Tập Lái
28/7/15
19
0
1
34
Các bác cho em hỏi, vợ 2 của em mới mua lại. Lái tốc độ cao mà phanh là xe bắt đầu rung nên e cho vô tiệm kiểm tra. Do bánh trước mặt đĩa ko đều nên thợ kêu phải mài mặt đĩa mới đỡ ( đã hỏi 2 thợ). Mài xong thì đúng là cũng đỡ hẳn nhưng mấy thợ lại cứ gạ gẫm thay cả bố thắng nữa. Theo các bác thì mài đĩa xong thì có cần thay bố thắng không hay cứ để vậy mà đi ?
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Các bác cho em hỏi, vợ 2 của em mới mua lại. Lái tốc độ cao mà phanh là xe bắt đầu rung nên e cho vô tiệm kiểm tra. Do bánh trước mặt đĩa ko đều nên thợ kêu phải mài mặt đĩa mới đỡ ( đã hỏi 2 thợ). Mài xong thì đúng là cũng đỡ hẳn nhưng mấy thợ lại cứ gạ gẫm thay cả bố thắng nữa. Theo các bác thì mài đĩa xong thì có cần thay bố thắng không hay cứ để vậy mà đi ?
Thay đi bác ui...đĩa mà đã nham nhở thì bố cũng chả còn gì, lắp vào lại ....nham nhở tiếp ạ...
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Các bác sao chứ em là em không vớt đĩa trừ khi xài má phanh quá mòn để tới miếng thép nó cà vô làm lõm hết đĩa thì mới phải vớt lại đĩa thôi. Còn không mặt đĩa bình thường là thép, má phanh của bác và vật liệu mềm hơn nên má phanh sẽ chà cho mặt đìa mòn gần đều.
Vấn đề là thay má phanh đúng định kỳ và kiểm tra thường xuyên độ dày má phanh, thay má phanh hàng chính hãng để đảm bảo an toàn nhất khi vận hành. mặt đĩa có hơi ghồ ghề nhìu khi tăng bề mặt tiếp xúc với má phanh thắng còn ngon hơn nữa á, mới thay má mới vô thì má chưa match với đĩa, đạp vài phát là khít như cậu mợ ngay ấy mà :)

Các bác có khi nào vô đường vắng chạy thử PHanh của mình ngon cỡ nào chưa???
Chạy 100 cây chuối xong nhấn hết cỡ chân phanh, coi luôn ABS nó ra răng chưa???
 
  • Like
Reactions: vuthanhjack
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Các bác sao chứ em là em không vớt đĩa trừ khi xài má phanh quá mòn để tới miếng thép nó cà vô làm lõm hết đĩa thì mới phải vớt lại đĩa thôi. Còn không mặt đĩa bình thường là thép, má phanh của bác và vật liệu mềm hơn nên má phanh sẽ chà cho mặt đìa mòn gần đều.
Vấn đề là thay má phanh đúng định kỳ và kiểm tra thường xuyên độ dày má phanh, thay má phanh hàng chính hãng để đảm bảo an toàn nhất khi vận hành. mặt đĩa có hơi ghồ ghề nhìu khi tăng bề mặt tiếp xúc với má phanh thắng còn ngon hơn nữa á, mới thay má mới vô thì má chưa match với đĩa, đạp vài phát là khít như cậu mợ ngay ấy mà :)

Các bác có khi nào vô đường vắng chạy thử PHanh của mình ngon cỡ nào chưa???
Chạy 100 cây chuối xong nhấn hết cỡ chân phanh, coi luôn ABS nó ra răng chưa???
Răng môi giề....:3dcuoi:
Đĩa thắng bị mòn bất thường là do bố thắng chất lượng kém bác....Nếu đĩa xịn, bố thắng xịn, bảo dưỡng tốt, lái nhẹ nhàng thì 100K km đĩa vẫn mòn đều....hía hía....
 
