Nó sẽ có lộ trình bác ạ, ko cấm liền đâu mà sẽ có chính sách, có lộ trình. Ví dụ như tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô động cơ đốt trong, tăng phí đăng ký xe với động cơ đốt trong (cái này là thêm thu ngân sách nhé)... Bác cứ đợi mà xem.Ông mơ mộng và chém gió quá đà rồ hiện tại hạ tầng điện của VN không thể nào đáp ứng được khi cả 1 thành phố như HCM 100% dùng xe điện huống chi là cả nước. Các nước phát triển và tiên phong xe điện như Mỹ, Trung, Nhật còn chưa giải quyết được, còn phải ước tính tận tới 2035 mới hoàn toàn bỏ được động cơ đốt trong cơ mà.
Em lúc nào thì không đợi thay đổi đất nước, đang cafe tham khảo thông tin bầu cử sắp tới đây.Nó sẽ có lộ trình bác ạ, ko cấm liền đâu mà sẽ có chính sách, có lộ trình. Ví dụ như tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô động cơ đốt trong, tăng phí đăng ký xe với động cơ đốt trong (cái này là thêm thu ngân sách nhé)... Bác cứ đợi mà xem.
Nhưng có vẻ những thứ bác nói phải sau 2030 mới thực hiện được.
Có thể lấy ví dụ Nauy được hỗ trợ chính sách mua xe điện rất ưu đãi (chứ không phải cưỡng bức kiểu tăng thuế) thì hơn 10 năm trước cũng mới đạt mức hơn 50% tiêu thụ.
Và bác biết dấy, Nauy là nước có giá điện rẻ nhất thế giới, hạ tầng và công nghệ ngành điện thì top đầu nên mới đưa ra những chính sách kinh tế như vậy. Dù thần thánh cỡ nào thì VN chúng ta cũng không thể chạy theo thành tích như vậy khi cơ sở hạ tầng chưa vững.
Em nghĩ sẽ sớm thôi. Vinfast đang xây dựng mạng lưới trạm sạc rộng khắp cả nước, cái mạng lưới trạm sạc này sẽ là cái đảm bảo lợi thế của Vinfast trước các đối thủ khác khi nhà nước ra chính sách hỗ trợ xe điện, mà thực ra là hỗ trợ và bảo hộ công nghiệp ô tô VN. Tưởng chừng VN không còn cơ hội nào để tham gia ngành công nghiệp ô tô thế giới thì xu thế phát triển xe điện đã mang lại cơ hội cứu vớt và đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để VN có thể tham gia vào ngành công nghiệp ô tô thế giới. Em không nghĩ nhà nước có thể bỏ qua cơ hội này vì Vinfast đang chứng minh là họ có thể làm đượcEm lúc nào thì không đợi thay đổi đất nước, đang cafe tham khảo thông tin bầu cử sắp tới đây.
Nhưng có vẻ những thứ bác nói phải sau 2030 mới thực hiện được.
Có thể lấy ví dụ Nauy được hỗ trợ chính sách mua xe điện rất ưu đãi (chứ không phải cưỡng bức kiểu tăng thuế) thì hơn 10 năm trước cũng mới đạt mức hơn 50% tiêu thụ.
Và bác biết dấy, Nauy là nước có giá điện rẻ nhất thế giới, hạ tầng và công nghệ ngành điện thì top đầu nên mới đưa ra những chính sách kinh tế như vậy. Dù thần thánh cỡ nào thì VN chúng ta cũng không thể chạy theo thành tích như vậy khi cơ sở hạ tầng chưa vững.
Bác cứ chờ mà xem, Vinfast
em chỉ tính xếp hàng mà chờ sạc thì đã ớn lắm rồi. Tiền đỗ xe còn quá tiền sạc.Có cụ nào có thông tin cụ thể hơn về số trạm trạc, vị trí bố trí và quan trọng nhất là công suất của các trạm sạc mà Vinfast đang xây dựng không ? Nếu trạm sạc công cộng mà là loại công suất nhỏ (sạc hàng chục tiếng mới đầy) thì không có ý nghĩa lắm
Bác tính sơ sơ mỗi lần ghé ở phố họ tính 30-50k 1 lần đỗ thì chết
Sạc nhanh bác ơi, 20 phút gì đó là được 80% đủ để chạy một quảng 200 KM tiếp.Có cụ nào có thông tin cụ thể hơn về số trạm trạc, vị trí bố trí và quan trọng nhất là công suất của các trạm sạc mà Vinfast đang xây dựng không ? Nếu trạm sạc công cộng mà là loại công suất nhỏ (sạc hàng chục tiếng mới đầy) thì không có ý nghĩa lắm
Thiết bị sạc ô tô điện được triển khai dọc đường cao tốc, quốc lộ là trụ sạc nhanh DC60kW, với 2 cổng sạc có thể phục vụ đồng thời 2 xe cùng lúc. Tại mỗi trạm sạc ở các trạm dừng nghỉ, trạm xăng dầu, VinFast dự kiến triển khai 10 trụ sạc DC60kW như vậy.
Sợ quá,tư duy của mây tầng thấp thì cũng chỉ nghĩ đến đó thôi.Vin nô thì cuốc xẻng cũng ko có mà đào, vì 2 tay bợ đít ngkhac roii
Nói chung cũng đủ sống tới đời thứ 3 của mình bạn à.Mình không khinh thường tầng lớp lao động nhưng ác cảm với những đứa khóc thuê như thếComment phản cảm thế ku! Có vẻ khinh thường tầng lớp lao động nhỉ. Cho hỏi ku xuất thân từ đâu, học đến đâu? Đã cầm cái gì rồi? Đang làm cái gì? ...mà comment thế?
Chạy 200km tính sơ sơ hết tầm 40kWh điện, sạc 20p được 40kWh thì công suất ra của cổng sạc tối thiểu phải là 120kW (bỏ qua tổn hao). Tạm chưa bàn đến công suất máy biến áp để cấp điện cho trạm sạc thì thánh nào bảo trạm DC 60kW mà có 2 cổng sạc đó đương nhiên là nổ như lựu đạn rồi !Sạc nhanh bác ơi, 20 phút gì đó là được 80% đủ để chạy một quảng 200 KM tiếp.
Về việc tiêu thụ điện, nếu mỗi điểm dừng nghỉ có 10 trạm 60kW thì công suất máy biến áp để cấp điện cho các trạm sạc này đã cỡ 1000kVA. Kinh khủng đấy cụ ợ !