giá cả sẽ ổn định ở mức cao trong các tháng tới (USD750/tấn) và chỉ giảm nhẹ về USD710 – 720/tấn trong Q4/2010 (so với các dự báo trước đó là USD620/tấn).
Việt Nam: dự báo năm 2010, lượng đường sản xuất và tồn kho chỉ đáp ứng được khoảng 73% tổng cầu trong nước và thị trường vẫn thiếu hụt 410,000 tấn. Giá đường nhập khẩu hiện tại từ Trung Quốc khoảng USD760/tấn và Thái Lan khoảng USD650/tấn. Như vậy, giá đường nhập từ Thái Lan, sau khi chịu thuế 5% và vận chuyển sẽ có giá thành khoảng VND15,000/kg, có khả năng cạnh tranh với đường Việt Nam (giá bán sỉ hiện tại VND17,000 – 18,000/kg, bán lẻ VND20,000 – 21,000/kg). Tuy nhiên, quota nhập đường cho 2010 hiện tại chỉ ở mức 150,000 tấn nên tình trạng nhập lậu sẽ nóng bỏng trong năm nay. Với dự phóng thế giới về giá đường như trên, dự kiến giá đường bán sỉ sẽ ở mức 17,000 – 18,000/kg trong các quý tới và chỉ giảm nhẹ về cuối năm.
 
Status
Không mở trả lời sau này.