Hạng D
19/10/09
4.940
16.155
113
Tel : 0949999684 .
Chẳng những bác phải thay bố mới mà còn phải làm lại heo thắng và ắt thắng nữa (tùy cơ cấu ).Nguyên nhân thường dẫn đến bố bị bó mòn không đều là do ắt thắng lâu ngày không vệ sinh vô mới dầu mở,Pistone thắng bị khô dầu mở rỉ sét kên ra vô không đều bị kẹt .
Những loại heo thắng thế hệ mới dùng 4 piston thì xác xuất kẹt 1 con rất cao nên bắt buột thay bố là phải làm heo dù chưa xãy ra trình trạng kẹt hay bó,chỉ là đơn giản bố thắng mòn cần thay mới cũng phải làm vì thông thường vòng đời của nó không thể chịu được 2 xác bố thắng.Heo thắng bó thì bố và đĩa mau mòn ,chi phí sửa tới lui cũng vậy thôi bác.
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Chẳng những bác phải thay bố mới mà còn phải làm lại heo thắng và ắt thắng nữa (tùy cơ cấu ).Nguyên nhân thường dẫn đến bố bị bó mòn không đều là do ắt thắng lâu ngày không vệ sinh vô mới dầu mở,Pistone thắng bị khô dầu mở rỉ sét kên ra vô không đều bị kẹt .
Những loại heo thắng thế hệ mới dùng 4 piston thì xác xuất kẹt 1 con rất cao nên bắt buột thay bố là phải làm heo dù chưa xãy ra trình trạng kẹt hay bó,chỉ là đơn giản bố thắng mòn cần thay mới cũng phải làm vì thông thường vòng đời của nó không thể chịu được 2 xác bố thắng.Heo thắng bó thì bố và đĩa mau mòn ,chi phí sửa tới lui cũng vậy thôi bác.
Em nghe lão! Em sẽ thay cả con xe mới luôn!:3dcuoi:
 
Tập Lái
28/7/15
19
0
1
34
Cảm ơn các bác. Xe em là kia sportage 2005 chạy 21 vạn. Đời tuy hơi sâu và chạy hơi nhiều nhưng do chủ cũ giữ kĩ và service tại hãng nên em cũng an tâm mà mua. Cái bố thắng em thấy vẫn còn dùng được nên ko biết là bắt buộc phải thay mới hay đợi gần mòn mới phải thay ? để nguyên thế liệu có vấn đề gì ko, nếu ko mà thay thì hơi phí phạm

Mà cái con vợ 2 em lúc khởi động thì 5 phút sau lên nhiệt nhanh nhưng chỉ tới 1/4 cái nhiệt kế. Còn để tới đc gần nửa vạch nhiệt kế như bình thường thì phải lái 3-4 tiếng mới đủ nhiệt 1/2 vạch. Ko biết là tại cái van hằng nhiệt bị lỗi hay tại dàn tản nhiệt bị tắc vậy các bác ? Trước em chạy con sonata 2002, 5 phút là lên đủ nhiệt (gần 1/2 vạch). Con Kia sportage 05 này toàn chủ yêu dừng ở 1/4 vạch mà em đang chạy xe bên Malai, trời từ sáng tới 6pm lúc nào chả nắng nóng. Thợ thì kêu tại tắc giàn tản nhiệt do dùng nước bẩn, gạ gẫm service để làm sạch :((. Nhưng chủ cũ đi giữ gìn chăm sóc xe cẩn thận lắm, toàn service tại hãng nên em cũng băn khoăn ko biết là tại nó hay van hằng nhiệt mà lên chậm thế.
 
Hạng D
1/7/14
1.026
378
83
34
bác ơi, thay luôn bố thắng khi vớt đĩa nhé.
Khi vớt đĩa thì bề mặt đĩa sẽ phẳng đều, còn bố thắng cũ sẽ có những chỗ mòn không đều, như vậy hiện tượng đĩa bị mòn không đều và xuất hiện tiếng kêu nữa là điều chắc chắn xảy ra.
Thêm 1 điều nữa, là khi vớt đĩa, thì khoảng cách giữa má phanh và đĩa phanh sẽ xuất hiện thêm 1 khoảng cách a nữa, điều này sẽ không tốt khi phanh, vì khi đó hành trình đạp phanh sẽ dài hơn, lực tác dụng có thể lớn hơn,,,,
Vì vậy bác đừng tiếc tiền khi đụng tới hệ thống phanh bác ạ.
Em chém tí, có j không đúng, các bác bỏ qua